Cameroon 3-3 Serbia: Tiệc bàn thắng...không vui!

Tác giả Elflaco - Thứ Ba 29/11/2022 08:02(GMT+7)

Zalo

Cho đến hết lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022, đây có lẽ chính là trận đấu tại Qatar đúng với ý nghĩa "ngày hội bóng đá hành tinh".

6 bàn thắng đã được Serbia và Cameroon ghi vào lưới nhau. Và trong đó có tới hai lần 2 pha lập công liên tiếp được thực hiện chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 phút.

Cameroon 3-3 Serbia Tiệc bàn thắngkhông vui! 1
 

Ở trận ra quân thua Thụy Sĩ 0-1, Cameroon thể hiện chất lượng tấn công cực kỳ "í ẹ" với chỉ 0.74 bàn thắng kỳ vọng.  Nhưng ở trận đấu chiều tối qua, trước Serbia, "Những sư tử bất khuất" chỉ cần 28 phút để làm được gấp rưỡi con số đó, với 1.1 xg, trước khi Jean-Charles Castelletto đánh đầu thành bàn mở tỉ số.

Một bàn thắng từ dàn xếp đá phạt góc. Cả 2 bàn gần nhất trước đó của Cameroon ở World Cup cũng đều là các tình huống cố định.

Nhưng nỗi ám ảnh về chuỗi trận thua dài dằng dặng ở các kỳ World Cup (8 thất bại liên tiếp) đã khiến Cameroon chơi trùng xuống sau khi có lợi thế dẫn điểm.

2022-11-28t100858z-2014214631-up1eibs0s6w30-rtrmadp-3-soccer-worldcup-cmr-srb-report-jpg
 

Cameroon chủ trương lùi sâu đội hình nhưng lại kiểm soát vị trí phòng ngự lỏng lẻo và họ bị trừng phạt bởi 2 pha thủng lưới liên tiếp ở các phút bù giờ đầu tiên.

Bàn gỡ 1-1, Dusan Tadic có quá nhiều thời gian cho một pha kiến tạo và Strahinja Pavlovic có thừa không gian để dễ dàng đánh đầu tung lưới Devis Epassy.

Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Serbia, Sergej Milinković-Savić đã tận dụng quá tốt sự thiếu tập trung của hàng thủ Cameroon để lập công.

Cameroon 3-3 Serbia Tiệc bàn thắngkhông vui! 2
 

Với 2 bàn thắng này, Serbia trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi cú đúp trong thời gian bù giờ hiệp 1. Cả trận thua Brazil 0-2 lượt đầu, XG của Serbia là 0.18. Trong 2 phút bù giờ trước Cameroon, Serbia ghi 2 bàn với tổng kỷ vọng 0.27 Xg. Đúng là muôn phần khác biệt!

Cameroon dường như vẫn chưa hết sốc khi cầm vàng để rơi vàng sau 15 phút nghỉ giữa 2 hiệp. Bởi khi hiệp 2 khởi đi được 4 phút, họ tiếp tục thể hiện thái độ và trình độ phòng ngự rất "ba chấm" trong cách mà Serbia ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu. 3 cú sút và 3 bàn thắng cho Serbia!

Lần này tác giả là Aleksandar Mitrovic, bàn thắng quốc tế thứ 52 của anh cho Serbia! Tính từ đầu mùa giải 2021/22 đến nay, Mitrovic đã ghi 62 bàn từ CLB đến đội tuyển, toàn bộ đều được anh thực hiện trong vòng 16m50.

Nhưng đáng tiếc, pha lập công nâng tỉ số lên 3-1 lại là tình huống dứt điểm thành bàn duy nhất của Mitrovic trong trận đấu với Cameroon, trận đấu mà anh nã cầu môn đối phương tới 7 lần, sở hữu tổng cộng 1.6 xG - nhiều thứ 2 đối với bất kỳ cầu thủ nào trong 1 trận đấu tại VCK World Cup năm nay.

Mitrovic sẽ còn tiếc hơn khi những pha dứt điểm hỏng ăn sau đó của anh, đến trong bối cảnh Cameroon đã vùng lên và liên tiếp gỡ 2-3 rồi 3-3 nhờ 2 pha phản công phá bẫy việt vị sắc lẹm cùng các pha dứt điểm táo bạo.

Lần thứ 2 trong trận đấu này, kịch bản "3 phút làm 2 bàn" xuất hiện. Nhưng khác với khoảng thời gian bù giờ cuối hiệp 1, lần này là show diễn chớp nhoáng của cặp đôi  Vincent Aboubakar - Eric Maxim Choupo-Moting phía Cameroon. Với riêng Aboubakar, anh là cầu thủ dự bị đầu tiên trong lịch sử vừa ghi bàn vừa kiến tạo cho một đội tuyển “Lục địa đen” ở 1 trận đấu World Cup!

Cameroon 3-3 Serbia Tiệc bàn thắngkhông vui! 3
 

*********

Kết quả hòa 3-3 là "tiệc bàn thắng" với fan yêu bóng đá đẹp, fan trung lập, nhưng đây rõ ràng không phải loại tỉ số khiến cả 2 đội cảm thấy hài lòng. Khi trọng tài người UAE- Mohamed Abdulla Hassan thổi hồi còi kết thúc trận đấu, rất nhiều cầu thủ trên sân đều khụy gối, thậm chí nằm bệt xuống mặt cỏ sân Al Janoub.

Kết quả hòa này khiến cả Serbia và Cameroon đều rơi vào thế khó trong nỗ lực giành vé dự vòng 1/8. Ở lượt trận hạ màn bảng G, Serbia sẽ đụng độ Thụy Sĩ, đội vừa thua Brazil-không-Neymar 0-1 bởi siêu phẩm đến muộn của Casemiro trong khi Cameroon chạm trán Selecao- ứng viên số 1 của chức vô địch.

Chỉ có duy nhất 1 con đường. Cho Serbia và Cameroon. Đó là phải thắng!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow