Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Adebayor và Tevez sẽ bị Man City "tống cổ ra đường"

Thứ Năm 31/05/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi hiện tại nhà ĐKVĐ Premier League đang đứng trước nguy cơ bị UEFA "sờ gáy" vào mùa tới do vi phạm luật công bằng tài chính mới thông qua.

Theo điều luật công bằng tài chính được UEFA thông qua cách đây ít lâu. Bất kì đội bóng nào có khoản lỗ lớn hơn 36 triệu bảng trong vòng 2 năm sẽ bị phạt nặng. Mặc dù nói điều luật này sẽ được đưa vào áp dụng từ năm 2014 nhưng về bản chất nó đã bắt đầu hoạt động ngay từ bây giờ bởi những con số thống kê khoản lỗ của các CLB trong 2 mùa bóng 2011-12 và 2012-13 tới đây sẽ là cơ sở để UEFA kết luận xem đội nào là đội vi phạm.

tevez
Đừng tưởng đá hay không thôi mà đã có tương lai ở Etihad nhé Tevez

Hình phạt được UEFA áp dụng đối với các "phạm nhân" ở đây, nhẹ thì CLB đó sẽ bị cắt giảm nhân sự khi tham gia Champions Leagues (từ 25 người trong danh sách đăng kí tối đa xuống còn 20 người), nặng thì bị truất quyền tham dự giải đấu này bất chấp việc có đạt đủ điều kiện tham dự hay không.

Và nhà ĐKVĐ Premier League của chúng ta dù vừa có một mùa giải rất thành công, song những thống kê chỉ ra rằng The Citizens vẫn đang "ôm" theo mình khoản lỗ khổng lồ lớn tới 174 triệu bảng.

Theo một nghiên cứu của công ty kiểm toán hàng đầu TG- Deloitte thì bất kì CLB nào sử dụng đến 70% lợi tức của đội bóng để trả lương cho các cầu thủ đều có khả năng lỗ rất cao. Trong khi đó, tại Etihad, doanh thu của CLB còn chẳng thể bù nổi khoản lương lậu cho các ngôi sao hàng đầu của họ nếu không có sự viện trợ tiền túi của ông chủ Sheik Mansour.

Vì thế, ngay từ lúc này, HLV Mancini đang tìm mọi cách để thu nhỏ con số trên thật triệt để mới mong sao "thoát nạn" luật công bằng tài chính. Và cách tốt nhất-dễ nhất mà vị chiến lược gia người Italia có thể áp dụng ngay đó là "trảm" những ngôi sao. Khi đó, những cái tên đang thuộc diện "khoanh vùng" là Carlos Tevez và Adebayor.

Mùa giải vừa qua, Adebayor thi đấu cho Tottenham theo dạng hợp đồng cho mượn. Mặc dù Adebayor thi đấu khá hay cho Spurs xong rốt cuộc CLB này vẫn không thể đạt được vị trí như mong muốn và vì thế chưa chắc chân sút người Togo đã tiếp tục ở lại White Hart Lane mùa sau. Thứ nhất, Gà Trống hiện đang tập trung giữ chân những chủ lực của đội bóng như Luka Modric, Gareth Bale hay Van der Vaart. Bên cạnh đó, mức lương khá cao mà "Manu" yêu cầu với BLĐ đội bóng này cũng là một trở ngại trên con đường "đào tẩu" khỏi Etihad của anh. Trước tình hình đó, Man City sẽ phải nghĩ tới phương án nhanh chóng đòi người để "mua đứt bán đoạn" Adebayor ngay trong phiên chợ Hè năm nay nếu không muốn cho anh lên băng ghế dự bị rồi vẫn đều đặn trả lương hàng tuần.

Trở lại với trường hợp của Tevez, việc anh cũng nằm trong danh sách có thể bị "trảm" của Man City nghe thì tưởng chừng như vô lý nhưng suy cho cùng cũng không khiến người hâm mộ quá bất ngờ. Chúng ta có thể khẳng định rằng Tevez đã chơi rất ăn ý cùng với người đồng hương Aguero trên hàng công, góp phần không nhỏ cho chức VĐ Premier League sau 44 năm chờ đợi của Man City. Song sẽ thật khó cho người hâm mộ để kết luận rằng mọi ân oán giữa El Apache và Mancini đã được hoàn toàn xóa bỏ.

Như chúng ta đã biết, chỉ vì bất đồng với cách chỉ đạo của Mancini trong trận gặp Bayern Munich tại Champions League đầu mùa bóng mà Tevez đã có quãng thời gian dài nhất quyết không chơi bóng cho Man City. Trong khi đó ở chiều ngược lại, Mancini cũng từng thề thốt sẽ không bao giờ gọi cựu tiền đạo West Ham và Man Utd vào lại đội hình nữa. Mặc dù vậy, trong giai đoạn mà The Citizens bị khủng hoảng tiền đạo (Dzeko không được trọng dụng, Aguero chấn thương, Balotelli bị treo giò), Mancini đành phải xuống nước để cầu cạnh tới sự giúp đỡ của Tevez. Việc làm này, đối với một HLV giàu lòng kiêu hãnh như Mancini, vốn đã có thể xem là một sự xấu hổ. Tuy nhiên, dù chấp thuận lời kêu gọi khẩn khoản của ông thầy người Ý, Tevez vẫn không quên "bồi" cho kẻ khiến anh phải bỏ đá bóng sang chơi golf già nửa mùa giải một cú chót khi công khai với báo chí rằng Mancini đối xử với anh không bằng một con chó. Thử hỏi sau những vụ việc như thế, liệu một HLV nổi tiếng là "đanh đá" như Mancini có dễ dàng tha thứ cho "kẻ tội đồ" Tevez kể cả khi ông đã công khai với báo chí rằng chẳng còn ân oán nào cả? Do vậy, việc Man City đang phải đối mặt với luật công bằng tài chính mới được UEFA áp dụng là một cơ hội không thể tốt hơn cho vị chiến lược gia người Ý "đá đít" Tevez ra khỏi cửa. Bên cạnh đó, ngoài lý do tư thù cá nhân giữa HLV, thu nhập "khủng" của chân sút người Argentina ở Etihad cũng là một nguyên nhân khiến anh có thể bị Man City "trảm".

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X