Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đã từng cuỗm Robin Van Persie trước mặt Man Utd như thế nào?

Thứ Bảy 03/11/2012 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Chuyện kể rằng, 11 năm về trước, có một chàng cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết. Anh bước vào một trận đấu với khí thế hừng hực của tuổi trẻ. Đó là một trận đấu như bao trận đấu khác. Nhưng anh đâu biết trận đấu đó đã quyết định tương lai cuộc đời anh trong những năm tháng còn lại của sự nghiệp…

Chàng trai trẻ đó là Robin Van Persie, khi anh chỉ mới 16 tuổi. Trận đấu đó đã quyết định tương lai của anh khi anh nhận một chiếc thẻ đỏ rời sân. Chiếc thẻ đỏ đó đã làm cho Jim Ryan, một nhà săn tìm tài năng của Manchester United đang ngồi trên khán đài, ngao ngán bỏ về. Sau khi về, ông đã báo cáo với Sir Alex Ferguson rằng Robin Van Persie là một cầu thủ chưa trưởng thành và chúng ta không nên mua cậu ta. Sir Alex đã rất nhanh chóng gật đầu mà không lưỡng lự, vì ở thời điểm đó MU không thiếu những nhân tài. Ông đâu biết chỉ 3 năm sau, Arsene Wenger sẽ kí hợp đồng với Persie và đưa anh trở thành một trong những tiền đạo tốt nhất ở giải Ngoại hạng trong những năm sau đó. Và giờ đây nhìn lại, Sir Alex đang cảm thấy tiếc nuối. Ông thừa nhận rằng ông đang ước giá mà mình đã đưa Persie về MU khi ông lần đầu có cơ hội 11 năm về trước. Sự tiếc nuối của ông càng có cơ sở khi 11 năm sau, tức là bây giờ, Van Persie khi cuối cùng cũng là người của MU, đang tỏa sáng chói lòa với 9 bàn thắng sau 12 trận đấu. 11 năm có trị giá tới 24 triệu bảng cộng thêm những năm tháng cống hiến đã lùi vào quá khứ của Persie. Trong khi vào năm 2004, Arsene Wenger chỉ mất có 2,75 triệu để có anh từ Feyenoord. Trong 8 năm tại Arsenal, Persie đã ghi 96 bàn thắng trong 194 lần xuất hiện trong màu áo của các Pháo thủ và trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thể giới.

Robin Van Persie đã từng có cơ hội trở thành người của MU từ rất lâu
Robin Van Persie đã từng có cơ hội trở thành người của MU từ rất lâu

Ngài máy sấy tóc phát biểu: “Persie chỉ 16, 17 tuổi vào lúc đó. Người giám sát của chúng tôi thì chỉ luôn đánh giá dựa trên tiềm năng cầu thủ mà họ thấy trong các cầu thủ trẻ. Tôi đã gửi Jim Ryan đến Feyenoord để xem Robin thi đấu và cậu ta đã bị đuổi khỏi sân, nên Jim kết luận rằng dù Robin là tài năng xuất chúng ở tuổi của anh, nhưng cậu ta khá là thiếu sự trưởng thành. Thật không thể hiểu nổi tại sao ở thời điểm đó tôi lại đồng ý. Ở tuổi 16, tất cả chúng ta đều chưa trưởng thành! Và rồi mọi sự qua đi và Robin đến Arsenal. Từ đó tới nay, tôi chưa từng có ý nghĩ rằng MU sẽ cần Persie, cho tới khi cậu ấy thuyết phục chúng tôi bằng cách từ chối kí hợp đồng mới với Arsenal. Tôi đã gọi điện cho Arsene Wenger một vài lần, cuối cùng chúng tôi cũng đi đến thỏa thuận. Thú thực là nếu Robin còn nhiều hơn 1 năm trong hợp đồng thì tôi đã chẳng bao giờ mua cậu ấy. Arsene Wenger đã rất rất cố gắng giữ chân Robin nhưng ông ấy không thành công. Và cuối cùng ông ấy đã hành động đúng kiểu Arsenal – luôn bán cầu thủ rất được giá. Sau đó thì ơn Chúa mọi chuyện diễn ra tốt đẹp với Robin tại đội bóng mới. Cậu ấy đã hòa nhập rất tốt vì cậu ấy là một cầu thủ TRƯỞNG THÀNH và có tới 8 năm kinh nghiệm tại giải đấu này. Hi vọng Persie sẽ tiếp tục chơi tốt ở đây. Khi bạn có những cầu thủ ghi 25 bàn trong một mùa giải, bạn tràn trề hi vọng có những danh hiệu”. Ferguson cũng nói thêm rằng Persie “không phải lo” trước trận đấu với Arsenal về việc bị các CĐV Pháo thủ ghét bỏ. Sir Alex cho rằng anh thậm chí sẽ nhận được những phản ứng tích cực từ phía NHM Pháo thủ và sẽ nhận được những tràng pháo tay. Đó là trong trường hợp Persie không làm điều gì đó ngu ngốc. Tất nhiên là không rồi vì Persie không phải là con người như thế.

Sir Alex Ferguson tiếc nuối vì không đưa Van Persie về Old Trafford 11 năm về trước. Tuy nhiên mọi việc trên đời không thể dựa trên chữ “nếu” được. Biết đâu khi Van Persie về MU những năm tháng đó, anh lại không thể trưởng thành được như khi anh ở Arsenal thì sao. Có thể lắm chứ, bởi tính cạnh tranh ở MU là cao hơn Arsenal, chẳng biết Robin có cơ hội thể hiện để mà trở thành sao không nữa. Thế nên là dù sao, Sir Alex cũng không nên tiếc!


  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X