Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết “bạo chi” cho Hummels để cứu vãn hàng thủ

Thứ Năm 13/11/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng phòng ngự đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng, ban lãnh đạo Arsenal đã hạ quyết tâm chiêu mộ bằng được trung vệ Mats Hummels của Dortmund ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

MU lai gap kho trong vu Hummels
Arsenal dự kiến chi 31,5 triệu bảng cho Hummels

Cho đến thời điểm này, sau khi Laurent Koscielny và Mathieu Debuchy đều dính chấn thương, tuyến dưới của Pháo thủ đang lâm vào tình trạng khủng hoảng nặng nề, cả về nhân sự lẫn chuyên môn. Hiện tại, trong tay HLV Wenger cũng chỉ còn một trung vệ thực thụ duy nhất là Per Mertesacker.

Liên tiếp ở những trận đấu vừa qua, Nacho Monreal đã được “Giáo sư” bố trí chơi tại trung tâm hàng phòng ngự như một phương án “vá víu” mang tính tạm thời. Thế nhưng, về lâu về dài, rõ ràng đây không thể là giải pháp cho đội bóng chủ sân Emirates. Trên thực tế, những hạn chế của hậu vệ người Tây Ban Nha cũng được bộc lộ rất rõ trong hai trận đấu gần nhất trước Anderlecht và

Swansea.

Trước tình hình này, không còn cách nào khác, HLV Wenger đã buộc phải lên kế hoạch gia cố hàng thủ cho Arsenal ngay trong “phiên chợ đông” năm nay. Cụ thể, theo những nguồn tin từ báo giới Anh tiết lộ thì mục tiêu hàng đầu của ban lãnh đạo Pháo thủ vẫn là cái tên cũ Mats Hummels. Được biết, đội bóng thành London đang sẵn sàng duyệt chi 31,5 triệu bảng (khoảng 39 triệu euro) cho chữ ký của cầu thủ người Đức.

Dự kiến, ngay khi TTCN mùa Đông chính thức mở cửa vào tháng Giêng, phía Arsenal sẽ gửi lời đề nghị tới Dortmund nhằm thuyết phục đội bóng vùng Ruhr “nhả người”. Sở hữu lối chơi bình tĩnh, thông minh dựa trên nền tảng nhãn quan chiến thuật nhạy bén cũng khả năng phán đoán tình huống chuẩn xác, Hummels hiện được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu.

Mặc dù vậy, sẽ không hề dễ dàng cho Arsenal ở thương vụ này bởi hiện tại, ngôi sao 26 tuổi cũng đang lọt vào “tầm ngắm” của rất nhiều đội bóng lớn khác, tiêu biểu như Man United. Theo đó, HLV Louis van Gaal cũng đang tính đến việc chiêu mộ Hummels như một phương án nhằm nâng cấp hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X