Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal dùng 20 triệu bảng để tìm kiếm sự thay thế Nasri

Thứ Bảy 29/10/2011 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Van Persie đang tỏa sáng giúp Arsenal dần lấy lại phong độ nhưng HLV Wenger vẫn chưa hết lo âu, bởi ngoài Van Persie ra, các cầu thủ trên hàng công của Arsenal vẫn chưa thực sự chứng tỏ được nhiều. Vì vậy, "giáo sư" đang muốn tăng cường sức sáng tạo trên hàng công bằng việc bỏ ra 20 triệu bảng chiêu mộ Jovetic.

Sau sự ra đi của Nasri, Arsenal đang thiếu đi một mẫu tiền vệ có khả năng gắn kết giữa hàng tiền vệ với tuyến tiền đạo như cầu thủ người Pháp từng làm được. Ramsey, Artetar hay Wilshere là mẫu tiền vệ trung tâm phân phối bóng chứ không mang nghĩa tiền vệ tấn công  có khả năng di chuyển tự do, vừa kiến tạo vừa làm bàn như Nasri. Hiện tại ở Arsenal còn một hộ công nữa là Benayoun, nhưng tiền vệ người Isarel không còn giữ được phong độ tốt nhất nữa. Benayoun có thể coi là bản hợp đồng thất bại của HLV Wenger.

Jovetic đang là mục tiêu mới của "pháo thủ" Arsenal

Van Persie tỏa sáng - Arsenal thắng. Không có Van Persie - Arsenal chơi bế tắc. Sự linh hoạt trong cách di chuyển cũng như khả năng dứt điểm của Van Persie chính là cầu nối giúp Arsenal tới chiến thắng, và điều đó đã được chứng minh trong những trận đấu gần đây. Arsenal đang thiếu đi một mẫu cầu thủ di chuyển con thoi giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo để kết nối hai tuyến. HLV Wenger hiểu rõ điều này, và ông càng lo lắng hơn bởi nếu trong trường hợp nào đó Van Persie không thể ra sân (chấn thương chẳng hạn), liệu hàng công của Arsenal có còn đủ sắc bén để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương khi Chamakh ngày càng thi đấu thất vọng, còn Park Chu Young vẫn chưa hẳn mang đến sự yên tâm.

Vậy nên HLV Wenger mới để mắt đến tiền vệ Stefan Jovetic của Fiorentina. Jovetic năm nay còn rất trẻ nhưng đã là trụ cột của The Viola trong bốn mùa. Mùa trước, Jovetic hoàn toàn phải nghỉ thi đấu do chấn thương nhưng ở thời điểm hiện tại, tiền vệ người Montenegro đang thi đấu khá hay khi ghi được 2 bàn thắng trong 4 trận ra sân. Chính vì vậy, Fiorentina đã gấp rút gia hạn hợp đồng với Jovetic hồi đầu tháng. Bản hợp đồng của Jovetic sẽ có thời hạn đến năm 2016 nên khả năng Arsenal thuyết phục được đội bóng vùng Florence "nhả" tiền vệ này là rất khó.

Cũng bởi vậy mà dù một số ông lớn khác tại Premier League đang tăm tia Jovetic như Chelsea hay Liverpool, thế nhưng vẫn chưa có câu lạc bộ nào chính thức đánh tiếng muốn sở hữu tiền vệ này. Arsenal đang dự định dùng 20 triệu bảng để chiêu mộ Jovetic, bởi đội bóng thành London đã cử tuyển trạch viên tới theo dõi tiền vệ 21 tuổi này thi đấu trong trận hòa 2-2 trước Catania cuối tuần trước.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X