Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF lên tiếng trước đơn khiếu nại của U19 Indonesia

Thứ Tư 13/07/2022 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Trần Quốc Tuấn, quyền chủ tịch VFF phản bác khiếu nại của U19 Indonesia sau trận hòa của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan.

Lãnh đạo VFF nói gì về đơn khiếu nại từ phía U19 Indonesia

U19 Việt Nam cầm hòa 1-1 U19 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022 và kết quả này gián tiếp khiến chủ nhà U19 Indonesia bị loại ngay từ vòng bảng. Đội bóng xứ Vạn đảo được đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu năm nay, chính vì thế, việc dừng bước sớm khiến CĐV nước này không khỏi tức giận.

Mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi liên đoàn bóng đá Indonesia đệ đơn khiếu nại lên AFF yêu cầu điều tra tiêu cực trong trận đấu của U19 Việt Nam. Về phía VFF, quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết liên đoàn chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại hoặc yêu cầu giải trình nào từ phía AFF.

"Indonesia là nước chủ nhà và đã thông qua điều lệ từ nhiều tháng trước nên hiện tại họ không có lý do để phàn nàn. Cách tính hiệu số đối đầu khi có nhiều hơn 2 đội bằng điểm đã được áp dụng ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới chứ không riêng gì giải U19 Đông Nam Á 2022. Các chuyên gia và những người tổ chức giải đã nghiên cứu, phân tích rất kỹ rồi mới áp dụng phương pháp này.

Chủ tịch VFF lên tiếng trước đơn khiếu nại của U19 Indonesia 1
Ông Trần Quốc Tuấn cho rằng Indonesia không nên phàn nàn về thể thức

Trong mỗi bảng đấu luôn có đội mạnh và đội yếu. Khi mới vào giải, đội yếu thường căng sức thi đấu, khiến đội mạnh khó thắng cách biệt. Nhưng đến cuối giải, khi đã bị loại, đội yếu thường dễ dàng buông xuôi hoặc do cầu thủ giảm thể lực cũng như dính thẻ phạt khiến họ càng yếu. Khi đó các trận đấu thường xuất hiện nhiều bàn thắng, dẫn đến mất công bằng khi các đội bằng điểm đua hiệu số.

Với thể thức này, các đội mạnh cần đá tấn công để cố gắng ghi bàn khi gặp nhau, qua đó chiếm được lợi thế khi tính đến hiệu số phụ. Đội bóng nào cũng phải biết điều này để tính toán", ông Tuấn chia sẻ.

Mặc dù LĐBĐ Indonesia có những khiếu nại lên AFF về trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan nhưng BTC giải vẫn hoàn thành công tác đảm bảo an ninh cho trận đấu cũng như buổi tập của hai đội vào bán kết. Rất nhiều nhân viên an ninh được huy động để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra với cầu thủ Thái Lan cũng như Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X