Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức đón tân binh đầu tiên

Thứ Ba 02/07/2013 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London vừa mới đưa ra thông cáo khẳng định họ đã giành đuợc quyền sở hữu Yaya Sanogo, chân sút trẻ triển vọng từ đội bóng Auxerre (Pháp), theo diện CNTD. Như vậy, Sanogo là gương mặt đầu tiên mà HLV Arsene Wenger đưa về Emirates trong mùa hè này.

Yaya Sanogo trong màu áo U20 Pháp
Yaya Sanogo trong màu áo U20 Pháp

Mùa giải vừa rồi, Sanogo được xem là phát hiện lớn nhất của Auxerre, đội bóng có trên 100 năm tồn tại và từng tung hoành ngang dọc ở Ligue 1 trong một thời gian dài (VĐQG ở mùa giải 1995-1996) nhưng hiện giờ đang phải vật lộn ở giải hạng 2. Chân sút sinh năm 1993 đã mau chóng tạo được ấn tương mạnh ngay khi được trao cơ hội ở đội 1 dù không thường xuyên. Tổng cộng, Sanogo đã ghi 9 bàn cho Auxerre sau 12 lần ra sân ở giải hạng 2, một thành tích không tồi chút nào. Bởi thế, cái tên này đã sớm lọt vào "sổ tay theo dõi" của nhiều đội bóng lớn và cuối cùng, phần thắng trong cuộc đua giành giật Sanogo đã thuộc về Arsenal. Thậm chí, đại gia Premier League còn chẳng tốn một xu vì hợp đồng của Sanogo với Auxerre đã hết hạn.

Thực ra, việc Arsenal lôi kéo thành công Sanogo là chuyện hết sức bình thường. Chưa cần bàn đến danh tiếng, thương hiệu của Arsenal mà ai cũng biết, từ bao năm qua, Wenger đã gây dựng một hệ thống chân rết săn lùng tài năng hết sức bài bản và hoàn chỉnh tại quê nhà Pháp nên hầu như "viên ngọc thô" nào ở xứ sở lục lăng cũng đều nằm trong tầm hiểu biết của ông. Chỉ cần vị "Giáo sư" người Pháp ưng thì mục tiêu đó khó lòng thoát khỏi tay ông nhờ những mối quan hệ rộng khắp. Trong thành phần Arsenal, chất Pháp luôn rất đậm đặc (đơn cử hiện giờ ở đội 1, có 5 cầu thủ người Pháp: Diaby, Sagna, Giroud, Koscielny, Coquelin và 3 người khác từng chơi bóng ở Pháp: Chamakh, Gervinho, Park Chu Young). Đó cũng là cơ sở thuận lợi để những tân binh đến từ quốc gia láng giềng dễ dàng hoà nhập vào môi trường mới ở Arsenal. Ngoài ra, Wenger vốn nổi tiếng trong khoản đào tạo trẻ nên gia nhập Arsenal càng là sự lựa chọn sáng suốt với những măng non như Sango.

Trên website của CLB, Wenger hồ hởi bày tỏ về tân binh ông vừa tuyển mộ: "Sanogo là bản hợp đồng trẻ vô cùng sáng giá. Cậu ây đã thể hiện được tiềm năng của mình sau những màn trình diễn ở Auxerre và cả đội U20 Pháp. Chúng tôi đang rất chờ đợi sự gia nhập và phát triển sự nghiệp của Sanogo tại Arsenal". Tuy nhiên, Sanogo chưa thể ra mắt Arsenal vào thời điểm này bởi anh đang cùng U-20 Pháp tham dự giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-20 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sanogo đã đóng góp 2 bàn, giúp đội nhà vượt qua vòng bảng. Phải chăng, Arsenal đã hời to khi không mất một đồng mà đã sở hữu một tiền đạo giàu triển vọng. Dẫu sao, tất cả vẫn cần thời gian trả lời.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X