Paul Pogba: Khi Bạch tuộc Paul thỏa sức tung hoành

Tác giả Sói Bạc - Chủ Nhật 10/07/2016 16:34(GMT+7)

Zalo
Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, Paul Pogba chia sẻ “Ronaldo, Ronaldinho, Messi và những người khác nữa, tôi không nói quá. Nhưng tôi muốn hội tụ những gì hay nhất của họ ở trong tôi.” Câu nói đầy ngạo nghễ của chàng trai này có đáng nhận gạch từ dư luận không?
 
Paul Pogba Khi Bach tuoc Paul thoa suc tung hoanh hinh anh
Paul Pogba niềm hy vọng mới của nước Pháp
Bóng đá Pháp nhiều thập kỉ qua không thiếu tài năng chói sáng nhưng cũng không đếm xuể những chàng “bad boy” đậm chất ngông. Người ta đã từng biết một Eric Cantona với cái cổ dựng ngạo nghễ và cú kungfu kinh điển, một Benzema lắm tài nhưng nhiều tật, đến nỗi chẳng có tên trong đội hình tham dự Euro, hay một Samir Nasri thích tiệc tùng và scandal hơn màu cờ sắc áo...
 
Pogba, năm nay mới 23 tuổi, vẫn ngông nghênh như cách chàng ta thay đổi kiểu tóc, ngông nghênh trong cách trả lời phỏng vấn, nhưng lại được kỳ vọng đóng vai trò lĩnh xướng trong đội hình những chú gà Trống ở Euro năm nay. Đặc biệt trong những ngày hè này, cái tên Paul Pogba lại được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết trên cả thị trường chuyển nhượng lẫn trên đường pitch, nơi chàng trai trẻ đang cùng Đội tuyển Pháp đang bay cao trên con đường chinh phục cup bạc Euro.
 
TỪ THỦ LĨNH THÀNH TURIN

comment left Cậu ấy có thể trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử
Thierry Henry
comment right
 
Câu nói ấy của cựu tiền đạo ĐT Pháp và CLB Arsenal liệu có quá lời? Nhất là khi bạn biết Pogba đã từng nhận được sự thờ ơ từ Sir Alex khi chàng trai này còn ở đội trẻ của Manchester United. Nhưng sẽ rất ít người biết rằng, cậu bé da đen gốc Guinea cũng đã từng có những năm tháng khổ luyện chỉ để theo đuổi sự nghiệp bóng đá đỉnh cao. Cha mẹ li dị khi cậu mới lên hai và khi lên 16, Paul đã phải rời xa quê hương để tìm kiếm cơ hội được học hỏi và được chơi bóng.
 
“Mạnh mẽ, kĩ thuật và sáng tạo” là những gì Manchester United năm 2009 phát hiện ra ở chàng tân binh 16 tuổi. Ở độ tuổi ấy, Michel Platini vẫn còn đang chật vật kiếm tìm một suất đá chính cho Nancy, Zidane mới có mùa giải đầu tiên ở Bordeaux, còn Franck Ribery đầu quân cho một đội bóng nhỏ vô danh của Pháp. Một khởi đầu với một CLB lớn không thể hoàn hảo hơn cho Pogba khi đó. Nhưng cá tính mạnh, khao khát muốn được thể hiện nhiều hơn con số 7 lần ra sân cho United từ ghế dự bị đã thôi thúc chàng trai trẻ rời khỏi Nhà hát để kiếm tìm cơ hội ở màu áo Bianconeri.
 
Paul Pogba Khi Bach tuoc Paul thoa suc tung hoanh hinh anh 2
Pogba đã học hỏi được rất nhiều từ những bậc đàn anh
Ở Turin, Conte đã xếp cậu chơi cùng những tiền vệ trung tâm: mạnh mẽ như Vidal và khéo léo như Pirlo. Với Pogba, đó không chỉ là cơ hội để thể hiện mình, đó còn là vinh dự để cậu hoàn thiện bản thân mỗi ngày. “Trong những buổi tập, tôi luôn cố gắng học hỏi các anh ấy. Tôi học được kỹ thuật ở Claudio (Marchisio), sự mạnh mẽ của Arturo (Vidal) và khả năng chuyền bóng xuất sắc của Andrea (Pirlo)” – Pogba chia sẻ.
 
Giá trị từ sự lĩnh hội và những ngẫu hứng đến từ bản năng đang hội tụ ở con người chàng tiền vệ trẻ người Pháp. II Polpo Paul (bạch tuộc Paul) là biệt danh mà người Ý ưu ái dành cho cậu bởi đôi chân dài nhưng khéo léo trông chẳng khác gì những xúc tu đầy mạnh mẽ và ma thuật. Người ta còn gọi cậu là Pogboom thay vì Pogba bởi phong cách chơi bóng bùng nổ cùng với nhiệt huyết họ luôn thấy ở cậu khi thi đấu trên sân. Cậu có khả năng tắc bóng, chuyền bóng, chọn vị trí, thậm chí còn biết săn bàn.
 
Sự đa năng ấy đồng nghĩa với việc Paul có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ. Cú volley đẳng cấp vào lưới Pepe Reina của Napoli sau khi nhận bóng từ Vidal là một khoảnh khắc ấn tượng đậm chất Pogba. Tưởng chừng sẽ không ai có thể thay thế khoảng trống mà Pirlo và Vidal bỏ lại, thì chỉ sau một mùa bóng người ta đã thấy chiếc áo số 10 hóa ra lại vừa vặn với chú bạch tuộc ngông nghênh này. Pha kiến tạo dị thường vào lưới Monchengladbach tại Champions League mùa vừa qua đã phần nào khiến cho người hâm mộ Juventus vơi bớt nỗi nhớ Pirlo ngày nào và yên tâm vào giá trị của Pogba – một thủ lĩnh trẻ sinh năm 1993.
 
TỚI NIỀM HY VỌNG NƯỚC PHÁP
 
Những tinh hoa, những danh hiệu có được ở Lão Bà  trở thành hành trang cho chàng tiền vệ này trở về quê hương nhận nhiệm vụ cao cả của dân tộc. Ngay từ World Cup 2014, cầu thủ này đã là một mắt xích không thể thiếu của đội bóng áo lam, là trung tâm của các pha lên bóng. Đáng chú ý là pha đánh đầu chính xác của Paul trong trận thắng 2-0 trước Đại bàng xanh Nigeria đã giúp Les Bleus tiến vào tứ kết.
 
comment left Đó là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Khi bạn ghi bàn thắng cống hiến cho đất nước, đó luôn là điều đáng tự hào và vinh dự. Tôi tin rằng nhiều người sẽ còn nhớ đến bàn thắng này.
Paul Pogba
comment right
 
Và hai năm sau, khi đã trưởng thành và chững chạc hơn, Pogba bắt đầu nhận được nhiều kỳ vọng hơn thế. Nhưng có lẽ những thông tin về cậu ngập tràn thị trường chuyển nhượng với cái giá đã được thổi phồng ngay trong mùa Euro cộng với sức ép từ sự kỳ vọng đã phần nào làm ảnh hưởng đến sự tập trung và phong độ của Pogboom trong những trận vòng bảng của đội bóng áo lam. Tiền vệ số 15 thi đấu dưới sức và mắc những sai lầm không đáng có trong vòng cấm khiến ĐT Pháp phải hai lần nhận bàn thua từ chấm 11m ở Euro lần này. Và dư luận bắt đầu hoài nghi cậu, họ cho rằng cậu sẽ chẳng thể nào vượt qua được cái bóng của Patrick Vieira hay sẽ chẳng thể trở thành một Zidane mới nữa. Liệu có quá bất công với một chàng trai mới 23 tuổi không?
 
“Chúng ta đã quên rằng cậu ấy mới 23 tuổi và ở tuổi đó, rất khó để có thể trở thành thủ lĩnh tuyển Pháp. Những Platini hay Zidane cũng đã từng trải qua sự ngờ vực. Pogba vẫn trong quá trình học hỏi. Tôi chưa bao giờ thấy một thủ lĩnh nào 23 tuổi như cậu ấy. Nếu chúng ta muốn vô địch Euro, hãy tin tưởng ở Pogba” – Arsene Wenger.
 
Paul Pogba Khi Bach tuoc Paul thoa suc tung hoanh hinh anh 3
Pogba gây thất vọng lớn ở vòng bảng Euro 2016
Thế đấy, chẳng phải Griezmann cũng không phải Payet hay Kante, Pogba luôn có cho riêng mình một giá trị không tưởng để người ta chỉ trích hôm nay rồi lại sẵn sàng đặt trọn tin yêu vào ngày mai. Ngay cả Deschamps cũng vẫn trao cơ hội cho Pogboom ở lượt trận tứ kết và trận bán kết, thậm chí ông còn đanh thép trước truyền thông để bảo vệ cậu học trò của mình: "Tôi chưa từng đánh mất Paul nên chẳng việc gì phải tìm lại cậu ấy".
 
Và cuối cùng, bạch tuộc Paul đã không làm HLV và người hâm mộ thất vọng, cậu đã trở lại mạnh mẽ và trút bỏ hết sức ép tâm lý đã đeo bám cậu suốt cả chặng đường vừa qua. Trận thắng áp đảo Iceland có lẽ là trận đấu hay nhất của cầu thủ trẻ này khi cậu vừa có cho riêng mình một bàn thắng, vừa “càn quét” khu vực giữa sân và tạo ra những cơ hội ngon ăn cho đồng đội. Người ta lại được thấy màn ăn mừng Dab Man quen thuộc của chàng tiền vệ da đen cao 1m91 trong màu áo lam. Tới trận bán kết gặp đoàn quân Die Mannschaft, có thể người hâm mộ sẽ chỉ nhớ về một Griezmann nhỏ bé mà hiệu quả nhưng với Mustafi – hậu vệ tuyển Đức khi đó, chắc hẳn anh sẽ nhớ như in khoảnh khắc mình bị biến thành gã hề bởi những pha đảo chân đến hoa mắt của Pogba dẫn đến pha làm bàn thứ hai của Griezmann khiến người Đức gục ngã ngay tại hỏa ngục Velodrome.

Paul Pogba Khi Bach tuoc Paul thoa suc tung hoanh hinh anh 4
Màn ăn mừng Dab Man quen thuộc của Pogba
TUNG HOÀNH TẠI STADE DE FRANCE?
“Trong bóng đá, sẽ không tồn tại khái niệm cầu thủ trẻ. Khi bạn ở trên sân, bạn phải chứng tỏ bạn đã trưởng thành. Mọi người đã nói về tôi, cũng khá áp lực đấy bởi tôi được kỳ vọng nhiều. Việc tôi cần làm là sẽ cố gắng hơn nữa để giữ được phong độ tốt nhất.” – Paul Pogba phát biểu sau trận bán kết.
 
Câu trả lời đầy chín chắn của Pogba như một lời cam kết từ một cầu thủ trẻ. Chàng trai 23 tuổi mới chỉ có trong tay chức vô địch Serie A mà chưa được lần nào vinh danh trên những đấu trường danh giá. Sắp tới đây, trước mắt cậu, sẽ là Stade De France, là sân khấu lớn cho cậu trình diễn và là đấu trường cho thủ lĩnh tuyển Pháp thể hiện bản lĩnh của mình để có thể vượt qua những cái bóng lớn của bậc đàn anh đi trước. Tất nhiên, chừng nào “bạch tuộc Paul” còn được thỏa sức tung hoành thì khi ấy Gà trống Gaulois sẽ bay cao… 

VIC(TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ronaldo: Chiếc băng bị ném và Nhà lãnh đạo kiểu Bồ Đào Nha

Trong bài viết về Nghệ Thuật Lãnh Đạo đã được đăng tải trên tạp chí Forbes, nhóm tác giả Young Entrepreneur Coucil (YEC) đã chỉ ra ba bước để trở thành một lãnh đạo xuất sắc, đó là thúc đẩy bản thân, thúc đẩy đồng đội và thiết lập tầm nhìn cho cả đội. Đó là điều chúng ta ít được thấy hoặc được biết về Cristiano Ronaldo, nhưng mùa hè kỳ diệu trên đất Pháp chính là thời điểm mà khả năng lãnh đạo của Ronaldo phát tiết.

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

X
top-arrow