Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

La Liga chính thức tố cáo PSG và Man City vi phạm Luật công bằng tài chính

Thứ Năm 16/06/2022 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga đã nộp đơn khiếu nại Paris Saint-Germain và Manchester City vi phạm Luật công bằng tài chính tới UEFA.

La Liga chính thức tố cáo PSG và Man City vi phạm Luật công bằng tài chính

La Liga tiết lộ rằng khiếu nại ban đầu đã được đưa ra để chống lại Manchester City vào tháng Tư. Ngay sau đó, tổ chức này cũng nộp đơn khiếu nại Paris Saint-Germain.

La Liga cho rằng việc hai đội bóng này được “tài trợ không thường xuyên” và chi tiêu mạnh tay đã vi phạm các quy định của UEFA và ảnh hưởng tới tất cả các giải đấu và câu lạc bộ ở châu Âu.

LaLigacondemnsManCityPSGOfBreakingFFPRules
La Liga chính thức tố cáo PSG và Man City vi phạm Luật công bằng tài chính

Đoạn thông báo được La Liga phát đi cho biết: “Tuần này La Liga đã gửi đơn khiếu nại tới UEFA về PSG, cùng với một đơn khiếu nại khác về Manchester City hồi tháng Tư, vì hiểu rằng các câu lạc bộ này liên tục vi phạm các quy định về công bằng tài chính hiện hành.

La Liga cho rằng những hoạt động này làm thay đổi hệ sinh thái và tính bền vững của bóng đá, gây hại cho tất cả các câu lạc bộ và giải đấu ở châu Âu, và chỉ nhằm mục đích thổi phồng thị trường một cách giả tạo, với nguồn tiền không được tạo ra từ chính bóng đá.

La Liga hiểu rằng việc cung cấp tài chính không thường xuyên cho các câu lạc bộ này được thực hiện, thông qua việc bơm tiền trực tiếp hoặc thông qua tài trợ và các hợp đồng khác không phù hợp với điều kiện thị trường hoặc không có ý nghĩa kinh tế.

Các khiếu nại chống lại Man City trước UEFA đã được đưa ra hồi tháng Tư và khiếu nại chống lại PSG cũng đã được trình bày vào tuần trước. Không thể loại trừ rằng phần mở rộng của những khiếu nại này sẽ được đưa ra trong những ngày tới nhờ sự đóng góp của các dữ liệu mới.

Ngoài ra, La Liga đã ký hợp đồng với các công ty luật ở Pháp và Thụy Sĩ, trong đó có công ty của luật sư Juan Branco, với mục đích thực hiện các hành động hành chính và tư pháp trước các cơ quan có thẩm quyền của Pháp và trước Liên minh châu Âu càng sớm càng tốt.

Ở Thụy Sĩ, La Liga đang nghiên cứu các ựa chọn đại diện khác nhau do có thể có xung đột lợi ích của Nasser Al-Khelaifi xuất phát từ các vai trò khác nhau của ông ấy ở PSG, UEFA, ECA (Hiệp hội các CLB châu Âu) và BeIN Sports”.

Khiếu nại của La Liga được đưa ra sau khi PSG trao cho Kylian Mbappe bản hợp đồng khủng còn Man City cũng chi nhiều tiền để đưa Erling Haaland tới Etihad.

Vì sao Man City chưa công bố số áo của Erling Haaland?Vì sao Man City chưa công bố số áo của Erling Haaland?
Man City vẫn chưa công bố số áo của tân binh Erling Haaland, lý do là bởi tương lai Gabriel Jesus vẫn chưa được quyết định.
Man City có Erling Haaland nhờ Riyad Mahrez?Man City có Erling Haaland nhờ Riyad Mahrez?
Riyad Mahrez đã bình luận về video anh và Erling Haaland chạm mặt trong kỳ nghỉ ở Hè năm ngoái, đích thân ngôi sao người Na Uy xác nhận Mahrez đã khuyên anh tới Etihad.
VIDEO: Erling Haaland tặng áo Man City cho bố và cái kết hài hướcVIDEO: Erling Haaland tặng áo Man City cho bố và cái kết hài hước
Trong ngày thông báo chính thức CLB mới là Man City, Erling Haaland đã tặng chiếc áo đấu mới cho cha mình, người cũng từng là cầu thủ của đội bóng chủ sân Etihad. Chiếc áo có in chữ "Son" có nghĩa là "Con trai". Nhưng phản ứng sau đó của Alf-Inge Haaland khiến cho con trai ông đầy bất ngờ.

Có thể bạn quan tâm

Leo Messi và Erling Haaland, ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2023?

Leo Messi và Erling Haaland, ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2023?

Leo Messi và Erling Haaland, ai xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2023?

Ở mục The Debate (Cuộc tranh luận) trứ danh của tạp chí FourFourTwo số tháng 11/2023, hai nhà báo Metthew Ketchell và James Andrew đã tranh cãi nảy lửa về sự kiện lớn nhất dịp cuối năm của bóng đá thế giới: Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023, với hai ứng viên số một - Lionel Messi và Erling Haaland.

top-arrow
X