Australia 1-0 Tunisia: Tinh thần Socceroos!

Tác giả Elflaco - Chủ Nhật 27/11/2022 07:53(GMT+7)

Zalo

Sau khi Australia thua đậm Pháp 1-4 ở trận mở màn, thầy trò HLV Graham Arnold hiểu rằng họ phải giành 1 kết quả tốt trước Tunisia, nếu không muốn hành trình World Cup 2002 của mình sớm có cái kết đắng ngắt.

skysports-mitchell-duke-australia_5978635
 

Hiệp 1 ở trận đấu Australia vs Tunusia chiều tối qua rõ ràng không phải là thứ mà những fan bóng đá đẹp chờ đợi. Thống kê cho thấy 2 đội thực hiện tổng cộng 15 pha phạm lỗi, gấp tới hơn 7 lần số pha dứt điểm trúng đích.

Nhưng đó đích xác là kiểu thế trận mà người Australia chờ đợi. Họ đã làm đủ tốt để không cho Tunisia có bất kỳ 1 pha dứt điểm trúng khung thành nào, còn ở chiều ngược lại, đội tuyển có biệt danh Socceroos có được bàn dẫn trước ở phút 24, sau một pha đánh đầu tuyệt vời của Mitchell Duke.

4 trong số 9 bàn thắng quốc tế của Duk tính đến thời điểm này là những pha đánh đầu. Anh qua đó trở thành cầu thủ người Australia thứ 2 xưa nay ghi bàn thắng bằng đầu sau huyền thoại bóng đá quốc gia này - Tim Cahill.

Đối với Tunisia, sau khi cầm hòa thành công Đan Mạch ở lượt đấu, đại diện châu Phi đã phải đối mặt với một đối thủ rất biết cách để kiếm chế sự linh hoạt sự linh hoạt của họ.

Phần lớn cơ hội của Tunisia trong trận đấu với Australia thuộc về Youssef Msakni, tác giả của 6 pha dứt điểm cầu môn. Đây là một kỷ lục của Tunisia ở bất kỳ trận đấu nào trong lịch sử các lần tham dự VCK World Cup.

Nhưng đó là một kỷ lục… vô nghĩa. Bởi 6 pha bắn phá của tiền đạo thủ quân Tunisia Msakni, người đang khoác áo CLB Al-Arabia của Qatar, thì chỉ 2 trúng đích. Và tất cả đều là các pha dứt điểm trong những tình huống không có giá trị bàn thắng kỳ vọng cao.

Một cách chính xác, phải đến phút 72, Tunisia mới có được cú sút đầu tiên trúng khung thành Australia. Tunisia thể hiện tốt hơn ở khả năng build-up, và tạo sức ép ở tuyến giữa, nhưng khi đưa bóng đến 1/3 sân cuối, họ lại bế tắc trong việc xuyên qua phòng tuyến án ngữ trước khung thành Matt Ryan - nơi trung vệ Harry Souttar liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc và can trường.

Đây là hình ảnh phác thảo cơ bản các hành động phòng ngự của số 19 Australia, người mà theo TĐP chúng tôi đã có một màn trình diễn thực sự đỉnh cao, trong nỗ lực bảo vệ cầu môn nhà.

Australia 1-0 Tunisia Tinh thần Socceroos! 1
 

Chúng ta cũng có thể thấy tinh thần và sự dũng cảm Socceroos được đặc tả sâu sắc ở cách mà tiền vệ trung tâm Aaron Mooy chiến đấu. Anh tắc bóng chính xác 3/3, thắng tranh chấp tay đôi trên mặt đất 4/6 lần và có 2 tình huống phá bóng giải nguy. Mooy thỉnh thoảng bị vượt qua, nhưng anh chưa bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ gục ngã. Như tất cả các đồng đội của anh vậy.

Tỷ lệ chuyền chính xác của 2 đội ở trận đấu này cùng là 73.1%, mức thấp nhất được ghi nhận so với bất kỳ trận đấu nào đã diễn ra tại World Cup 2022. Nhưng nếu đánh giá dựa trên những khía cạnh như nỗ lực, tính chiến đấu, sự xả thân, và tinh thần quyết thắng, thì Australia – toàn bộ các cầu thủ từ đá chính đến vào sân từ ghế dự bị của họ - phải đạt mức hơn 110%.

Đó là tất cả những gì HLV Graham Arnold cần ở các cầu thủ của ông cho thắng lợi đầu tiên tại một VCK World Cup, sau 7 trận liên tiếp chỉ hòa và thua!

Ở lượt trận hạ màn vòng bảng, Australia sẽ đụng độ Đan Mạch, đội đã thua Pháp 1-2. Một kết quả hòa rất có thể là quá đủ để Socceroos giành vé dự vòng 1/8, lần đầu tiên kể từ VCK 2006. 

Tái hiện kỳ tích 16 năm trước được không, Socceroos?

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow