Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết U20 nữ Châu Á 2024: Nhật Bản trả đũa, CHDCND Triều Tiên muốn đột phá

Thứ Bảy 16/03/2024 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 lần gặp nhau gần nhất tại chung kết U20 nữ Châu Á, CHDCND Triều Tiên toàn thua trước Nhật Bản. Cục diện liệu có thay đổi ở trận đấu tối nay?

Tuyển nữ Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên đã xuất sắc tiến vào trận tranh ngôi vô địch sau khi đánh bại Australia, Hàn Quốc ở bán kết U20 nữ Châu Á 2024. Đây là lần thứ 4 hai đối thủ Đông Á gặp nhau trong trận hạ màn giải đấu cấp châu lục.

Chung ket nu U20 chau a 2024: Nhat Ban - Trieu Tien
Chung kết nữ U20 châu Á 2024: Nhật Bản - Triều Tiên

Nhật Bản muốn kéo dài kỷ lục

U20 nữ Nhật Bản là đội bóng thành công nhất lịch sử AFC U20 Women’s Asian Cup với 6 lần nhận danh hiệu vô địch. Bên cạnh đó, họ cũng độc chiếm ngôi nữ hoàng ở 3 giải đấu gần nhất vào các năm 2015, 2017 và 2019. “Nadeshiko” không hề giấu giếm tham vọng phá kỷ lục của chính mình bằng lần nâng cúp thứ 7.

Có thể nói, sức mạnh của các cô gái Nhật Bản thực sự đáng gờm. Tính đến thời điểm hiện tại, họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu khi ghi được 17 bàn thắng mà chỉ để thủng lưới 2 lần. Trong số những người từng điền tên lên bảng điện tử, Maya Hijikata (ghi 4 bàn) cùng Manaka Matsukubo (ghi 3 bàn) là hai chân sút nổi bật nhất. Bộ đôi cũng là những cầu thủ đang cạnh tranh cho danh hiệu “vua phá lưới”.

Chung kết U20 nữ Châu Á 2024 Nhật Bản trả đũa, CHDCND Triều Tiên muốn đột phá 1
Maya Hijikata hiện dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. (Ảnh: VCG/Getty)

Bên cạnh đó, U20 nữ Nhật Bản còn nắm trong tay nhiều cái tên đáng chú ý khác. Điều này giúp HLV Michihisa Kano trở nên khó bị bắt bài. Ông có nhiều lựa chọn nhân sự để không quá lệ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Chiến lược gia sinh năm 1976 được đánh giá cao bởi cách thay đổi cầu thủ “mát tay”, tùy vào tình hình để lật ngược thế cờ.

Khả năng thay người ấn tượng của HLV Kano thể hiện rõ tại trận bán kết diễn ra hôm 13/3. U20 nữ Nhật Bản đã trải qua hiệp đầu tiên không hề dễ dàng và bị cầm hòa 1-1 bởi một Australia phòng ngự kiên cường. Tuy nhiên đó là tất cả những gì Australia làm được.

Chung kết U20 nữ Châu Á 2024 Nhật Bản trả đũa, CHDCND Triều Tiên muốn đột phá 2
U20 nữ Nhật Bản quyết tâm vô địch lần thứ 4 liên tiếp. (Ảnh: AFC)

Khi trận đấu kết thúc, kết quả chung cuộc là 5-1 cho thầy trò HLV Michihisa Kano, với 3 bàn được ghi trong vòng 7 phút cuối trận. Cả 3 sự lựa chọn thay thế là Chinari Sasai, Aemu Oyama và Miyu Matsunaga đều tỏa sáng rực rỡ và góp dấu giày ở các bàn thắng.

Cho đến lúc này, “nốt trầm” duy nhất của Nhật Bản ở giải đấu là trận thua 0-1 trước chính CHDCND Triều Tiên tại lượt trận cuối vòng bảng. Điều này càng giúp họ có động lực lớn hơn để quyết hạ gục đối thủ trong trận chung kết và thêm một lần đăng quang.

CHDCND Triều Tiên quyết đột phá

Như đã đề cập, nhà vô địch 3 mùa giải U20 nữ Châu Á liên tiếp gần đây nhất là Nhật Bản. Điều đáng nói trong cả 3 lần “bại tướng” của họ lại chính là U20 nữ CHDCND Triều Tiên. Tính xa hơn, CHDCND Triều Tiên đã đối đầu đội bóng xứ hoa anh đào tới 5 trận chung kết. Lần duy nhất họ giành chiến thắng diễn ra cách đây 14 năm (năm 2007).

Tuy vậy, U20 nữ CHDCND Triều Tiên vẫn được xem là “á quân vĩ đại”. Không chỉ có AFC U20 Women’s Asian Cup, họ còn về nhì ở 4 giải khác gần đây, tổng cộng là 6 lần về nhì trong lịch sử. Đoàn quân HLV Ri Song Ho đang quyết tâm tìm kết quả đột phá tại giải đấu năm nay.

Chung kết U20 nữ Châu Á 2024 Nhật Bản trả đũa, CHDCND Triều Tiên muốn đột phá 3
U20 nữ CHDCND Triều Tiên là đội về nhì nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. (Ảnh: AFC)

“Eastern Azaleas” (hoa đỗ quyên phương Đông) trải qua trận bán kết không mấy khó khăn. Trước hàng xóm Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo, ép sân và tấn công liên tục. Kết quả là Triều Tiên có được 3 bàn thắng để điền tên vào chung kết.

Sự nguy hiểm của CHDCND Triều Tiên được hình thành bởi thể lực sung mãn, giúp họ di chuyển linh hoạt trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Khi tổ chức phòng ngự, các cô gái Triều Tiên thể hiện tính kỷ luật, tích cực tranh chấp vô cùng hiệu quả (Triều Tiên mới thủng lưới 1 bàn tại giải đấu). Về mặt trận tấn công, các tiền đạo của đội bóng Đông Á nhanh, khỏe, thường xuyên bứt tốc vượt qua đối phương trước khi tung ra những cú đá có lực mạnh để ghi bàn.

Chung kết U20 nữ Châu Á 2024 Nhật Bản trả đũa, CHDCND Triều Tiên muốn đột phá 4
Các cầu thủ U20 nữ CHDCND Triều Tiên (áo đỏ) được đánh giá cao bởi sở hữu nguồn thể lực dồi dào. (Ảnh: AFC)

Trước giải đấu, đội hình của Triều Tiên khá vô danh. Thế nhưng, rất nhiều cầu thủ cho đến lúc này đã thành công khẳng định tên tuổi như Pak Mi Ryong hay Chae Un Yong. Đây hứa hẹn sẽ là những cái tên được “chăm sóc” kỹ lưỡng bởi hàng phòng ngự của U20 nữ Nhật Bản.

Trận chung kết giữa U20 nữ Nhật Bản và U20 nữ CHDCND Triều Tiên hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều khán giả trong khu vực bởi đây đều là 2 đại diện ưu tú của bóng đá nữ châu Á. Cuộc đọ sức giữa những ngôi sao mới hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính và có nhiều bàn thắng được ghi.

Giải Vô địch Bóng đá nữ U20 châu Á 2024 được phát trực tiếp và độc quyền trên FPT Play. Độc giả truy cập website https://fptplay.vn/ hoặc tải ứng dụng FPT Play để theo dõi trận U20 nữ Nhật Bản - U20 nữ CHDCND Triều Tiên vào 18g tối nay 16/03.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X