Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger muốn "tống cổ" Van Persie càng sớm càng tốt

Thứ Hai 23/07/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, Ngài Giáo Sư cho biết ông đã thôi không còn muốn giữ chân Robin Van Persie mà ngược lại muốn "bán tống bán tháo" ngôi sao này (nhưng tất nhiên là phải được giá) để lấy tiền mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Thông điệp mà vị chiến lược gia người Pháp muốn gửi tới Van Persie là: "Vắng mợ thì chợ vẫn đông".

Cùng thời gian này hồi năm ngoái, HLV Wenger đang phải đau đầu nghĩ cách giữ chân những ngôi sao như Cesc Fabregas và Samir Nasri sau khi họ đồng loạt tuyên bố muốn ra đi do CLB thiếu tham vọng. Năm nay, lại một lần nữa Arsenal sắp rơi vào tình cảnh "chảy máu" lực lượng khi mà Van Persie cũng cho biết muốn ra đi vì CLB quá nghèo danh hiệu.

Van Persie
Vắng Van Persie, Arsenal vẫn có thể sống tốt
Sau một thời gian dài tha thiết mời mọc ngôi sao người Hà Lan ở lại với sân Emirates nhưng bất thành, HLV Arsene Wenger giờ đây đã quá ngán ngẩm với chân sút 29 tuổi này. Trong một bài phát biểu mới đây, Ngài Giáo Sư cho hay: "Arsenal rất rất giàu tham vọng. Và không chỉ có tham vọng, chúng tôi tự hào với cách mình điều hành CLB này. Với tôi, tầm cỡ của một đội bóng phụ thuộc vào số lượng người hâm mộ chứ không phải là túi tiền của các ông chủ- như một vài đội bóng khác. Bạn không thể đặt dấu hỏi về tầm vóc của một CLB khi một cầu thủ ra đi, nó không liên quan đến nhau."

"Robin Van Persie là một chân sút đẳng cấp thế giới. Tôi là một fan hâm mộ của cậu ấy. Hiện tại cậu ấy chỉ còn một năm hợp đồng với CLB và đang muốn rời đi. Tất nhiên Arsenal luôn muốn giữ cậu ấy ở lại với đội bóng nhưng chúng tôi sẽ làm điều gì có lợi nhất cho CLB. Chắc các bạn hiểu tôi đang muốn nói đến điều gì. Nếu có thêm kinh phí, có thể chúng tôi sẽ đem về sân Emirates một vài gương mặt mới trước ngày 31/8 tới đây."

Phát biểu của vị chiến lược gia người Pháp lần này có thể coi như hành động chính thức thông đường cho Van Persie rời khỏi sân Emirates tuy nhiên tương lai của chân sút người Hà Lan vẫn còn khá mờ mịt. Mặc dù hiện tại, vua phá lưới Premier League 2011-12 đang được nhiều ông lớn như Man Utd, Man City, Juventus... để mắt tới nhưng Juventus thì chỉ muốn chi ra có 10 triệu bảng trong khi con số mà 2 đội bóng thành Manchester chịu bỏ ra là 15 triệu bảng. Những lời đề nghị này chưa thể khiến Arsenal gật đầu tắp lự khi mà họ cho biết sẽ chỉ muốn bán Van Persie với giá khoảng 20 triệu bảng.

Vì thế cũng không loại trừ khả năng chân sút người Hà Lan không thể rời Arsenal ngay trong phiên chuyển nhượng này. Và khi đó, nếu không đồng ý gia hạn thêm hợp đồng với CLB, chắc chắn địa ngục đang chờ đón Van Persie. Với những sự bổ sung khá chất lượng cho tuyến đầu như Lukas Podolski và Olivier Giroud, không loại trừ khả năng Ngài Giáo Sư sẽ cho Van Persie mài đũng quần trên băng ghế dự bị thêm một năm nữa- mà điều này hoàn toàn bất lợi với tiền đạo người Hà Lan khi anh đã không còn trẻ trung. Chưa hết, chắc chắn một CLB giỏi làm kinh tế như Arsenal sẽ không đồng ý "nuôi báo cô" Van Persie và rất có thể mức lương của anh cũng sẽ bị cắt giảm đi một phần bởi chắc chẳng cầu thủ đẳng cấp nào như Van Persie có thể bị ép không được chơi bóng một năm mà không "nổi loạn" cả.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X