Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

5 "người Hà Lan bay" trong tầm ngắm của Man Utd

Thứ Hai 03/06/2013 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thành công của những phi vụ Van der Sar hay Van Persie, Manchester United tiếp tục hướng đến những tài năng khác đến từ xử sở hoa tulip.

Trong lịch sử của mình, Manchester United từng là nơi tỏa sáng của rất nhiều cầu thủ người Hà Lan xuất sắc, mà nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Ruud Van Nistelrooy, Jaap Stam, Van der Sar hay mới nhất là Robin Van Persie. Với sự ra đi mới đây của Sir Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, sẽ có thêm nhiều xáo trộn trong đội hình của Quỷ đỏ ở mùa giải tới, nhưng những cầu thủ đến từ xứ sở hoa tulip vẫn chiếm ưu tiên hàng đầu trong mục tiêu chuyển nhượng của MU. Hãy cùng điểm qua 5 cầu thủ người Hà Lan có thể sẽ chuyển tới Old Trafford trong mùa hè này:

1. Adam Maher

Được mệnh danh là “Sneijder mới” của bóng đá Hà Lan dù mới ở tuổi 19, Maher là một trong những tiền vệ tấn công nhiều triển vọng nhất Châu Âu ở thời điểm hiện tại. Anh có một vị trí khá vững chắc trong đội hình của AZ Alkmaar và từng vài lần được gọi vào đội tuyển quốc gia. Theo báo chí Châu Âu, Manchester City đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Maher với mức giá khoảng 15 triệu euro, nhưng cơ hội vẫn mở ra với MU nếu David Moyes thực sự quyết tâm.

Mới 19 tuổi nhưng Maher đã được nhiều đội bóng lớn để ý.
Mới 19 tuổi nhưng Maher đã được nhiều đội bóng lớn để ý.

2. Georginio Wijnaldum

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Feyenoord, nhưng hiện tại Wijnaldum lại đang bùng nổ trong đội hình của PSV Eindhoven tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng chuyền bóng tuyệt vời, cầu thủ 22 tuổi này đã ghi tới 14 bàn và kiến tạo 5 bàn trong 33 lần ra sân thi đấu tính đến thời điểm này.

3. Tonny Vilhena

Thêm một “sản phẩm” chất lượng khác từ lò đào tạo trẻ Feyenoord. Vilhena đã là cái tên quen thuộc ở tất cả các đội tuyển trẻ của Hà Lan từ nhiều năm qua, và tiền vệ 18 tuổi này đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ ấn tượng của mình trong thời gian tới. Là tiền vệ trung tâm, nhưng Vilhena có tốc độ rất tốt bên cạnh lối chơi bóng thông minh và chững chạc.

4. Arjen Robben

Một sự lựa chọn bất ngờ nhưng thật dễ hiểu. Dù góp công lớn trong hành trình giành chức vô địch Champions League mùa giải năm nay của Bayern Munich, nhưng Robben gần như chắc chắn không nằm trong kế hoạch tương lai của Guardiola tại Hùm xám. Mức giá khoảng 12 triệu euro, kinh nghiệm thi đấu tại Premier League và khả năng chuyên môn không cần phải bàn cãi, Robben là một sự bổ sung lý tưởng cho khả năng tấn công biên của MU. Vấn đề duy nhất ở đây là MU sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt cùng các đội bóng khác ở Châu Âu để có được sự phục vụ của cựu cầu thủ Real Madrid.

5. Kevin Strooman

Đây chính là mục tiêu thiết thực nhất với MU ở thời điểm hiện tại, và thậm chí nhiều nguồn tin đã cho rằng Strootman đã gần như chắc chắn trở thành bản hợp đồng đầu tiêu dưới triều đại David Moyes với mức phí 17 triệu bảng. Ở tuổi 23, Strootman đã có hơn 100 lần ra sân ở giải VĐQG Hà Lan trong màu áo PSV Eindhoven, và cũng nhiều lần được gọi vào đội tuyển quốc gia. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, cái chân trái khéo léo và sự nhiệt tình năng nổ, tiền vệ người Hà Lan dường như là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Paul Scholes để lại.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X