Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ giang tay cứu vớt Adebayor?

Thứ Năm 10/10/2013 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Arsenal đang thiếu tiền đạo trầm trọng thì Adebayor lại đang chìm nghỉm tại Tottenham. Do vậy đang rộ lên thông tin HLV Wenger có ý trục vớt cựu tiền đạo của “Pháo thủ” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

Sau khi ghi 62 bàn thắng trong 142 trận đấu cho Arsenal, Hè 2009 Adebayor đã không thể cưỡng nổi sự cám dỗ của tiền bạc nên chấp nhận chuyển sang Man City bằng một phi vụ trị giá tới 25 triệu bảng gây nhiều ồn ào. Nguyên nhân này làm tiền đạo người Togo không còn nhiều bạn bè tại bắc London.

Wenger sẽ giang tay cứu vớt Adebayor?
Wenger sẽ giang tay cứu vớt Adebayor?

Thêm vào đó Adebayor đã có hành động khiêu khích CĐV vào ngày 12/9/2009 sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Tiền đạo này đã chạy dọc sân để ăn mừng và khiến CĐV của “Pháo thủ” nổi giận. Chai lọ, ghế đã được ném về phía tiền đạo Man City và các nhân viên an ninh đã rất vất vả để kiềm chế những cái đầu nóng không bốc hỏa.

Tưởng như rời Arsenal là quyết định đúng đắn, nhưng Adebyor chẳng ngờ được sự nghiệp của anh lại tụt dốc thảm hại. Tại Man City chỉ sau 1 mùa anh đã bị HLV Mancini đầy ải sang ghế dự bị, tiền đạo này sau đó có chạy sang thi đấu cho Real Madrid nửa mùa theo dạng cho mượn nhưng đã không thuyết phục được Mourinho chi tiền ra trục vớt anh khỏi Etihad.

Chỉ đến khi về Tottenham theo dạng cho mượn, Adebayor mới thi đấu hồi sinh phong độ chút ít. Nhờ đó đã thuyết phục đội chủ sân White Hart Lane chiêu mộ anh vào Hè năm ngoái. Man City chấp nhận bán cầu thủ này với giá chỉ 5 triệu bảng trong khi Tottenham phải cắn răng chi cho anh mức lương 175 nghìn bảng/tuần.

Sau khi chính thức đầu quân cho Spurs, phong độ của Adebayor sa sút thảm hại, cả mùa giải trước anh ghi được có 5 bàn cho đội bóng này. Vì vậy huấn luyện viên Villas-Boas mất niềm tin nơi anh. Với sự xuất hiện của Soldado ở mùa Hè vừa qua cùng Lamela, cơ hội ra sân của Adebayor đã không còn nênTottenham đang muốn sớm đẩy “cục nợ” này ra đi.

Arsenal hiện nay đang thiếu tiền đạo trầm trọng, đội bóng này chỉ có Giroud trên hàng công là thường xuyên được thi đấu, trong khi Bendtner không thể đáp ứng được kỳ vọng. Việc Arsenal cần bổ sung tiền đạo không phải chuyện mới và điều đó dẫn tới khả năng Wenger sẽ giang tay cứu vớt Adebayor trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Rất nhiều người cũ đã từng rời bỏ Arsenal nhưng rồi đã trở lại đội bóng này, mới nhất Wenger cũng đã ký hợp đồng với Flamini, cầu thủ cũng đã khiến CĐV Arsenal rất ghét khi không chịu gia hạn hợp đồng để rồi tự do chuyển sang AC Milan. Dưới bàn tay Wenger, Flamini đã có giai đoạn đầu mùa giải năm nay thi đấu khá tốt.

Điều đó sẽ đem lại tín hiệu tốt cho Adebayor có thể trở lại Emirates.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X