Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale không thực sự đáng giá… 100 triệu bảng

Thứ Ba 13/08/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Trong những ngày gần đây, Gareth Bale không còn là cái tên quá “nóng” trên TTCN nữa. Có vẻ như Real Madrid cũng đang dần dần tỏ ra “chán” cái mức giá “ngất trời” của cầu thủ người xứ Wales. Và trong buổi họp gần đây nhất với chủ tịch Perez, HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng Bale không thực sự cần thiết trong những kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

Mới chỉ cách đây không lâu, giá trị Bale thậm chí từng lên tới 120 triệu euro (hơn 100 triệu bảng). Và thậm chí đã có nhiều nguồn tin cho rằng Real sẵn sàng chấp nhận phá kỷ lục chuyển nhượng để đưa tiền vệ của Tottenham về với sân Bernabeu. Tuy nhiên, sự chờ đợi một “thương vụ thế kỷ” càng ngày càng chẳng thấy đâu, còn Bale thì dường như đang được trở về với… giá trị thực của mình.

Thắng lợi 3-0 trước Inter Milan đã khép lại màn giao hữu hoàn hảo của Real trước khi bước vào mùa giải mới. Ngay sau trận đấu, HLV Ancelotti phát biểu: ”Tại sao chúng tôi phải mua Bale trong khi cả Morata và Jese đều đang thi đấu tốt. Họ đều là những cầu thủ trẻ rất tiềm năng”.

Thực tế, Bale cũng là một cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới hiện nay. Tuy nhiên, nếu đặt anh cạnh những Ronaldo, Messi thì dường như vẫn là sự so sánh có phần “khập khiễng”. 100 triệu bảng cho Bale có nghĩa là ngôi sao của Tottenham sẽ “vượt mặt” Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới (Ronaldo chuyển đến Real với phí chuyển nhượng 80 triệu bảng). Nhưng chỉ cần làm một phép so sánh đơn giản giữa hai cầu thủ này, sẽ thấy cái giá 100 triệu bảng kia là… hết sức vô lý. Ronaldo của 4 năm trước khi chuyển từ MU tới Real đã có trong tay vô số danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, từ Premier League tới Champions League, rồi cả các danh hiệu cá nhân “khủng” như Quả bóng vàng châu Âu, Quả bóng vàng thế giới… Còn Bale, anh có gì ngoài vài ba lần được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh? Đấy là còn chưa kể tới giá trị hình ảnh, thương hiệu, giá trị quảng cáo là những yếu tố đem lại lợi nhuận rất nhiều cho CLB thì CR7 thậm chí “ăn đứt” nhiều lần so với tiền vệ người xứ Wales. Chính bởi vậy, trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn chưa thoát ra khỏi khủng hoảng, việc chấp nhận phá kỷ lục cho Gareth Bale dường như là một việc làm “điên rồ”.

Bale có phong cách chơi khá giống với Ronaldo.
Bale chưa thể so sánh được với Ronaldo

Mới đây nhất, hậu vệ cánh trái của Barcelona, Jordi Alba cũng cho rằng Bale không thực sự đáng giá tới 100 triệu bảng. “Bale là một cầu thủ giỏi, chắc chắn rồi, tuy nhiên tôi cũng chưa có cơ hội được xem cậu ấy thi đấu nhiều. Và tôi dám chắc cậu ấy không đáng giá tới 100 triệu bảng đâu”. Alba chia sẻ trên tờ Marca.

Cuối tuần này, Real sẽ có trận khai màn La Liga mùa giải 2013/2014 và HLV Ancelotti có vẻ như cũng đã định hình được bộ khung tấn công của mình với Benzema, Ronaldo, Oezil, Isco. Cứ dựa vào những kết quả tích cực thông qua loạt trận giao hữu mùa hè, Carletto có thừa cơ sở để đặt niềm tin vào “bộ tứ” này. Chưa kể, băng ghế dự bị của chiến lược gia người Ý hiện vẫn còn rất nhiều cầu thủ xứng đáng được kỳ vọng, ví dụ như hai ngôi sao trẻ Morata, Jese, hay một Di Maria đang khao khát thể hiện mình để tìm lại vị trí chính thức và cả một Kaka đang cho thấy những dấu hiệu “hồi sinh”. Rõ ràng, chi ra 100 triệu bảng để có tiền vệ của Spurs sẽ là một việc làm rất “thừa thãi” và sau những tuyên bố không cần Bale từ chính Ancelotti, chẳng có lý do gì để chủ tịch Perez phải tiếp tục “khổ sở” thực hiện “thương vụ thế kỷ” này nữa.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X