Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 18/12): Chelsea quyết dùng Fellaini để thay thế Lampard

Thứ Ba 18/12/2012 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong bản tin sáng 18/12 trên chuyên trang Bongda24h.

* Manchester City nuôi dự định xây dựng khu khán đài đứng an toàn: Sau thảm họa Hillsborough xảy ra vào năm 1989 cướp đi sinh mạng của 96 cổ động viên Liverpool, các sân cỏ châu Âu đã nâng cấp hệ thống khán đài để đảm bảo an toàn hơn cho người hâm mộ. Mới đây, ban lãnh đạo Manchester City đã đề xuất ý tưởng xây dựng khu khán đài đứng an toàn cho các cổ động viên. Đây là giải pháp đã được áp dụng tại Đức khi có các hàng rào ngăn giữa các hàng chỗ đứng cho các cổ động viên, tránh tình trạng dẫm đạp lên nhau khi chẳng may có hỗn loạn xảy ra trên sân. Tuy nhiên, ý kiến này của Man City bị chính câu lạc bộ cùng thành phố Manchester United phản đối.

* Cổ động viên Zenit kì thị người da đen và người đồng tính: Mới đây, nhóm cổ động viên lớn nhất của Zenit St Peterburg đã gửi cho ban lãnh đạo câu lạc bộ một bức thư đề nghị câu lạc bộ không mua và sử dụng những cầu thủ da màu, cũng như các cầu thủ đồng tính. Đây là hành động gây xôn xao dư luận khi FIFA đang muốn làm mạnh tay để trấn áp nạn phân biệt chủng tộc trên sân cỏ. Sau khi đưa ra lời đề nghị trên, nhóm cổ động viên của Zenit lên tiếng giải thích rằng chỉ muốn câu lạc bộ sử dụng những cầu thủ Đông Âu để tạo nên truyền thống chứ không có ý phân biệt chủng tộc.

Marouane Fellaini
Fellaini sẽ tới Chelsea để thay thế Lampard?

* Chelsea quyết dùng Fellaini để thay thế Lampard:
Với ý định để Lampard ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông này, Chelsea đang tính đến những phương án thay thế cho "người không phổi" khi để mắt đến Maroune Fellaini của Everton. Mùa này, Fellaini đang thi đấu rất thành công trong màu áo Everton khi ghi đến 8 bàn thắng tại Premier League trong 16 trận ra sân. Hơn nữa, Fellaini là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu được ở nhiều vị trí trong trung tâm hàng tiền vệ từ tiền vệ trụ đến hộ công. Sự máu lửa trong lối chơi của Fellaini cũng là điều Chelsea đánh giá cao và quyết tâm dùng 20 triệu bảng để đưa tiền vệ người Bỉ đến sân Stamford Bridge trong mùa đông này để thay thế Lampard. Fellaini vừa phải nhận án treo giò ba trận vì hành vi húc đầu vào ngực Shawcross trong trận đấu với Stoke.

* HLV Conte muốn trao "Quả bóng vàng" cho Pirlo: Tuy đã 33 tuổi nhưng đến thời điểm hiện tại, Pirlo vẫn đang là trụ cột của Juventus. Trong chiến thắng 3-0 trước Atalanta cuối tuần trước, Pirlo đã thi đấu tuyệt hay khi đóng góp cho Bianconeri một siêu phẩm trên chấm đá phạt trực tiếp, khi vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Pirlo, HLV Antonio Conte cho rằng tiền vệ này xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng:" Kể cả Messi có ghi được một nghìn bàn thắng, tôi vẫn sẽ trao Quả bóng vàng cho Pirlo nếu có thể".

* Phil Jones tán dương sự trở lại của Vidic: Từ đầu mùa, hàng phòng ngự của MU vốn không được đánh giá cao khi thường xuyên khiến các đồng đội tuyến trên phải vất vả trong thế trận buộc phải lội ngược dòng. Vì vậy, sự trở lại của Nemanja Vidic trong thời điểm khắc nghiệt ở kì nghỉ lễ Giáng sinh rất quan trọng đối với MU, bởi ai cũng biết trong thời điểm khó khăn này thì chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Vì vậy, Phil Jones đã nhiệt liệt chào mừng sự trở lại của Vidic khi ca ngợi đàn anh là "một cầu thủ phi thường và là một người thủ lĩnh tuyệt vời".

* Liverpool sẽ phải chi đậm nếu muốn có Butland: Được đánh giá là thủ thành đầy tiềm năng của bóng đá Anh, Jack Butland đang khiến cả hai đội bóng lớn của vùng Mersyside là Liverpool và Everton theo dõi sát sao. Mới 19 tuổi nhưng Butland đã có một trận ra sân trong màu áo tuyển Anh. Vì vậy, Liverpool đang rất muốn có thủ thành này để thay thế Reina trong kì chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, Birmingham đã nhanh chóng lên tiếng cảnh báo Liverpool sẽ phải chi đậm nếu muốn có được Butland, do hồi mùa hè họ đã từ chối lời đề nghị trị giá 6 triệu bảng của Southampton cho Butland.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X