Olivier Giroud - Chờ đợi phút giây yên bình

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 15/06/2016 16:34(GMT+7)

Zalo
“Khán giả đã dành món quà gì khi anh ghi bàn ở trận mở màn?” - nhà báo đặt câu hỏi cho chàng tiền đạo đẹp trai. “À, tôi vui vì cuối cùng cũng được những kẻ phê bình để mình yên thân”- anh mỉm cười trả lời.

Olivier Giroud - Cho doi phut giay yen binh hinh anh
 

Giroud đã trải qua một trận đấu khai mạc kỳ Euro ở trên sân nhà không thể tuyệt vời hơn. Anh là điểm đến của mọi đường bóng tấn công từ đội chủ nhà. Kiến tạo, làm tường, thu hút sự đeo bám và quan trọng là ghi bàn. Chàng tiền đạo 29 tuổi đã đều hoàn thành xuất sắc. Thế nhưng, trong khi Payet đang thu hút mọi hào quang từ phương tiện thông tin và báo giới, thì tiền đạo của câu lạc bộ Arsenal chỉ vui mừng khi cuối cùng, giới truyền thông đã để yên cho cuộc sống của mình.

Anh không mừng sao được vì tuần vừa qua anh như sống trên đống lửa của giới mộ điệu nước nhà. Trong chiến dịch chuẩn bị trước thềm vòng chung kết Euro, Pháp đã đụng độ Cameroon vào một ngày cuối tháng 5. Trên sân Stade de la Beaujoire, Giroud đã trở thành người hùng với cú đúp, lập kỷ lục với hiệu suất 7 bàn trong 7 trận, giúp cho đội quân của Deschamp hừng hực khí thế bước vào cuộc chiến trường chinh phía trước. Và các cổ động viên của Gà trống đã hô vang tên anh bùng nổ các khán đài, những lời ca được vang lên với nội dung…mắng mỏ, chửi bới kèm theo đó là màn huýt sáo châm chích. Giroud lủi thủi đi vào đường hầm với nỗi buồn nặng trĩu.

Olivier Giroud - Cho doi phut giay yen binh hinh anh 2
Giroud trước thềm chung kết Euro

Nhìn vào hoàn cảnh của anh, tôi chợt nhớ đến nhân vật Thạch Phá Thiên trong bộ Hiệp Khách Hành của nhà văn Kim Dung. Một thanh niên ngây thơ hiền lành, không làm gì nên tội, tự nhiên bị người mẹ gọi là “Cẩu tạp chủng” chỉ vì…thấy ghét, bỗng một ngày bà mẹ bỏ đi và chàng vô tình bước chân vào giới giang hồ khi đang trên đường tìm lại bà. Để rồi chỉ vì cái hình thể giống với người anh trai chưa bao giờ gặp mặt, chàng trai vướng vào những ân oán giang hồ mà mình không hề hay biết.

Giroud hôm nay vừa mới bước chân vào tháng 6 đã dính phải một làn sóng chống đối mà bản thân đáng ra không phải nhận. Anh hăm hở hội quân cùng đồng đội cho chiến dịch “tìm lại” chiếc cúp bạc đã 16 năm rời xa đất nước Pháp, rồi vô tình vướng vào “giang hồ” truyền thông của nước nhà trước cơ hội ngàn năm có một khi giải đấu lớn nhất châu lục được tổ chức trên sân nhà. Thạch Phá Thiên bị thiên hạ cười chê vì dính án “dâm” với ái nữ của Bạch Vạn Kiếm mà thật ra là do tên gian tà Thạch Trung Ngọc gây nên, Giroud nhận sự ê chề sau hậu quả từ bê bối tống tiền clip sex của Benzema đối với người đồng đội Valbuena. Thiên hạ muốn có một đối tượng để xả đi sự tức giận, và có gì tốt hơn một nhân vật tựa như kẻ mà mình khinh ghét, lại hiền lành, hồn nhiên chịu đựng những lời nói của mình mà không sợ bị phản pháo. Cả hai con người này chỉ còn biết phấn đấu để vươn tới đỉnh cao, nhằm khẳng định giá trị của mình trong niềm tin của thiên hạ.

Olivier Giroud - Cho doi phut giay yen binh hinh anh 3
Giroud ghi bàn mở tỉ số cho Pháp tại Euro 2016

Thạch Phá Thiên xưa kia không biết chữ, nhưng cũng chính bởi lẽ đó mà chàng vô tình “ngộ” được tuyệt phẩm võ học ẩn sâu bài thơ Hiệp Khách Hành của thi sĩ Lý Bạch. Giroud cũng thường bị gán với biệt danh “chân gỗ” vì thường bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng bù lại chính cái đầu của tiền đạo Arsenal lại đang trở thành một quân bài chiến lược trong chiến thuật của Didier Deschamps. Trong bối cảnh những đôi chân bạc triệu của tuyển Pháp như đeo chì trước sức nặng tâm lý, thì chính cái đầu của Giroud đã trở thành ngọn hải đăng cứu cánh cho Les Bleus.

Hãy cứ nhìn lại băng ghi hình mà xem, những đường bóng bổng từ hàng tiền vệ phải tìm đến tiền đạo số 9 ở mọi tình huống. Cái đầu Giroud ngày hôm đó đã làm việc hết công suất với mọi tư thế đỡ bóng, từ dứt điểm, làm tường cho tới gây áp lực lên hậu vệ. Có lẽ trừ Pogba với cá tính của mình, thì từ Payet cho đến Evra hay Sagna, mọi người cứ có bóng ở khoảng cách 30m cách cầu môn đối phương, là bơm thẳng vào vòng cấm mặc cho anh tiền đạo đang đứng ở vị trí nào trong đó. Để rồi trong một pha bóng như thế, chàng cầu thủ điển trai “vô tình lượm được bí kíp”. Và rồi lại có những ý kiến cho rằng Giround may mắn, hoặc cho rằng thủ môn của Romania đã bị chính anh phạm lỗi. Có ai mà dễ công nhận cái công của Giroud đâu, như ngày xưa người ta cười “Cẩu tạp chủng” vì không biết đọc mà nhìn chữ…ra hình vẽ. Người ta đâu dễ gì vứt đi ấn tượng ban đầu chỉ vì một khoảnh khắc lóe sáng, thói đời là thế mà!

Olivier Giroud - Cho doi phut giay yen binh hinh anh 4
Giroud và Payet trong chiến thắng mở màn

Nhưng rồi chàng Thạch Phá Thiên ngây thơ hiền lành cũng chiếm trọn niềm tin và tình yêu của Bạch A Tú, để sau này được nàng giúp đỡ giải oan và vươn lên thành nhân vật đứng đầu trong giới võ học. Giroud thật thà với quyết tâm lĩnh xướng hàng công, tuy bên cạnh không có Valbuena thì vẫn còn đó “nàng tri kỷ” Payet. Với đôi chân biết làm thơ của mình, Payet đang gây ra cơn sốt thật sự trong giới hâm mộ bóng đá những ngày vừa qua. Và biết đâu đấy, ngoài pha bóng mở điểm cho kỳ Euro năm nay, người ta sẽ còn thấy cặp đôi ấy tương phùng trong những trận đấu tới của tuyển Pháp nữa? Người tốt thì đến cuối cùng sẽ được đền đáp, cuộc đời cũng là vậy đó!

Tương lai bất định, không ai có thể đoán trước được gì. Người anh hùng của Kim Dung phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn mới tiến đến ngôi vị bá chủ thiên hạ. Và như lẽ dĩ nhiên, chàng tiền đạo của tuyển Pháp cũng sẽ trải qua những chông gai trên con đường tìm đến niềm vinh quang cho đất nước mình. Chỉ biết rằng hôm nay, anh đang nhẹ lòng khi không phải nghe những lời chửi bới bên tai. Và Giroud cũng ước rằng, cảm giác này sẽ tiếp tục đến với anh sau những trận đấu trên chặng đường còn dài ở phía trước. Cứ an nhiên, rồi bình yên sẽ tới!
 

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.


PHƯƠNG GP
 (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ronaldo: Chiếc băng bị ném và Nhà lãnh đạo kiểu Bồ Đào Nha

Trong bài viết về Nghệ Thuật Lãnh Đạo đã được đăng tải trên tạp chí Forbes, nhóm tác giả Young Entrepreneur Coucil (YEC) đã chỉ ra ba bước để trở thành một lãnh đạo xuất sắc, đó là thúc đẩy bản thân, thúc đẩy đồng đội và thiết lập tầm nhìn cho cả đội. Đó là điều chúng ta ít được thấy hoặc được biết về Cristiano Ronaldo, nhưng mùa hè kỳ diệu trên đất Pháp chính là thời điểm mà khả năng lãnh đạo của Ronaldo phát tiết.

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

X
top-arrow