Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal tăm tia "hàng hớ" của Liverpool

Chủ Nhật 25/11/2012 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- HLV Arsene Wenger đang chuẩn bị 10 triệu bảng để gạ gẫm ngôi sao bị thất sủng tại Liverpool- Stewart Downing ngay trong tháng 1 này.

Về Liverpool với mức giá chuyển nhượng lên đến 20 triệu bảng, Downing được hi vọng sẽ cùng Suarez san sẻ gánh nặng hàng công của The Kop sau sự ra đi của Fernando Torres. Thế nhưng, những ngày tháng của ngôi sao chạy cánh người Anh này tại Anfield thật đáng quên.

36 trận ở Premier League 2011/12, Downing không có được bất cứ bàn thắng nào cho The Kop- thậm chí anh còn chẳng kiến tạo được một lần nào. Và đến mùa giải năm nay, với sự xuất hiện của HLV Brendan Rodgers, Downing đã không còn giữ được cho mình vị trí trong đội hình xuất phát. Anh liên tục phải ngồi trên ghế dự bị, và chứng kiến những đàn em như Sterling hay Suso thi đấu. Downing mới chỉ có 1 lần có tên trong đội hình xuất phát sau 4 trận được ra sân, với vỏn vẹn 138 phút thi đấu.

Stewart Downing
Stewart Downing đang không còn được tin dùng tại Anfield
Và nhiều khả năng, cựu ngôi sao Aston Villa này sẽ bị đem bán trong phiên chợ Đông tới đây để Liverpool có thêm kinh phí mua sắm cầu thủ. Ngay lập tức, Arsenal đã nhảy vào cuộc để gạ gẫm ngôi sao 28 tuổi đang thất sủng tại Anfield.

Thực tế, ngay từ tháng 1 năm 2011, Arsenal đã nhòm ngó Stewart Downing để khỏa lấp vị trí mà Samir Nasri đã bỏ lại. Dẫu vậy, với khoản tiền "khủng" mà Liverpool chi ra lúc đó, The Gunners nhanh chóng đón nhận thất bại trong việc giành người. Và hiện tại, dù Downing đang có phong độ tệ hại là thế song HLV Arsene Wenger vẫn tự tin rằng ông có thể làm hồi sinh sự nghiệp của ngôi sao người Anh này.

Với mức giá hiện tại vào khoảng 10 triệu bảng, Downing là một sự lựa chọn hợp túi tiền của Arsenal. Ngài Giáo Sư cho rằng khả năng của Downing là phù hợp với The Gunner và anh sẽ đem lại sự cân bằng cho đội bóng của ông khi được đá ở bên cánh trái. Ngoài khả năng tấn công- thứ đã khiến Liverpool chi ra đến 20 triệu bảng,  thì Stewart Downing- theo HLV Arsene Wenger còn có thể đảm nhận tốt vai trò một hậu vệ cánh trái.

Thương vụ này của Arsenal chắc chắn sẽ thành công nếu như họ đem Walcott lên bàn đám phán với Liverpool. Hợp đồng của Walcott sẽ hết hạn vào cuối mùa giải nhưng cho đến nay anh vẫn chưa gia hạn với Arsenal. Và nếu không thể giữ được Walcott nữa, The Gunners sẽ buộc phải bán cựu ngôi sao Southampton ngay trong tháng 1 này. Khi đó, vụ đổi trác Downing- Walcott sẽ là thương vụ lợi cho cả đôi bên.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X