Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp sở hữu "truyền nhân của Patrick Vieira"

Thứ Ba 08/05/2012 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau Lukas Poldoski , đến lượt tiền vệ Yann M'Vila, người được mệnh danh là "Patrick Viera mới" chính thức cập bến sân Emirates.

Theo tiết lộ của tờ Le Parisien, để có được chữ kí của tiện vệ trung tâm đầy triển vọng này, Arsenal đã phải chi cho Rennes, CLB chủ quản của M'Vila 22 triệu euro (tương đương 15 triệu bảng). Đây là một mức giá hoàn toàn xứng đáng với khả năng của M'Vila bởi dù mới 21 tuổi, anh đã có nhiều năm chơi bóng tại Ligue 1 và gần như chắc chắn sẽ góp mặt trong thành phần đội tuyển Pháp dự VCK EURO 2012 sắp tới. Cựu trung vệ của đội tuyển Pháp, Marcel Desailly
đã từng tuyên tố M'Vila còn xuất sắc hơn cả người đàn anh, huyền thoại Patrick Vieira. 
 
M
M'Vila là một bản hợp đồng hứa hẹn của Pháo Thủ

Như vậy, thương vụ này cũng phá kỉ lục chuyển nhượng của CLB (trước đó thuộc về Andrei Arshavin từ Zenit với giá 14 triệu bảng vào năm 2009) . Điều đó đủ thấy HLV Arsene Wenger coi trọng tài năng của M'Vila đến như thế nào bởi ngài Giáo sư vốn nổi tiếng với chính sách thắt chặt chi tiêu của mình.

Yann M'Vila, sinh ngày 29/06/1990, trưởng thành từ lò đào tạo của Rennes và có trận ra mặt CLB từ năm 2009. Từ đó đến nay, anh đã chơi 109 trận. Đồng thời, anh đã trải qua nhiều tuyến trẻ của ĐT Pháp và giờ là cấp độ ĐTQG. Đến với Arsenal, M'Vila hứa hẹn sẽ đem lại một luồng gió mới cho tuyến giữa của "Pháo thủ" tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những trụ cột hiện tại như Aaron Ramsey, Jack Wilshere, A.Song hay Mikel Arteta.

  • Duy Anh


     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X