Ramos - Pique: Sau tất cả, cờ vàng đỏ lại giương cao

Tác giả Uno - Thứ Ba 21/06/2016 13:53(GMT+7)

Zalo
“Sergio Ramos, tại sao anh không câm miệng đi?”
“Pique à, cậu đừng hành xử như một đứa trẻ nữa”
“Tôi từng muốn Ramos bại trận”
“ Tôi cũng không bao giờ mời bia anh ta đâu”

Ramos - Pique Sau tat ca, co vang do lai giuong cao hinh anh
Ramos và Pique đang cùng chiến đấu vì màu cờ sắc áo
Đó có lẽ là những phát ngôn mà khi ta nghe đến và nghiền ngẫm, chắc hẳn đó phải từ những kẻ thù không đội trời chung, chẳng bao giờ đứng chung chiến tuyến và cùng chiến đấu vì một màu cờ sắc áo. Ấy vậy mà, họ lại đang gồng gánh trọng trách che chắn cho khung thành của De Gea khỏi những sóng gió, ngăn ngừa những mối hiểm họa dù là nhỏ nhất, để cùng hướng đến chức vô địch lớn thứ tư trong vòng 8 năm. Họ, bên này là Sergio Ramos, bên kia là Gerard Pique. Họ, đội trưởng của Real Madrid, người kia là trụ cột Barcelona. Và họ, cặp trung vệ của đội tuyển đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha.
 
10, 20 năm trước, người hâm mộ ngất ngây theo từng cú tắc bóng, mỗi pha đẩy vai hay đọc tình huống thông minh của cặp trung vệ người Ý Fabio Cannavaro và Alessandro Nesta. Nhưng hai người lại chẳng than gì nhau, người này thi đấu cho Milan, còn kẻ kia là kình địch Juventus. Và thời điểm hiện tại, người ta lại đang thấy được sự đối lập kẻ thù-đồng đội ấy trong hình bóng của cặp trung vệ Tây Ban Nha. Ramos bọc lót đĩnh đạc, Pique dũng mãnh xông xáo, mà tựa như cả hai đã chơi bóng bên nhau rất lâu. Euro 2012 là một minh chứng rõ rang nhất cho sự ăn ý lên đến đỉnh cao của hai người, cả hai chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 6 trận đấu của giải. World Cup 2014, vắng Pique vì thiếu thể lực, Tây Ban Nha loay hoay chắp vá hàng phòng ngự, để rồi Ramos phải đá cặp với 3 trung vệ khác nhau trong cả một vòng bảng đầy thảm họa. Có thể nói, Tây Ban Nha đã sống và đang sống nhờ sự ăn ý của hai con người, hai trung vệ tài năng và có tính cách mạnh mẽ bậc nhất.
 
El Clasico hinh anh 2
Ramos và Pique thường xuyên đối đầu trong những trận El Clasico đầy thù hận
Nhưng đó chỉ là thời điểm mà mối quan hệ giữa Barca-Real nồng ấm để rồi tới bây giờ đã trở nên lạnh băng. Cặp trung vệ trứ danh, nối gót đàn anh tuyển Ý quay ra đối địch. Tình anh em bị che mắt bởi hận thù, thù hận giữa vùng miền, một ở nơi thủ đô tráng lệ, hai là vùng Catalunya một mực đòi tách riêng. Và cuộc đối đầu ấy còn được tiếp thêm bởi mối thù truyền kiếp giữa những Madridrista và những Culé. 
 
Ramos ghi bàn trong trận chung kết với Atletico, Pique đòi đập vỡ chiếc Tivi. Real bị loại ở Cúp Nhà vua vì một lý do trời hỡi, Pique đăng đàn bêu riếu. Cũng không vừa, Ramos công khai dè bỉu Pique như một đứa con nít để đáp trả. Từ những người anh em, họ biến thành những người xa lạ mà ở đó, ranh giới rất mong manh. Mà có khi họ không có quyền chọn lựa, và cũng có thể không thể quay đầu lại. Pique là người mang trong mình bầu nhiệt huyết của một người con xứ Catalunya chính cống, còn Ramos dẫu không trưởng thành tại Madrid nhưng lại đang trở thành biểu tượng của Real thời hậu Casillas. Cuộc chiến giữa họ chưa bao giờ và cũng có thể sẽ không bao giờ chấm dứt.

El Clasico hinh anh 3
Đối đầu nảy lửa trong những trận Siêu Kinh Điển...
Del Bosque là người biết rõ tầm quan trọng của cặp Pique-Ramos: “Nếu Pique và Ramos thi đấu ăn ý, tự tin và quyết tâm, phần còn lại cũng sẽ như vậy. Họ là mắt xích quan trọng hàng đầu ở đội tuyển trong những năm qua”. Vắng Pique-Ramos, tuyển Tây Ban Nha coi như mất đi một nửa sức mạnh, họ mong manh và có thể vỡ vụn bất cứ lúc nào, khung thành của Casillas cũng nhiều lần hứng chịu những bàn thua đáng tiếc vì sự vắng mặt của họ. Hãy nhìn trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức mà xem, khi ấy Đức là đương kim vô địch thế giới, trong huyết quản vẫn hừng hực khí thế vinh quang từ Brazil, nhưng Pique-Ramos bắn hạ những cỗ xe tăng, và khi họ ra nghỉ, người Đức mới có cơ hội vùng lên.

Và rồi niềm tin ấy của ngài Râu kẽm cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 87 trận gặp CH Séc, cả Pique và Ramos cùng nhảy lên sau đường tạt bóng của Iniesta, đồng điệu như quyết tâm của hai kẻ khát khao chiến thắng. Và khi mành lưới của Petr Cech rung lên, người ta thấy họ ăn mừng cùng nhau như những người anh em thực sự. Không còn ân oán mang tên El Clasico, cũng chẳng còn những lời cạnh khóe, tất cả những gì hai con người ấy thấy trước mắt là một rừng cờ vàng-đỏ.
 
El Clasico hinh anh 4
...Và trở thành chiến hữu trong màu áo Tây Ban Nha
Ramos từng bảo, anh sẽ chẳng bao giờ đi uống bia với Pique khi ở Barcelona hay cả khi cậu ta ở Madrid. Nhưng may thay, ở Pique và Ramos vẫn tồn tại sự chuyên nghiệp của một cầu thủ lớn. Như một nhà chính trị gia người Áo đã từng có câu: “Trên thế giới không tồn tại bạn bè vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh cửu”. Họ thấm nhuần điều ấy, “chừng nào đôi chân và cái đầu của tôi còn hoạt động, tôi vẫn muốn cống hiến cho đội tuyển Tây Ban Nha”, trích lời của Pique-con-nít. Và cũng chẳng ngạc nhiên khi, cả hai vừa gây bão trên mạng xã hội với nhau hôm trước, vài hôm sau còn tham gia làm chiến hữu trong game Assassin Creed 3! 

Tháng 6 không phải là lúc Barca – Real tồn tại, bây giờ chỉ có đội tuyển Tây Ban Nha mà thôi. Và bởi đây không phải là lúc để nội chiến, đây là lúc để ngọn cờ màu vàng-đỏ giương cao. 
 
“Chúng ta là một team mạnh mẽ”
“Team tuyệt cú mèo”

Đăng hình chụp chung nhưng không follow nhau, chỉ có thể là Pique và Ramos!

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.
 
UNO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ronaldo: Chiếc băng bị ném và Nhà lãnh đạo kiểu Bồ Đào Nha

Trong bài viết về Nghệ Thuật Lãnh Đạo đã được đăng tải trên tạp chí Forbes, nhóm tác giả Young Entrepreneur Coucil (YEC) đã chỉ ra ba bước để trở thành một lãnh đạo xuất sắc, đó là thúc đẩy bản thân, thúc đẩy đồng đội và thiết lập tầm nhìn cho cả đội. Đó là điều chúng ta ít được thấy hoặc được biết về Cristiano Ronaldo, nhưng mùa hè kỳ diệu trên đất Pháp chính là thời điểm mà khả năng lãnh đạo của Ronaldo phát tiết.

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

X
top-arrow