Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ hòa Liverpool, Ancelotti vẫn dọa từ chức HLV Napoli

Thứ Tư 11/12/2019 04:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Ý sau trận đấu bất phân thắng bại trên đất khách Anfield ở vòng bảng Champions League.

Napoli thực sự chứng tỏ mình là đối thủ khó chịu nhất nhì cho Liverpool trong mùa giải này. Đội bóng nước Ý vốn đã khiến nhà đương kim vô địch Châu Âu nếm trái đắng với thất bại 0-2 ngay từ loạt trận khai mạc Champions League năm nay, để rồi giờ đây còn rời đất khách Anfield với một điểm khi thậm chí mới là những người đánh rơi chiến thắng (bị chủ nhà gỡ hòa 1-1).

HLV Carlo Ancelotti dọa từ chức sau trận hòa Liverpool 1-1 Napoli hình ảnh
Liverpool 1-1 Napoli

Phát biểu sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti tiết lộ bí quyết khắc chế thành công đội bóng mạnh nhất nhì thế giới ở vào thời điểm hiện tại: “Liverpool có chất lượng rất cao, nhưng họ trở nên dễ bề kiểm soát hơn khi bị ép chơi bóng trong không gian chật hẹp. Chúng tôi chỉ thay đổi các cầu thủ, nhưng giữ nguyên cấu trúc cơ bản của đội hình.”

“Ví dụ, hậu vệ Giovani Di Lorenzo chơi giãn biên bên hành lang cánh phải khi chúng tôi có bóng và lui về hỗ trợ khi phòng ngự. Tối hôm nay thật tuyệt bởi không phải ai cũng có thể giành điểm tại Anfield. Chúng tôi phải chịu áp lực và buộc phải phòng ngự lùi sâu, và đó là cách duy nhất để sống sót trở về.”

Hút chết trước Napoli, thầy trò Liverpool âu lo về nguy cơ sớm băng hà
Phát biểu của HLV Jurgen Klopp và đội trưởng Jordan Henderson sau trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng bảng Champions League.

Thành tích này càng trở nên ấn tượng đáng nể trong bối cảnh nội bộ Napoli đang rối ren loạn trào, tất cả bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa nhóm cầu thủ và ban lãnh đạo CLB suốt từ hơn tháng qua. Đỉnh điểm khi chứng kiến phong độ sa sút không phanh ở Serie A, chủ tịch Aurelio De Laurentiis đã ra lệnh phạt tiền cực nặng đối với các ngôi sao của mình, thậm chí vượt quá quy định 25% lương tháng.

Không phải tay vừa, nhiều cầu thủ Napoli sẵn sàng nhờ luật sư can thiệp và kiện ngược lại giới chủ. Trong khi đó, ngay cả chính Ancelotti cũng thẳng thừng tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu tình hình không được cải thiện, mặc dù ông chỉ vừa mới được Napoli bổ nhiệm vào băng ghế chỉ đạo cách đây ít tháng.

HLV Carlo Ancelotti tran Liverpool 1-1 Napoli
HLV Carlo Ancelotti dọa từ chức sau trận hòa Liverpool 1-1 Napoli

Được biết, nhà cầm quân lão làng người Ý ủng hộ các học trò của mình thay vì đứng về phía chủ tịch De Laurentiis. Ông nói thêm: “Tất nhiên không ai muốn từ chức hay bị sa thải rồi chia tay nhau ở đây hết cả. Dù sao nói gì thì nói, tôi vẫn còn một cơ số niềm tin đặt vào mình.”

“Dẫu vậy nếu cảm thấy không đủ, tôi cũng có thể nghĩ đến chuyện ra đi. Hiện tại thì chưa, tôi vẫn mong muốn mọi người phải thật đoàn kết với nhau và đồng lòng đưa đội bóng thoát khỏi tình cảnh ngặt nghèo này. Napoli cần phải thể hiện được sự dũng cảm như những gì đã làm trước Liverpool.”

Xuất sắc thủ hòa Liverpool, Napoli rộng cửa đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League khi ở lượt trận đấu bảng cuối cùng, đại diện nước Ý sẽ chỉ phải tiếp đón đối thủ “lót đường” Genk của Bỉ trên sân nhà San Paolo với mục tiêu tối thiểu là một điểm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X