Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 8/1): Van Persie chỉ kém Messi và Cris Ronaldo

Thứ Ba 08/01/2013 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong bản tin sáng 8/1 trên chuyên trang Bongda24h.

* Messi sẽ giành QBV lần thứ 5: Một lần nữa, danh hiệu cao quí "Quả bóng vàng FIFA" mà mọi cầu thủ đều mơ ước lại lọt vào tay Leonel Messi. Điều đáng nói là tiền đạo nhỏ con người Argentina đã giành được danh hiệu này suốt bốn lần liên tiếp. Việc Messi nhận QBV là quá xứng đáng dù trong mùa trước, Barcelona chỉ giành được cúp nhà vua Tây Ban Nha, còn đội tuyển Argentina thì không có được bất kì dấu ấn lớn nào. Tuy nhiên về mặt cá nhân, Messi vẫn tỏa sáng ấn tượng với việc phá kỉ lục gi bàn trong một năm dương lịch của huyền thoại Gerd Muller (85 bàn) khi có đến 91 lần lập công trong cả màu áo Argentina và Barcelona. Sau lễ trao giải, đồng đội của Messi tại Barcelona là Iniesta cho rằng tiền đạo này sẽ có khả năng giành được danh hiệu này một lần nữa trong năm tới.

* Walcott sẽ gia hạn hợp đồng trong tuần này: Cuối cùng thì những nỗ lực đàm phán của Arsenal cũng đi đến thành công khi Walcott sẽ chấp nhận gia hạn hợp đồng ngay trong tuần này. Trước đó, Walcott từng ra điều kiện với Arsenal khi muốn nhận lương 90.000 bảng/ tuần, đồng thời phải được thi đấu ở vị trí trung phong cắm giống với đàn anh Thiery Henry. Sau khi ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận tăng lương để giữ chân Walcott, còn HLV Wenger đồng ý để tiền đạo người Anh thi đấu trong vai trò trung phong thì việc gia hạn mới được chấp thuận.

Van Persie
Van Persie hoàn toàn đủ khả năng sánh vai với Messi và Cris Ronaldo về kh
năng săn bàn

* Van Persie chỉ kém Messi và Cris Ronaldo:
Từ ngày gia nhập Manchester United, Van Persie tiếp tục thăng hoa khi trở thành chân sút chủ lực của đội bóng thành Manchester. Không ít lần kể từ đầu mùa, Van Persie ghi được những bàn thắng quan trọng giúp MU thoát hiểm mà đơn cử như bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 trước Westham tại FA Cup, giúp MU tránh khỏi việc bị loại khỏi đấu trường này. Vì vậy, một cầu thủ bên phía Westham là Joe Cole đã dành những lời tốt đẹp nhất để khen Van Persie, khi cho rằng chân sút người Hà Lan chỉ chịu lép vế mỗi Messi và Cris Ronaldo đề khoản làm bàn.

* Demba Ba thích được làm đồng đội với Torres: Với sơ đồ chiến thuật một tiền đạo, việc Demba Ba gia nhập Chelsea từ Newcastle với mức giá 7 triệu bảng đã đẩy Torres vào tình thế phải chiến đấu một mất một còn vì suất đá chính. Sự đe dọa của Demba Ba càng lớn hơn khi ngay trong trận đấu tiền ra mắt, tiền đạo này đã ghi được cú đúp để góp phần vào chiến thắng 5-1 trước Southampton. Tuy nhiên, Demba Ba khẳng định không giữ mối quan hệ đối đầu mà luôn muốn được thi đấu bên cạnh Torres nếu HLV Rafa Benitez yêu cầu bộ đôi này thi đấu cùng nhau trên hàng công.

* Inter sẽ không tạo "bom tấn" trong mùa đông: Dù đang có thành tích không tốt trong khoảng thời gian gần đây, thế nhưng chủ tịch Massimo Moratti cho biết Inter Milan sẽ không mạnh tay bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông này. Hiện tại, Inter Milan đang để mắt đến Ezequiel Schelotto (Atalanta), Stefano Sorrentino (Chievo), Francesco Lodi (Catania). Chủ tịch Moratti cho biết đó đều là những mục tiêu cho mùa đông của Inter Milan nhưng khẳng định sẽ không mang về sân Giuseppe Meazza một tên tuổi lớn nào mà sẽ để dành việc đó cho mùa hè.

* HLV Heynckes chưa chắc sẽ gắn bó với Bayern Munich: Đang giành được thành công cùng "hùm xám" nhưng HLV Jupp Heynckes cho biết chưa chắc chắn về việc sẽ tiếp tục gắn bó với Bayern Munich khi hợp đồng đáo hạn vào mùa hè 2013. HLV Heynckes dẫn dắt Bayern Munich từ năm 2011 sau khi thay thế HLV Louis Van Gaal. Năm nay 67 tuổi, HLV Heynckes cho biết vẫn chưa có kế hoạch lâu dài. Nếu HLV Heynckes ra đi, Bayern Munich sẽ liên hệ với HLV Pep Guardiola khi vị chiến lược gia này vừa thổ lộ chuyện muốn trở lại nghiệp huấn luyện trong mùa giải tới.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X