Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Á quân Europa League, Bilbao đặt giá 30 triệu bảng cho sát thủ Llorente

Thứ Ba 19/06/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trước những lời mời chào của hàng loạt ông lớn giành cho Fernando Llorente, phía Athletic Bilbao đã chính thức đặt giá 30 triệu bảng cho chân sút này.

Mức phí phá vỡ hợp đồng của Llorente là khoảng 36 triệu euro, và chính chủ tịch của Bilbao, ông Josu Urrutia cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Chắc chắn ai cũng biết Llorente quan trọng như thế nào đối với Bilbao, và chúng tôi sẽ không chấp nhận lời đề nghị thấp hơn 36 triệu euro”.



Llorente, sát thủ ở San Mames
Llorente, sát thủ ở San Mames

Llorente gia nhập Bilbao từ năm 2005, và kể từ đó đến nay, anh đã có 236 lần ra sân với 79 bàn thắng. Llorente bắt đầu thi đấu nổi bật kể từ La Liga 2007/08, liên tiếp ở những mùa giải sau đó, anh trở thành trụ cột trên hàng công của đội bóng chủ sân San Mames. Sở hữu một thể hình lý tưởng (cao 1m95), có lẽ Llorente chính là một trong những trung phong cắm điển hình của bóng đá hiện đại. Sức càn lướt tốt, khả năng tì đè và dứt điểm bằng đầu, cùng với đó là những cú sút sấm sét, Llorente đã khiến nhiều hàng thủ phải toát mồ hôi mỗi khi phải đối mặt với mình. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 27 tuổi đã thể hiện một phong độ ghi bàn xuất sắc để giúp Bilbao lọt vào đến chung kết Europa League, tiêu biểu chính là 2 bàn thắng đẳng cấp vào lưới Man Utd.

Việc Bilbao đặt giá cho Llorente chắc chắn sẽ khiến Man City không khỏi mừng thầm. Trong bối cảnh Edin Dzeko đang phân vân về tương lai khi nhận được nhiều lời mời béo bở, “ngựa chứng” Balotelli lúc hay lúc dở, có lẽ Llorente sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng công Man City, đồng thời san sẻ bớt gánh nặng ghi bàn cho một mình Aguero. HLV Mancini vốn đã kết Llorente từ lâu, và đây có lẽ chính là thời điểm thích hợp để ông hiện thực hóa tham vọng của mình.

Dưới thời Sheikh Mansour, Man City chưa bao giờ phải suy nghĩ về chuyện tiền bạc. Man City đã từng mua Aguero với giá 45 triệu euro, và con số 36 triệu euro của Llorente chắc chắn sẽ không phải là vấn đề đối với “thiếu gia”.

Minh Minh (Theo ESPN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X