Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

35 triệu bảng của Arsene Wenger sẽ tiêu vào đâu: Fernando Llorente?

Chủ Nhật 14/10/2012 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Người ta đã quen với hình ảnh Arsene Wenger tiêu xài cực kì tiết kiệm: ông hiếm khi bỏ ra hơn 15 triệu bảng cho 1 chữ kí nào đó, và chỉ làm thế khi chữ kí đó thực sự giá trị (Santi Cazorla chẳng hạn). Mùa đông này, ông có 35 triệu bảng để mua về những tân binh chất lượng, nhưng HLV người Pháp lại đang lấn cấn không biết có nên dùng số tiền đó hay không...

Thu về 39 triệu bảng từ việc bán Robin Van Persie cho Manchester United và Alex Song cho Barcelona, giờ đây Arsenal đang rất sẵn tiền để HLV Wenger "đi chợ" trong bối cảnh Arsenal đang thuộc top đầu BXH và quyết tâm cạnh tranh chức vô địch với những Chelsea, MU hay Man City. Nhìn đội hình của các đối thủ, những con người phụ trách mảng chuyển nhượng tại Emirates cũng hiểu rằng họ cần phải chi tiêu, không được dè xẻn nữa khi đang có điều kiện, cũng như khả năng vô địch là sáng sủa hơn các mùa giải trước rất nhiều.

Arsene Wenger tỏ ra đặc biệt sốt sắng với việc tăng cường hỏa lực cho tuyến tiền đạo của đội bóng, khi mà Giroud chưa tỏa sáng (mới ghi 1 bàn sau 7 vòng đấu cho Arsenal), Gervinho không phải mẫu tiền đạo cắm điển hình, Cazorla chỉ là hộ công còn Podolski có xu hướng chơi dạt biên trái. Mục tiêu mà HLV người Pháp rất khát khao mang tên Fernando Llorente của Athletic Bilbao, một sát thủ vòng cấm đích thực. Nhưng như đã nói, Wenger rất hiếm khi mua về một cầu thủ với mức giá trên 15 triệu bảng...

Juve chờ đến 1/2/2013 để thương lượng trực tiếp với Llorente
Mục tiêu của Arsenal trong kì chuyển nhượng tháng Một, Fernando Llorente

Có vẻ như một mình Llorente sẽ là đủ cho Arsenal, trong bối cảnh họ đang... thừa thủ môn chất lượng (Szczesny và Mannone đều đang thể hiện tốt). Ở hàng thủ, Wenger cũng không thiếu sự lựa chọn cho cặp trung vệ: Mertesacker, Koscielny và Vermaelen đều là những cái tên có thể tin tưởng. Ở hai bên cánh, không kể đến dàn cầu thủ chính thức như Sagna, Andre Santos..., những Kieran Gibbs hay Jenkinson đều đang trưởng thành tột bậc và mang về cho ông thầy người Pháp một sự yên tâm nhất định. Tuyến giữa của Pháo thủ cũng đã ổn định với việc tới đây Diaby và Wilshere sẽ trở lại, chia lửa với hàng tiền vệ vốn đã có số má của Arsenal gồm những cái tên như Mikel Arteta, Santi Cazorla, Aaron Ramsey, Oxlade-Chamberlain, Theo Walcott hay Tomas Rosicky. Hàng công tại Emirates cũng không phải là yếu khi những Gervinho, Podolski đang thể hiện tốt: cái mà Arsenal còn thiếu chỉ là một cái tên đá cắm chuyên ghi bàn, và Llorente là một sự lựa chọn lí tưởng. Sinh năm 1985, Llorente đang trong thời kì đỉnh cao phong độ, thể hiện lối chơi hết sức ổn định với 81 bàn sau 240 trận cho đội bóng của Tây Ban Nha.

Trong bối cảnh có nhiều đội bóng khác sẵn sàng trả 40 triệu bảng cho chữ kí của tiền đạo người Tây Ban Nha, thực sự Arsenal sẽ phải chiến đấu gắt gao nếu muốn có được Llorente. Họ cũng thích Falcao lắm chứ, nhưng.... 50 triệu bảng thì quá chát so với lối tiêu dùng thường nhật của Arsene Wenger. Nhưng đây không phải là lúc lấn cấn nữa rồi, Wenger, mua Llorente đi! Chỉ đến mùa hè năm tới cầu thủ này sẽ hết hạn hợp đồng với Bilbao và đây là thời cơ không thể tốt hơn để HLV người Pháp tìm ra một cái tên chất lượng, đủ sức thay thế Van Persie và sẻ chia trách nhiệm trên hàng công với Giroud. Giờ không phải là thời đại của sự keo kiệt, muốn có danh hiệu, chỉ có sự quyết tâm là không đủ, còn cần đến tiền nữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X