Argentina trên đỉnh thế giới: Trọn một niềm vui!

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Hai 19/12/2022 02:06(GMT+7)

Zalo

Trận chiến cuối cùng đã kết thúc rồi, Argentina đã trở thành những nhà vô địch World Cup một lần nữa, sau 36 năm dài đằng đẵng chờ đợi, tất cả là một giấc mơ, một giấc mơ đã trở thành sự thật.

argentina
 

Quá xứng đáng cho một trận chung kết, một trận chiến cân bằng đến nghẹt thở, đã có rất nhiều lo lắng, đã có quá nhiều sự căng thẳng trước và trong từng phút giây của trận đấu, nhưng sau tất cả, mọi thứ là hoàn hảo với Argentina, với Lionel Messi, Angel Di Maria và các đồng đội, và với tất cả những người hâm mộ Albiceleste trên toàn thế giới.

Người Pháp chưa bao giờ là một đối thủ dễ dàng, thực tế đã chứng minh điều đó và vượt qua họ để bước lên đỉnh cao là cảm giác ngọt ngào nhất, món nợ 4 năm trước đã được trả đủ, và ngày hôm nay là ngày của Albiceleste.

Trước khi tiếng còi khai màn trận chung kết ở Lusail stadium nổi lên, đã có quá nhiều nỗi đau dành cho những người Argentina, khi người Đức đã đánh bại họ cả 2 lần trong hai lần chạm mặt trong trận chung kết. Trong cả hai lần đó, là dấu ấn thời gian khi cả Diego Armando Maradona và Lionel Messi đều là người thất bại.

8 năm trước, những người yêu mến Argentina đã khóc rất nhiều trong cái đêm hè cùng cực Rio de Janeiro, và khoảnh khắc Lionel Messi lướt qua chiếc cúp vàng với ánh mắt buồn bã vẫn còn là nỗi đau cho tới tận ngày hôm nay. Nhưng tất cả sẽ chỉ còn là quá khứ, nhường chỗ cho những giọt nước mắt khác, những giọt nuớc mắt của sự hạnh phúc vô bờ.

Lionel Messi! Sau tất cả những gì đêm nay, có lẽ bóng đá không còn nợ nần gì anh nữa, World Cup là danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu trong sự nghiệp vĩ đại của anh, vinh quang cho anh, khi nó đến vào ngày cuối cùng anh thi đấu ở sân chơi lớn nhất, vinh quang cho anh, khi anh đã chiến đấu và mang vinh quang về cho tổ quốc của mình.

Argentina trên đỉnh thế giới Trọn một niềm vui! 1
 

Một kỳ World Cup quá hoàn hảo với Messi, mọi thứ dường như đã được chuẩn bị sẵn để anh bước lên sàn diễn với tư cách là Vedette. Vô địch World Cup trong lần cuối cùng tham dự, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu có lẽ cũng khó thoát khỏi tay anh.

Hôm nay sẽ là một đêm không ngủ, một đêm hạnh phúc vô cùng với những người yêu mến màu áo sọc xanh trắng nói chung và cá nhân Lionel Messi nói riêng. Từ Buenos Aires đến Qatar, từ Qatar băng qua Bangladest, từ thủ đô của những người Argentina cho đến hang cùng ngõ hẹp xa xôi ở đâu đó Châu Á, Châu Phi hay một vùng quê lạnh giá tận Châu Đại Dương.

Người ta thường nói, mùa đông mang đến sự cô đơn lạnh lẽo, nhưng ở Qatar lúc này, và ở tất cả mọi nơi trên thế giới, với những người yêu mến Albiceleste, không có sự cô đơn nào cả, không có mùa đông băng giá, chỉ có sự ấm áp sưởi ấm triệu triệu con tim, thứ năng lượng mà Messi và các đồng đội mang lại cho những người yêu mến họ.

Ở trên trời cao, có lẽ Diego Armando Maradona đã có thể mỉm cười được rồi. Chiến công vĩ đại 36 năm trước của ông và các đồng đội mang về cho tổ quốc giờ đã được tiếp nối. Gạch nối cho vinh quang lần này là Lionel Messi. Giờ đây những người Argentina đã có thể đặt Leo ngang hàng với Diego vĩ đại, không bao giờ còn khoảng cách giữa hai con người vĩ đại này nữa, không bao giờ.

Argentina trên đỉnh thế giới Trọn một niềm vui! 2
 

Ngay lúc này đây, chắc chắn những người Argentina đang là dân tộc hạnh phủc nhất thế giới, mùa xuân đang đến sớm với họ hơn bất cứ nơi nào trên quả địa cầu . Mùa xuân của tình yêu, của men say chiến thắng, của sự ngất ngây mà những chàng trai kỳ tài của họ mang lại.

Bỏ qua những nỗi lo đời thường, bỏ qua lạm phát, bỏ qua những khó khăn hiện thực đang bủa vây lấy đất nước mình, Buanos Aires và cả đất nước Argentina hôm nay sẽ đắm chìm trong lễ hội.

Xin một lần nữa chúc mừng những chàng trai Argentina và đất nước của họ, chúc mừng người đàn ông vĩ đại Lionel Messi, cám ơn anh đã đem niềm vui vô bờ đến những nguời yêu mến anh và Albiceleste, giấc mơ đã kết thúc trọn vẹn, trong vinh quang và những giọt nước mắt.

Một bài viết của Hưng Trần TĐP

Video tổng hợp Argentina - Pháp | Quá cảm xúc | Chung kết World Cup 2022Video tổng hợp Argentina - Pháp | Quá cảm xúc | Chung kết World Cup 2022
Video bóng đá Argentina vs Pháp World Cup 2022, clip livescore tỷ số, link xem video bàn thắng trận đấu Argentina vs Pháp hôm nay, thống kê sau trận đấu
CĐV Argentina phát điên trong ngày đội nhà vô địch World CupCĐV Argentina phát điên trong ngày đội nhà vô địch World Cup
Những CĐV Argentina không thể giấu nổi cảm xúc vui sướng khi chứng kiến đội bóng của mình nâng cao cup vàng World Cup sau 36 năm chờ đợi.
Lionel Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022Lionel Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022
Với việc Argentina lên đỉnh thế giới, siêu sao Lionel Messi đã chính thức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2022. Đây thực sự là một phần thưởng xứng đáng với M10.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow