Uruguay 2-0 Ghana: Nước mắt ‘Su’ rơi, trò chơi kết thúc!

Tác giả Elflaco - Thứ Bảy 03/12/2022 08:30(GMT+7)

Zalo

Nếu như 12 năm trước, Bàn tay của Suarez là tiền đề cho Uruguay có được 1 trong những kỳ World Cup thành công nhất kỷ nguyên bóng đá đương đại, thì đêm qua, những nỗ lực tột cùng của Su thỏ, lại chẳng thể đưa Celeste tiến bước.

suarez
 

Uruguay và Luis Suarez. Người Ghana chắc chắn không bao giờ quên 2 cái tên này.

12 năm trước, tại Nam Phi, cái tay của Luis Suarez, cú đá phạt đền hỏng ăn của Asamoah Gyan ở hiệp phụ và loạt đấu súng luân lưu 11m thất bại đã khiến Ghana dừng bước ở tứ kết giải 2010, bỏ lỡ cơ hội trở thành đội châu Phi đầu tiên bước vào nhóm 4 đội mạnh nhất 1 kỳ World Cup.

Sáng nay, ở lượt hạ màn vòng bảng World Cup tại Qatar, Ghana là đội chiếm ưu thế nhất trong cuộc đua tới suất dự vòng 1/8 thứ 2 của bảng G. Họ có 3 điểm, đứng trên cả Hàn Quốc và Uruguay.

Một kết quả hòa thậm chí có thể là quá đủ để "Những ngôi sao Đen" bước tiếp. Nhưng, thứ mà Ghana nhận được, từ Uruguay, trận chiến thứ 2 giữa họ sau đúng một con Giáp, là phần 2 của bi kịch.

Đêm qua, Ghana có một cơ hội tốt tương tự để vượt lên dẫn trước trước Uruguay, ngay từ phút 20, khi họ được hưởng phạt đền.

Andre Ayew, 32 tuổi, 1 trong 2 tuyển thủ già nhất của Ghana tại Qatar, là người nhận trọng trách thực hiện quả 11m. Và anh thất bại.

12 năm trước, Andre Ayew là người trẻ nhất của đội hình Ghana tham dự VCK tại Nam Phi, anh không đá trận tứ kết lịch sử thua Uruguay vì bị treo giò. Ở khu kỹ thuật của Ghana, Ayew ôm đầu thất vọng khi phá đá phạt đề của đàn anh Gyan đi ra ngoài. 

Hôm nay, vai bi ấy dành cho Ayew. Deja-vu và nỗi ám ảnh mang tên Uruguay vẫn chưa kết thúc!

Chỉ 5 phút 21 giây sau khi Ayew thất bại trước Rochet ở chấm phạt 11m, Luis Suarez phi như một con mãnh thú vào vòng 16m50 của Ghana nhật đường chuyền từ biên phải của Darwin Nunez, hãm ngực chuẩn chỉ, chỉnh bóng 1 nhịp và tung ra pha dứt điểm. Thủ thành Ghana cản phá được cú sút của Suarez, nhưng bất lực trước tình huống đánh đầu cận thành sau đó của Giorgian de Arrascaeta.

Uruguay 2-0 Ghana Nước mắt ‘Su’ rơi, trò chơi kết thúc! 1
 

Uruguay không cần phải đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Phút 32, từ một pha tấn công chủ động, từ nách phải vào trung lộ, bóng qua chân Nunez, tới Suarez và Arrascaeta tiếp tục là người phá lưới Ghana.

Trước trận đấu, Suarez đã nói thẳng rằng anh chẳng có gì phải xin lỗi người Ghana với tình huống dùng tay cứu 1 bàn thua rõ ràng ở trận tứ kết 12 năm trước. Anh làm những điều cần làm cho đội bóng của mình và anh đã chịu hình phạt tương ứng cho hành động của mình với tấm thẻ đỏ trực tiếp.

"Họ sút hỏng phạt đền, chứ đâu phải tôi" - Suarez đã chốt lại nhũng ý kiến ý cò về drama của trận đấu tại tứ kết World Cup 2010.

Nhưng nếu như 12 năm trước, Bàn tay của Suarez là tiền đề cho Uruguay có được 1 trong những kỳ World Cup thành công nhất kỷ nguyên bóng đá đương đại, thì đêm qua, những nỗ lực tột cùng của Su thỏ, lại chẳng thể đưa Celeste tiến bước.

Suarez rời sân ở phút 66, thời điểm trận đấu cùng giờ giữa Bồ Đào Nha và Hàn Quốc vẫn đang có tỉ số 1-1. Nhưng ở phút 90+1, Hàn Quốc đã có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Bảng G kết thúc với việc Hàn Quốc và Uruguay cùng 4 điểm, cùng hiệu số +0 nhưng đại diện châu Á có nhiều bàn thắng hơn (4 so với 2).

Uruguay 2-0 Ghana Nước mắt ‘Su’ rơi, trò chơi kết thúc! 2
 

12 năm trước đã rơi nước mắt sung sướng vì pha đá phạt đền hỏng ăn của Gyan. Đêm qua, thêm một lần nữa, nước mắt Suarez lại rơi, nhưng trong một hoàn cảnh khác.

Ghana đã không thể báo thù thành công!

Nhưng Suarez cũng chẳng thể vui dù đã tận hiến tất cả những gì anh có.

Kỳ World Cup cuối cùng của Suarez, người Uruguay duy nhất còn sót lại từ trận đấu với Ghana 12 năm trước, đã kết thúc theo cách như thế!

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow