Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger sang Serie A săn lùng hàng hot cho Arsenal

Thứ Ba 16/12/2014 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã chính thức khởi động kế hoạch chuyển nhượng mùa đông bằng việc săn đón hai món hàng hot ở Serie A hiện nay: Mattia Destro (Roma) và Marek Hamsik (Napoli).

Arsene Wenger sang Serie A san lung hang hot cho Arsenal hinh anh
Arsenal muốn thâu tóm bộ đôi Serie A

Từ đầu mùa, Arsenal thể hiện phong độ phập phù tại Premier League, khi sau 16 vòng đấu họ chỉ xếp thứ 6 với 7 trận thắng, 5 hòa và để thua tới 4 trận mà một phần nguyên nhân do bị cơn bão chấn thương tàn phá. Để hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 4 cuối mùa, HLV Arsene Wenger bắt buộc phải nghĩ đến chuyện tăng cường lực lượng trong mùa Đông tới. Được biết, hai mục tiêu hiện tại nằm trong kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal đều đang thi đấu ở Serie A: tiền đạo Mattia Destro của Roma và tiền vệ công Marek Hamsik của Napoli.

Mattia Destro đang được đánh giá là một trong những chân sút trẻ nổi bật nhất bóng đá Italia hiện nay. Sinh năm 1991, Destro bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến sau khi gia nhập AS Roma vào năm 2012 và tính đến nay đã có trên 20 bàn thắng tại Serie A. Ngoài ra, tiền đạo này đã có gần 10 lần triệu tập vào ĐTQG Italia (ghi 1 bàn). Ngoài Arsenal thì Chelsea cũng nhảy vào cuộc đua dành chữ kí của Destro nhưng BLĐ của “Pháo thủ” tự tin sẽ thuyết phuc được Roma nhả người khi sẵn sàng đặt khoản tiền 20 triệu bảng lên bàn đàm phán. Mới đây trả lời phỏng vấn báo chí giám đốc thể thao của Roma ông Walter Sabatini đã khẳng định sẽ quyết giữ chân Destro: “Cậu ấy không phải là cầu thủ để bán và cậu ấy sẽ không đi đâu hết”. Tuy nhiên không loại trừ khả năng đây là một chiêu trò "làm giá" vốn quá quen thuộc trên TTCN.

Bên cạnh Destro, Arsenal cũng nhắm đến tiền vệ Marek Hamsik, trụ cột quan trọng nơi tuyến giữa CLB Napoli và ĐTQG Slovakia. So với Destro thì cái tên Hamsik nổi tiếng hơn nhiều và vài năm gần đây, cầu thủ 27 tuổi này luôn duy trì phong độ cực kỳ ổn định, được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu châu Âu. Anh luôn nằm trong tầm ngắm của nhiều đại gia ở mỗi kỳ chuyển nhượng nhưng không hiểu sao, Hamsik vẫn một mực trung thành với Napoli (khoác áo CLB này từ năm 2007 đến giờ). Tuyển thủ quốc gia Slovakia gây ấn tượng mạnh với HLV Wenger ở lối chơi đa năng, vừa mạnh mẽ, vừa khéo léo dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân, thể lực cũng như tốc độ đều tốt. Dự kiến đội chủ sân Emirates sẽ chi khoảng 30 triệu bảng cho thương vụ này.

Tổng số tiền mà "Pháo thủ" phải bỏ ra ước tính vào khoảng 50 triệu bảng nhưng có thể khẳng định rằng bộ đôi đang thi đấu ở Serie A này là những sự bổ sung sáng giá cho hàng công Arsenal trong bối cảnh chấn thương luôn rình rập và vài cầu thủ chơi thất thường.

Quang Dũng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X