Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sắp sở hữu “Yaya Toure mới”

Thứ Sáu 12/12/2014 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tham vọng tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa, ban lãnh đạo Arsenal đang thể hiện những động thái hết sức tích cực trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ Lucas Silva từ CLB Cruzeiro.

Arsenal mua sao tre Brazil hinh anh
Lucas Silva

Kể từ đầu mùa đến giờ, vấn đề thiếu đi một tiền vệ đánh chặn ở khu vực trung tuyến đang thực sự trở thành điểm yếu cố hữu của Arsenal. Không khó để nhận ra rằng, bộ đôi “sen đầm” bên phía đội bóng thủ đô London là Mikel Arteta và Mathieu Flamini đều đã luống tuổi đồng thời gặp rất nhiều hạn chế trong khả năng tranh chấp cũng như hỗ trợ hàng phòng ngự.

Trước tình hình này, ban lãnh đạo Pháo thủ đã quyết định đưa tiền vệ trẻ Lucas Silva của Cruzeiro vào “tầm ngắm” như một mục tiêu quan trọng để bổ sung đội hình ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Được biết, ngôi sao người Brazil hiện cũng được HLV Carlo Ancelotti bên phía Real Madrid đặc biệt quan tâm, nhất là khi tuyến giữa của đội bóng Hoàng gia liên tục phải đối mặt với các ca chấn thương trong suốt quãng thời gian vừa rồi (Modric, Khedira, James Rodriguez).

Mặc dù vậy, theo như những nguồn tin thân cận từ báo giới Anh tiết lộ thì Arsenal mới đang là đội bóng dần chiếm được “thế thượng phong” ở thương vụ này. Cụ thể, trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Pháo thủ vừa quyết định gửi lời đề nghị trị giá 11,9 triệu bảng tới Cruzeiro, cao hơn so với mức giá mà phía Real từng đưa ra trước đó (9,5 triệu bảng).

Mặt khác, những vấn đề liên quan đến thời hạn ký kết hợp đồng cũng đang mang lại nhiều lợi thế cho đội bóng thủ đô London. Theo đó, phía Arsenal không hề ép buộc Lucas Silva phải ngay lập tức chuyển đến sân Emirates trong tháng Giêng tới mà sẵn sàng chấp nhận đợi đến hết mùa giải 2014/2015, đồng thời để cầu thủ người Brazil ở lại thi đấu cho Cruzeizo bằng một bản hợp đồng cho mượn. Điều này hoàn toàn trái ngược với mong muốn của ban lãnh đạo Real, khi mà đội bóng Hoàng gia đang rất muốn Lucas Silva sớm cập bến sân Bernabeu ngay thời điểm TTCN mùa Đông mở cửa.

Sở hữu lối chơi tương đối toàn diện, có khả năng lên công về thủ đều tốt, Silva hiện được giới chuyên môn đánh giá một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất giải VĐQG Brazil. Thậm chí, ngôi sao 21 tuổi còn được không ít người đặt cho biệt danh là “Yaya Toure mới”. Trong trường hợp Arsenal mua sao trẻ Brazil thành công trọn vẹn, đây chắc chắn sẽ là một sự bổ sung cần thiết và hợp lý dành cho tuyến giữa của đội bóng thành London.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X