Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 thương vụ chuyển nhượng ấn tượng nhất hè 2017

Thứ Bảy 02/09/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Goal mới đây đã đưa ra tốp 10 thương vụ chuyển nhượng được đánh giá là ấn tượng và thành công nhất hè 2017.

1. Sead Kolasinac (Schalke tới Arsenal – Miễn phí)

 

Sự bổ sung khá chất lượng của Arsenal cho hành lang cánh trái. Quan trọng hơn, Pháo thủ lại không phải bỏ ra một xu nào để sở hữu cầu thủ từng có trên trong đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa trước. Sự chững chạc, sức mạnh, tốc độ mà Kolasinac đã thể hiện ở trận tranh Community Shield với Chelsea là minh chứng rõ nhất cho sự thành công của thương vụ này.

2. Ruben Neves (FC Porto tới Wolves – 15 triệu bảng)

 

Việc chuyển sang thi đấu tại xứ sở sương mù đánh dấu bước tiến đáng nhớ trong sự nghiệp của tài năng trẻ ĐT Bồ Đào Nha. Nếu thi đấu thành công tại Wolves, cơ hội được thi đấu cho M.U hay Chelsea với Neves sẽ không còn xa.

3. Renato Sanches (Bayern Munich sang Swansea – Cho mượn)

 

Sau một năm mài đũng quần trên băng ghế dự bị tại Bayern, Sanches đã được ‘giải thoát’ khi gia nhập CLB Swansea City theo dạng cho mượn. Bầy Thiên nga chỉ phải trả 6 triệu euro theo thỏa thuận song theo đánh giá của Goal, những gì mà đội bóng Premier League bỏ ra là không đáng kể so với những gì họ sẽ nhận được từ một cầu thủ chất lượng như Sanches.

4. Blaise Matuidi (PSG sang Juventus – 18,2 triệu bảng)

 

Với một tiền vệ đẳng cấp thế giới như Matuidi, việc chuyển sang Juventus với mức phí hơn 18 triệu bảng thực sự là điều khá bất ngờ. Ngoại trừ việc đã bước sang tuổi 30, Matuidi gần như một cầu thủ hoàn hảo và chắc chắn anh sẽ có những đóng góp lớn cho Lão bà ở mùa này.

5. Benjamin Mendy (AS Monaco tới Man City – 52 triệu bảng)

 

Gia nhập đội chủ sân Etihad với mức giá 52 triệu bảng, Mendy được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh đắt giá nhất trong lịch sử. Tuy nhiên ‘đắt xắt ra miếng’, đây chắc chắn sẽ là một sự bổ sung cần thiết cho Man xanh ở mùa giải này. Sở hữu tốc độ, sự bền bỉ và khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 của Pep bên hành lang cánh trái.

6. Mohamed Salah (AS Roma tới Liverpool – 36,9 triệu bảng)

 

Gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB này, ngôi sao Ai Cập đã có sự hòa nhập cực tốt với đội bóng mới. Anh đã ghi 3 bàn trong 5 trận gần đây và là một trụ cột không thể thay thế của The Kop

7. Nemanja Matic (Chelsea sang M.U – 40 triệu bảng)

 

Thương vụ chiêu mộ Matic được đánh giá là một bản hợp đồng vô cùng thành công của HLV Mourinho. Anh không mất nhiều thời gian hòa nhập và nhanh chóng phô diễn năng lực tại sân Old Trafford. M.U đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 3 trận thắng liên tiếp và công sức này có công sức không nhỏ của ngôi sao người Serbia.

8. Kylian Mbappe (AS Monaco sang PSG – Cho mượn)

 

Kylian Mbappe gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp theo bản hợp đồng cho mượn từ Monaco ở ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2017. Thực tế, PSG đã phải trả tới 165,7 triệu bảng để có được ngôi sao này. Tuy nhiên, để tránh luật công bằng tài chính của FIFA, PSG đã phải lùi thương vụ này lại một năm.

9. Leonardo Bonucci (Juventus sang AC Milan – 42 triệu euro)

 

Milan đang quyết tâm trở lại bằng thương vụ trị giá 42 triệu euro từ Juve. Lúc này Bonucci đang được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất thế giới và những người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ đen đang hy vọng anh sẽ giúp Milan sớm giành danh hiệu ở mùa giải năm nay.

10. Neymar (Barcelona sang PSG – 222 triệu euro)

 

Không cần phải mô tả nhiều về thương vụ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.  PSG đã quá 'chịu chơi' khi phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca.  Việc rời La Liga có thể sẽ là một bất lợi với Neymar song nó cũng là thời cơ để anh vươn lên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X