Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ajax thu về nửa tỷ USD từ bán cầu thủ trong 5 năm qua

Chủ Nhật 10/07/2022 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ những bản hợp đồng như de Jong, de Ligt, Ajax đã thủ về hơn 500 triệu USD trong vòng 5 năm qua.

Ajax thu đậm từ bán cầu thủ

Là một đội bóng có lò đào tạo trẻ chất lượng, không khó hiểu khi Ajax Amsterdam là một trong những đội bóng cung cấp nhiều tài năng cho bóng đá Hà Lan nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Mặc dù không phải đội bóng mạnh ở Champions League nhưng tại sân chơi quốc nội, Ajax vẫn là thế lực.

Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô Hà Lan luôn biết cách kiếm tiền từ những tài năng trẻ do đội bóng đào tạo. Số tiền thu được từ việc bán cầu thủ được Ajax tái đầu tư một cách hợp lý vào lò đào tạo để xây dựng thế hệ kế cận.

Theo thống kê của The Sun, trong vòng 5 năm qua, Ajax đã thu về khoảng 470 triệu Bảng hay 565 triệu USD chỉ riêng nhờ việc bán cầu thủ. Trong đó, Frenkie de Jong là khoản lãi khổng lồ của Ajax khi đội bóng này thu về tới 77,4 triệu Bảng từ việc bán de Jong cho Barca. 

Ajax thu về nửa tỷ USD từ bán cầu thủ trong 5 năm qua 1
Tính riêng De Jong và De Ligt đã giúp Ajax thu về hơn 150 triệu Bảng

Xếp ngay sau de Jong trong danh sách các cầu thủ đắt giá nhất rời Ajax trong 5 năm qua là trung vệ de Ligt. Juventus đã phải bỏ ra tới 76,95 triệu bảng để mang sao trẻ này về sân Allianz. Cả de Jong và de Ligt đều là những món "hàng hot" trên TTCN hè này.

Một cái tên khác giúp Ajax "thu đậm" là Hakim Ziyech. Tiền vệ sinh năm 1993 gia nhập Chelsea với mức giá 36 triệu Bảng. Dù chỉ sắm vai dự bị tại Stamford Bridge nhưng Ziyech vẫn cùng Chelsea giành chức vô địch Champions League mùa giải 2020/2021.

Hè năm nay, Ajax tiếp tục kiếm về xấp xỉ 28 triệu Bảng khi bán Haller cho Dortmund. Những cái tên như van de Beek, Davison Sanchez, hay Gravenberch cũng giúp Ajax thu về khoản tiền không nhỏ trong thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X