Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tính "cướp" Fellaini trên tay Man Utd

Thứ Sáu 07/06/2013 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ ngày David Moyes cập bến Old Trafford thì tiền vệ Marouane Fellaini nghiễm nhiên được xem là gương mặt mà nhà cầm quân người Scotland muốn đem về Man Utd. Thế nhưng, Arsenal mới là đội theo dõi cầu thủ người Bỉ sát sao nhất trong suốt mùa giải vừa qua và đôi lần công khai ý đồ chiêu mộ Fellaini. Theo khẳng định của tờ Goal thì Arsenal đang chuẩn bị tung đòn quyết định trong thương vụ này khi sẵn sàng bỏ ra 26 triệu bảng, đúng như điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định.

Fellaini đã khá quen thuộc ở Premier League bởi anh khoác áo Everton từ năm 2008. Tuy nhiên, thực sự phải đến mùa bóng 2012-2013, giới chuyên môn mới chú ý nhiều đến Fellaini nhờ phong độ rực sáng trên sân cỏ. Sở hữu vẻ ngoài thô kệch và mái đầu bù xù không khác gì "tổ quạ" nhưng Fellaini lại xử lý bóng rất gọn, kỹ thuật cơ bản hoàn hảo và bộ óc chiến thuật tài ba. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, anh chơi xuất sắc đến thế, đứng đầu Everton về số bàn thắng tại giải Ngoại hạng (12) và xếp thứ hai về thành tích kiến tạo thành bàn (5, kém 1 so với tiền vệ Steven Pienaar). Nhờ đó, Fellaini đã được liệt vào hàng ngũ những tiền vệ tấn công trung tâm hay nhất giải.

Trước những màn trình diễn của Fellaini, các ông lớn "đứng ngồi không yên". Từ Chelsea, Man City cho đến Arsenal, Man Utd đều dành sự quan tâm đặc biệt dành cho tiền vệ sinh năm 1987 sắp đạt tới thời kỳ chín nhất của đời cầu thủ. Dù chẳng muốn chút nào nhưng Everton cũng thừa hiểu sẽ tới lúc họ bắt buộc phải bán Fellaini vì không còn đáp ứng nổi tham vọng to lớn của anh. Thậm chí, cuộc chia ly nhiều khả năng sẽ diễn ra ngay trong mùa hè này. Hôm qua, đích thân chủ tịch Everton đã ám chỉ nguy cơ Fellaini sẽ theo gót David Moyes tới Old Trafford. Giống như đồng đội Leighton Baines, Fellaini chịu ơn nhà cầm quân người Scotland rất nhiều nên một khi được Moyes mở lời cộng thêm thương hiệu Man Utd, tin chắc Fellaini khó lòng cưỡng lại.

Song tính đến thời điểm này, Arsenal mới là đội ráo riết nhất trong việc theo đuổi Fellaini. Dẫu Arsene Wenger đang sở hữu không ít tiền vệ công xuất sắc (Wilshere, Walcott, Cazorla, Chamberlain) nhưng ông vẫn thèm muốn Fellaini. Mấy hôm trước, Arsenal công bố kết quả kinh doanh đầy khả quan và ban lãnh đạo đã khẳng định sẽ cấp cho Wenger khoản ngân quỹ đủ lớn để bổ sung lực lượng hòng hướng tới một mùa giải tốt đẹp hoặc ít ra phải chấm dứt bằng được cơn khát danh hiệu. Bởi thế, Wenger chẳng còn "mắc mớ"gì mà không chịu chơi đầu tư vào Fellaini. Được biết, "Pháo thủ" thành London sẽ quyết chi ra tới 26 triệu bảng, số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB nhằm buộc Everton phải đồng ý bán Fellaini vô điều kiện bởi khoản tiền đó tương đương với mức phí phá vỡ hợp đồng đã được quy định (một chi tiết khá thú vị là nếu Arsenal nằm ngoài Top 4 thì sẽ phải mất thêm 2 triệu bảng).

Dự kiến, Arsenal chuẩn bị ngỏ lời chính thức với Everton và nếu thực sự Arsenal dám bỏ ra từng đấy tiền thì coi như nhiệm vụ còn lại là của họ là thuyết phục Fellaini đồng ý tới Arsenal. Có thể thời điểm hiện tại, Arsenal không còn là bến đỗ "đẹp" như hai đội bóng thành Manchester và Chelsea song tối thiểu, Fellaini cũng được đặt chân tới giải đấu danh giá Champions League và được dẫn dắt bởi một HLV giỏi, dày dạn kinh nghiệm. Mới cả, biết đâu đấy, Fellaini cùng những tân binh khác sẽ nâng cấp Arsenal, từ đó "Pháo thủ" sẽ cạnh tranh sòng phẳng và bước lên được bục vinh quang ở một đấu trường nào đó.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X