Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẽ có tài năng trẻ nước Pháp trong tháng 1 tới?

Thứ Năm 25/09/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đang đẩy mạnh thương vụ chuyển nhượng tiền vệ Adrien Rabiot của Paris Saint German, và nhiều khả năng Pháo thủ sẽ có được cầu thủ trẻ này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.
Arsenal quyết qua mặt Chelsea vụ Rabiot.
Arrsenal sẽ sở hữu Rabiot trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới?

Arsenal đang thể hiện một bộ mặt khá thất thường trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay. Tuy vẫn đang bất bại ở Premier League nhưng Pháo thủ thành London cũng đã hoà tới 3/5 trận. Trong khi đó ở đấu trường châu lục, Arsenal cũng vừa phơi áo 0-2 trên sân của Dortmund tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions  League.

Một trong những điểm yếu cố hữu dẫn tới phong độ trồi sụt của Arsenal trong mùa giải năm nay là tiền vệ phòng ngự. Với việc chỉ có trong tay những cầu thủ cỡ Flamini hay Arteta cộng với việc sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, hàng phòng ngự của Arsenal hầu như có rất ít những sự che chắn từ tuyến tiền vệ. Chính vì thế HLV Arsen Wenger đang gấp rút tìm kiếm những tiền vệ có khả năng thu hồi bóng tốt để bổ sung cho yếu điểm này. Sami Khedira đang trên đường tới sân Emirates, và một cái tên khác nhiều khả năng cũng sẽ gia nhập đội ngũ Pháo thủ trong tháng 1 tới này là tiền vệ trẻ của Paris Saint German, Adrien Rabiot.

Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng Rabiot đã chứng tỏ sự trưởng thành trước tuổi với lối đá khá lì lợm và không ngại tranh chấp với những cầu thủ đàn anh. Tiền vệ trẻ đã ra sân thi đấu trong 25 trận đấu của PSG tại Ligue I mùa trước và đã thê hiện một phong độ không hề tồi. Anh đã có 2 bàn thắng cho đội chủ sân Parce des Princes và thể hiện mình là một tiền vệ phòng ngự rất tiềm năng với tỷ lệ tranh chấp bóng thành công dưới đất cũng như trên không xấp xỉ 60%.

PSG đang tiến hành đàm phán để gia hạn hợp đồng với Rabiot trước khi TTCN mùa đông mở cửa, nhưng khả năng anh ra đi vẫn là khá cao bởi tiền vệ này đang có quá ít cơ hội được ra sân. Bộ ba Verratti - Motta - Matuidi vẫn đang là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Laurent Blanc và sẽ rất khó để Rabiot có thể chen chân được vào đội hình chính. Chính HLV Blanc cũng thừa nhận đội bóng đang tiến hành ký một bản hợp đồng mới với Rabiot, nhưng khẳng định PSG sẽ giữ nguyên lập trường và không có sự thiên vị hay ưu ái nào cho cầu thủ trẻ này hết.

Trong trường hợp cuộc đàm phán thất bại, Rabiot sẽ được phép ra đi và cơ hội cho Arsenal là rất rộng mờ, Tuy nhiên đại diện của nước Anh sẽ phải cạnh tranh với AS Roma nếu muốn có tài năng trẻ nước Pháp này. Đội bóng áo bã trầu cũng đang rất chú ý đến Rabiot và coi anh là phương án thay thế cho Kevin Strootman trong trường hợp tiền vệ người Hà Lan tới đầu quân cho Manchester United.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X