Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ Nacho Monreal: "Bom tấn" trong ngày đóng cửa TTCN mùa Đông tại nước Anh

Thứ Sáu 01/02/2013 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ năm nay, các đại gia tại xứ sở sương mù cũng như trên toàn châu Âu rất thờ ơ với cơ hội bổ sung kịp thời nhân sự vào giữa mùa giải khi số hợp đồng thành công đếm không hết một bàn tay (Demba Ba, Daniel Sturridge). Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng (31/1) cũng trôi qua cực kỳ lặng lẽ và ảm đạm nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Vì thế, chuyện Arsenal kịp hoàn tất thương vụ Nacho Monreal ngay trước thời điểm đóng cửa được xem là một "bom tấn" dù rằng không phải ai cũng quen thuộc với cái tên này.

Nacho Monreal (sinh năm 1986) mới nổi lên từ vài năm trở lại đây ở Tây Ban Nha do phong độ ổn định trong màu áo Osasuna và Malaga. Ngoài ra, Nacho đã gần chục lần được triệu tập vào La Furia Roja nhưng chủ yếu ở các trận giao hữu. Vị trí sở trường của Nacho là hậu vệ trái và nhờ có nó mà anh đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal bởi "Pháo thủ" đang lâm vào cuộc khủng hoảng hậu vệ trái. Kieran Gibbs, sự lựa chọn số 1 của Wenger kể từ đầu mùa, dính phải chấn thương trong trận hoà Liverpool 2-2 mới đây và được dự báo cần 3 tuần để hoàn toàn bình phục nên trong tay Arsene Wenger chỉ còn duy nhất Andre Santos cho cánh trái của hàng phòng ngự mà đấy là còn chưa bàn đến việc Santos đâu đã thoả mãn Wenger dù khoác áo Arsenal từ mùa hè năm 2011. Thậm chí, kể cả Gibbs cũng không quá xuất sắc mà chỉ ở mức tròn vai.

Nacho Monreal
Nacho Monreal: Bản hợp đồng lớn nhất của Premier League trong ngày đóng cửa

Trong tình huống cấp bách khi mà mùa giải sắp bước vào giai đoạn quyết liệt, Wenger đã phải ra sức lùng sục trên TTCN trong những ngày cuối cùng nhằm tìm kiếm một hậu vệ trái mới đủ năng lực và rốt cục ông đã chọn Nacho Monreal. Có thể với nhiều người, Nacho chưa xứng tầm để khoác áo Arsenal song cần nhớ rằng, Wenger chỉ quen mua những "sao bé" hay tiềm năng để từ đó dùng tài năng của mình đưa họ lên tầm cao mới. Thất bại cũng có mà thành công cũng nhiều nhưng cần phải thừa nhận, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp rất giỏi đào tạo sao lớn từ xuất phát điểm không quá hoành tráng mà Nacho cũng đâu quá vô danh (nhiều chuyên gia còn mạnh dạn đặt Nacho ngang hàng với Jordi Alba, hậu vệ trái hay nhất La Liga hiện nay). Thêm vào đó, những cầu thủ gốc gác TBN đang ngày một xâm lấn châu Âu dựa vào sự thống trị của nền bóng đá quốc gia này (trên cả mọi cấp độ từ ĐTQG đến đội trẻ) và khả năng thích nghi xuất sắc với mọi môi trường. Nói đâu xa, Santi Cazorla, đồng hương kiêm đồng đội cũ của Nacho (cả hai đều cùng khoác áo Malaga), đã mau chóng trở thành nhạc trưởng mới nơi tuyến giữa Arsenal và chưa bao giờ trong sự nghiệp, anh lại chơi hay đến thế. Bởi vậy, cơ hội thành công của Nacho ở Emirates là vô cùng rộng mở và biết đâu đấy một thời gian nữa, Arsenal sẽ nắm trong tay một hậu vệ trái hàng đầu Premier League.

Arsenal không chịu tiết lộ số tiền bỏ ra cho Nacho nhưng theo nhiều nguồn tin, phí chuyển nhượng không dưới 10 triệu bảng. Hậu vệ 26 tuổi này sẽ ký hợp đồng kéo dài 4.5 năm và hưởng mức lương 50.000 bảng/tuần. Hiện tại, đội bóng thành London đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đăng ký Nacho với BTC Premier League và nếu không có gì bất ngờ, Nacho sẽ chính thức ra mắt vào cuối tuần này. Trên website của CLB, HLV Arsene Wenger hồ hởi bày tỏ: "Xin được vui mừng thông báo Nacho đã đồng ý gia nhập Arsenal. Chúng tôi đã theo sát anh ấy suốt thời gian qua và thực sự hài lòng khi đã kịp hoàn tất việc chiêu mộ Nacho. Không cần gì phải bàn cãi, Nacho là một hậu vệ trái đầy sức mạnh với kinh nghiệm dồi dào ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Bên cạnh nền tảng kỹ thuật cơ bản hoàn hảo, Nacho còn sở hữu những đường chuyền sắc sảo và kỹ năng không chiến tốt. Anh ấy sẽ tăng chất lượng và chiều sâu cho hàng phòng ngự đội bóng".

Tuy nhiên, Nacho sẽ không thể cống hiến cho Arsenal ở đấu trường Champions League bởi mùa này, anh đã ra sân trong màu áo Malaga (theo quy định của UEFA, không cầu thủ nào được chơi tại Champions League trong hai CLB khác nhau ở cùng một mùa. Dẫu sao, Top 4 Premier League mới là mục tiêu đích thực của Arsenal từ nay đến cuối mùa nên sự bổ sung Nacho vẫn rất cần thiết và hợp lý.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X