Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đạt được thỏa thuận chiêu mộ Khedira

Thứ Hai 06/10/2014 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nhiều nguồn tin, Pháo Thủ thành London đã thuyết phục thành công Real Madrid nhả Sami Khedira và nhiều khả năng sẽ rước tiền vệ người Đức về sân Emirates ngay trong tháng Giêng tới.

Công cuộc tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng của Arsene Wenger có vẻ sắp đi đến một hồi kết tốt đẹp. Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tuyển thủ Đức Sami Khedira từ Real Madrid. Theo dự kiến, Pháo Thủ sẽ phải bỏ ra 14 triệu Euro để có được sự phục vụ của cầu thủ 27 tuổi ngay trong tháng Giêng 2015. Ở Emirates, Khedira cũng sẽ thuộc nhóm cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB, với trung bình khoảng 200.000 bảng mỗi tuần.

Khedira có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương
Khedira sắp trở thành Pháo Thủ?

Vậy là Arsenal đã chiến thắng Man United trong thương vụ Khedira nhưng có vẻ Quỷ Đỏ đã… tự bỏ cuộc thì nhiều hơn. MU cũng đã ra cái giá 14 triệu Euro tương tự cho Real nhưng mức lương để dụ dỗ Khedira lại có phần hậu hĩnh hơn: 255.000 bảng/tuần. Thêm vào đó, sau một mùa hè “đốt” tiền nhằm đón hàng loạt những siêu sao về, Quỷ Đỏ hiển nhiên có sức hút hơn so với Pháo Thủ vào thời điểm này. Không có tấm vé tham dự Champions League mùa này cũng chả làm sứt mẻ cơ hội của MU vì dù sao nếu Khedira chọn Arsenal, anh cũng sẽ phải ngồi ngoài giải đấu này (do đã đăng ký trước đó với Real Madrid).

Louis Van Gaal vốn ngắm nghía Khedira trước đó do cậu học trò cưng Daley Blind không đáp ứng đủ yêu cầu của một tiền vệ đánh chặn trong thời gian đầu. Bản hợp đồng 14 triệu bảng tỏ ra yếu thế trong những pha tranh chấp tay đôi cũng như lộ rõ hạn chế về mặt thể lực. Tuy nhiên, may mắn cho MU và… cả Arsenal, Blind đã cải thiện tương đối rõ rệt khả năng bản thận trong giai đoạn gần đây. Việc tuyển thủ Hà Lan tiến bộ không ngừng khiến Van Gaal cũng không còn đoái hoài gì đến Khedira nữa, giúp Arsenal rộng đường chiêu mộ tiền vệ người Đức.

14 triệu Euro có vẻ là quá “hời” so với tài năng của Khedira, và trên hết là so với sự “tham lam” của CLB chủ quản Real Madrid, những chuyên gia ép giá trên TTCN. Tuy vậy, Kền Kền Trắng khó có thể làm khác nếu không muốn mất trắng Khedira vào hè 2015, khi hợp đồng giữa hai bên đáo hạn. Chủ tịch Florentino Perez cũng không muốn tiếp tục “nuôi báo cô” Khedira, trong bối cảnh cầu thủ gốc Tunisia đang phải “ngồi chơi xơi nước” 6 tháng trời, với chấn thương dài hạn ở đầu gối (đứt dây chằng).

Về phía Khedira, anh cũng đang tha thiết rời Bernebeu hơn lúc nào hết. Mặc dù “đối thủ cạnh tranh” ở vị trí đánh chặn Xabi Alonso đã ra đi trong mùa hè, nhưng việc Real Madrid rước về người đồng hương trẻ tuổi Toni Kroos và vẫn còn đó những Luka Modric hay Asier Illarramendi khiến tương lai của anh ở Real vô cùng bấp bênh. Kể cả có bình phục hoàn toàn sau chấn thương, nhiều khả năng Khedira sẽ phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị.

Mặc khác, suất đá chính sẽ được đảm bảo 100% nếu tuyển thủ Đức gia nhập Arsenal. Lối chơi năng động, mạnh mẽ, khả năng tranh chấp bóng quyết liệt không ngại va chạm của Khedira sẽ là mảnh ghép hoàn hảo trong sơ đồ 4-1-4-1 mới mẻ của Wenger. Trên hết, Mathieu Flamini hay Mikel Arteta, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí “mỏ neo” của Khedira ở Emirates, đều thường xuyên thi đấu dưới sức và dù sao cũng đã không còn trẻ trung như tiền vệ 27 tuổi nữa.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X