Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Man City tranh giành "mầm non" người Hà Lan

Thứ Năm 25/10/2012 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tờ Goal.com đưa tin, hậu vệ trẻ 16 tuổi của PSV, Riechedly Bazoer đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal và Man City.

Riechedly Bazoer, 16 tuổi, là một trong những viên ngọc quý của lò đạo tạo PSV. Bazoer được các HLV tuyển trẻ của PSV đánh giá rất cao và hậu vệ trẻ này cũng đã có mặt trong đội hình U17 Hà Lan giành chức vô địch châu Âu mùa giải 2011/12 vừa qua . Chính giám đốc thể thao của PSV, ông Marcel Brands đã giành những lời ngợi khen cho Bazoer: “Cậu ấy (Bazoer) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của lò đạo trẻ PSV. Dù năm nay mới 16 tuổi, nhưng Bazoer là một hậu vệ chơi rất hay và kĩ thuật”.



Riechedly Bazoer
Riechedly Bazoer

Với thành tích đáng tự hào trong màu áo tuyển trẻ, mới đây Bazoer đã được phía PSV gửi cho một lời đề nghị về bản hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, ý thức được việc đang được nhiều ông lớn theo đuổi, Bazoer vẫn chưa đưa ra câu trả lời.


Theo bộ luật của Hà Lan, các CLB ở đây chỉ được phép kí kết một hợp đồng có thời hạn tối đa là 3 năm với một cầu thủ dưới 18 tuổi. Và cũng theo quy định từ FIFA, nếu một cầu thủ dưới 18 tuổi không đồng ý kí kết hợp đồng chuyên nghiệp với CLB chủ quản, cầu thủ đó có thể tự do ra đi, và chỉ phải bồi thường số tiền tối đa là 296.000 bảng. Con số này chắc chắn không thấm tháp vào đâu so với những đội bóng lớn như Man City hay Arsenal. Chính vì vậy mà khả năng PSV chịu mất Bazoer là rất cao. Ngoài Man City và Arsenal, một đội bóng khác ở Premier League là Newcastle cũng đang rất để ý đến Bazoer.

Trước đây, PSV cũng đã từng thất bại trong việc thuyết phục một tài năng trẻ khác ở lại với CLB, đó chính là Andreas Pereira. Tiền vệ 16 tuổi này đã chuyển đến Man Utd vào tháng 1 vừa qua, và đang có mặt trong danh sách đội trẻ của Quỷ đỏ.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X