Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh bại Barcelona vụ tranh sát thủ La Liga

Thứ Năm 19/11/2015 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mức phí giải phóng hợp đồng với Celta Vigo trị giá 12,6 triệu bảng đang là yếu tố quyết định tương lai của tiền đạo Nolito.

Thiếu vắng siêu sao số một Leo Messi nhưng Barcelona vẫn bay cao nhờ vào phong độ xuất sắc của bộ đôi Neymar và Luis Suarez. Tuy nhiên, 3 cái tên quen thuộc trên cũng là những người duy nhất được HLV Luis Enrique tin tưởng trên hàng tấn công đang rất nghèo nàn lực lượng ở Camp Nou. Chính vì vậy, Barca quyết tâm chiêu mộ thêm một chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016, cụ thể là Nolito – ngôi sao thú vị của Celta Vigo và La Liga trong lúc này.

Arsenal danh bai Barcelona vu tranh sat thu La Liga hinh anh
Arsenal đại chiến Barcelona vì hiện tượng Nolito của La Liga

10 trận kể từ đầu mùa giải, tiền đạo 29 tuổi người Tây Ban Nha đóng góp đến 7 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, góp công lớn vào thành tích trong top 4 đầy bất ngờ của Celta Vigo thời điểm hiện tại. Tài năng nở muộn vẫn kịp để anh thường xuyên được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha trong năm 2015 này. Nolito chính là một người cũ của Barcelona trong 4 năm 2008 – 2011 (khoác áo đội B ở giải hạng dưới) và mới đây còn thể hiện thiện chí muốn trở về Camp Nou.

“Tôi từng có quãng thời gian tuyệt vời ở Barcelona. Luis Enrique như một người cha đối với tôi vậy, ông ấy không bao giờ ngần ngại nhận xét tôi tốt xấu một cách thẳng thắn và cũng thường xuyên chia sẻ cho tôi những lời khuyên, cả trong sự nghiệp bóng đá và cuộc sống. Chính Enrique là người luôn thúc đẩy tôi tập luyện, tiến lên phía trước hay việc tích cực giảm cân và tự chăm sóc bản thân. Tôi được như ngày hôm nay chắc chắn phải có công lớn của Enrique.”

Nolito đã mở lời và Celta Vigo khó có thể giữ chân ngôi sao của mình trước sức hút của các đại gia, nhưng lúc này chính Barcelona lại tự gây khó dễ cho mình khi lưỡng lự trước mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 12,6 triệu bảng. ĐKVĐ Châu Âu lập luận rằng bất chấp phong độ thăng hoa, Nolito đã 29 tuổi và hạn sử dụng sẽ không còn dài. Gần như ngay lập tức, Arsenal nhảy vào phá đám và sẵn sàng bạo chi hơn cả “Gã khổng lồ” xứ Catalonia.

Tình hình hàng công hiện tại ở Arsenal cũng chẳng khá khẩm gì hơn Barcelona, thậm chí có thể nói còn đang tệ hại với chỉ một mình “chân gỗ” Olivier Giroud lĩnh xướng. Trong khi đó, những Theo Walcott hay Alex Chamberlain chỉ là phương án “chữa cháy”, còn tài năng trẻ Joel Campbell được hứa hẹn trước rất nhiều giờ thậm chí chuẩn bị rời Emirates đi “tu nghiệp”. Với một mùa giải tràn đầy khả năng đại thành công (được đánh giá cao nhất trong những năm qua), HLV Arsene Wenger rõ ràng cần cấp bách tăng cường lực lượng trung phong trong tháng Một tới đây. Và Nolito của Celta Vigo chắc chắn là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Pháo Thủ.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X