Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 30 triệu bảng, Man City nhắm tài năng trẻ nước Anh

Thứ Ba 23/09/2014 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mùa chuyển nhượng còn lâu mới bắt đầu, thế nhưng ngay từ lúc này, Man City đã rục rịch chuẩn bị cho bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của hè 2016, đó chính là tài năng trẻ Ross Barkley của Everton.

Ross Barkley đang nằm trong tầm ngắm của Man City
Ross Barkley đang nằm trong tầm ngắm của Man City

Trái với những mùa hè mua sắm rầm rộ trước đó, Manchester City vừa trải qua một mùa hè yên ả nhất trong lịch sử đội bóng khi gần như không có một bản hợp đồng bom tấn nào. Đội chủ sân Etihad chỉ bỏ tiền ra để mang về đúng 3 tân binh là Willy Caballero, Eliaquim Mangala và Fernando do phải chịu án phạt từ việc vi phạm luật Công bằng tài chính.

Tuy nhiên tình hình đó sẽ sớm thay đổi khi Man xanh đang chuẩn bị cho nổ bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của hè 2016 ngay từ lúc này: tiền vệ trẻ Ross Barkley của Everton. Thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo đội bóng vùng Merseyside trong mùa giải năm ngoái, Barkley đã sớm lọt vào mắt xanh của gã nhà giàu Man City và đội chủ sân Etihad cũng đã không giấu diếm tham vọng sở hữu Barkley. Tuy nhiên mức giá quá cao, lên tới 50 triệu bảng khiến Man City không thể đáp ứng nổi trong bối cảnh đội bóng đang phải chịu án phạt từ FIFA.

Mùa hè tới, Man City hoàn toàn có thể tính toán để khởi động lại thương vụ Barkley. Dẫu vậy HLV Pellegrini và giám đốc thể thao Txiki Begiristain vẫn cho rằng mức giá 50 triệu là quá cao bởi theo nhận định, giá trị ước tính của Barkley ở thời điểm hiện tại cũng chỉ rơi vào khoảng cỡ 12 triệu bảng. Tuy nhiên nhiều khả năng Man City cũng sẽ phải chấp nhận trả giá cao nếu muốn có được cầu thủ này vì từ xưa đến nay, các cầu thủ quốc tịch Anh luôn được định giá cao hơn mức bình thường rất nhiều lần, gần đây nhất là hai trường hợp của Luke Shaw và Adam Lallana. Dự kiến Man City cũng đang cân nhắc về ngân sách để đưa ra khoản chi cuối cùng cho thương vụ này, dự kiến số tiền Man xanh sẵn sàng chi ra để có được Barkley rơi vào khoảng 30 - 35 triệu bảng.

Hơn nữa, Man City cũng đang cần Barkley vì quốc tịch của anh. Nghe có vẻ lạ nhưng sự thật đúng là như vậy vì Man City đang cần bổ sung cầu thủ có quốc tịch Anh để đảm bảo số lượng cầu thủ Anh quốc trong đội hình theo tiêu chuẩn của Premier League. Theo thống kê, Man City chỉ còn lại vỏn vẹn… 4 cầu thủ Anh trong đội hình và nếu Joe Hart ra đi, con số này sẽ chỉ còn lại 3, vì thế The Citizens đang cần một cầu thủ Anh hơn lúc nào hết để đảm bảo số lượng vào lúc này.

Xét về chuyên môn, Barkley rất có triển vọng và thuộc thế hệ cầu thủ trẻ được đặt rất nhiều kỳ vọng của bóng đá Anh quốc. Với kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật khá ổn cùng khả năng dứt điểm không tồi, Barkley đã chứng tỏ mình là một cầu thủ rất có tiềm năng. Mùa giải năm ngoái, tuy mới chỉ 19 tuổi nhưng Barkley cũng đã có 34 lần ra sân cho Everton và đóng góp cho đội chủ sân Goodison Park 6 bàn thắng.

Barkley có thể đá tốt ở vị trí hộ công sở trường cũng như đảm nhiệm được vai trò của một tiền vệ trung tâm nên sẽ là sự bổ sung khá lý tưởng cả về ngắn hạn lẫn dài hạn cho Man City trong bối cảnh Yaya Toure đang sa sút phong độ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X