Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sẵn sàng bạo chi vì sao trẻ Athletic Bilbao

Thứ Năm 09/10/2014 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều nguồn tin cho hay, Arsenal đang lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ Aymeric Laporte của Athletic Bibao bằng cách kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 30-34 triệu bảng.

Vị trí trung vệ của Arsenal từ lâu đã không còn được đánh giá quá cao. Sau khi Thomas Vermaelen ra đi, những gương mặt nổi bật nhất trong tay Arsene Wenger cũng chỉ là Per Mertesacker và Laurent Koscielny, vốn chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối trong khả năng phòng ngự. Giáo Sư hiểu rõ điều này và cũng đã gắt gao tìm kiếm những sự bổ sung chất lượng trong hè qua nhưng ông cuối cùng chỉ chiêu mộ thành công những hậu vệ cánh như Mathieu Debuchy (Newcastle) và sao trẻ Calum Chambers (Southampton). Trung vệ Aymeric Laporte cũng là một mục tiêu tiềm năng của Wenger, nhưng tất cả những gì ông nhận được chỉ là cái lắc đầu của CLB chủ quản Athletic Bilbao.

Laporte
Aymeric Laporte

Không nản chí, nhà cầm quân người Pháp quyết tâm trở lại với thương vụ này khi phiên chợ đông mở cửa. Arsenal sẵn sàng kích hoạt mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 30-34 triệu bảng nhằm rước Laporte về Emirates. Một cái giá khá “chát” cho một tài năng trẻ mới 20 tuổi nhưng nhìn vào những màn trình diễn ấn tượng mà Laporte đã thể hiện trong hơn 2 mùa giải vừa qua trong màu áo Bilbao thì âu cũng hợp lý. Vừa mới bước qua tuổi teen nhưng trung vệ người Tây Ban Nha đã có “thâm niên” hơn 50 trận thi đấu chuyên nghiệp ở La Liga. Kinh nghiệm là điều anh có thừa khi đã từng phải đối đầu với những tên tuổi “khủng” nhất như Messi hay Ronaldo.

Mà kể ra Arsenal cũng chả thể làm gì khác khi đội hình đang “tan đàn xẻ nghé” vì bão chấn thương và Laporte, chưa cần biết liệu có phải là tương lai của Pháo Thủ hay không nhưng ít nhất sẽ là một sự bổ sung “chữa cháy” chất lượng trong hoàn cảnh này. Hơn thế nữa, việc các đồng đội cùng vị trí liên tục ngồi ngoài khiến cho bộ đôi Mertesacker – Koscielny cứ yên tâm mặc sức tung hoành trên sân cỏ, bất chấp phong đội ra sao. Laporte chính là áp lực cần thiết cho cặp trung vệ này phải quyết tâm hơn nữa trong tập luyện và thi đấu.

Về phía Aymeric Laporte, một tấm vé xuất ngoại sang Anh không phải là ý kiến tồi. Rõ ràng gia nhập Arsenal sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của cầu thủ 20 tuổi. Ở Emirates, dưới sự đào tạo “mát tay” có tiếng của Giáo Sư Wenger, Laporte hoàn toàn có thể phát triển tài năng và tiến xa hơn nữa trong tương lai. Tuổi trẻ sẽ là lợi thế không nhỏ để chàng trai cao 1m89 xây chắc tương lai ở Arsenal, trong bối cảnh cả Mertesacker và Koscielny đều đã vượt ngưỡng 30.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X