Kevin De Bruyne: Cho những ngày thanh xuân rực cháy

Tác giả Sói Bạc - Thứ Sáu 01/07/2016 18:55(GMT+7)

Zalo
Những siêu xe thể thao nổi tiếng thường thấy trong Series phim ăn khách “Fast and Furious” luôn làm người ta kinh ngạc về cả tốc độ lẫn giá trị của chúng: vận tốc tối đa có thể lên đến 400km/h còn giá thì có thể đạt ngưỡng hàng triệu đô. Thế đấy, rất nhanh nhưng cũng rất đắt đỏ. Điều này khiến tôi liên tưởng đến một tài năng bóng đá trẻ người Bỉ cũng có những đợt bứt tốc nhanh như một chiếc xe F1 và giá chuyển nhượng cũng đạt mức kỉ lục trong lịch sử của một CLB giàu có, chàng trai ấy đã và đang có những ngày thi đấu bùng nổ dưới màu áo quê hương  ở Euro năm nay – Kevin De Bruyne.
 
CUỘC PHIÊU LƯU TÌM LẠI GIÁ TRỊ THỰC CỦA CẬU BÉ VÀNG

Từ khi được đôn lên đội một Racing Genk khi mới 17 tuổi, cậu bé Kevin tóc vàng hoe, mặt ngây ngô, còn búng ra sữa đã mang về không ít những danh hiệu cho CLB giàu truyền thống bậc nhất ở Bỉ trong suốt bốn năm gắn bó. Bên cạnh những cái tên khác như Hazard hay Lukaku,… cậu bé ấy nổi lên một cách xuất chúng để rồi lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch của CLB hàng đầu bóng đá Anh - Chelsea
comment left Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi săn lùng. Cậu ấy đã có một kỹ thuật tuyệt vời. Cậu ấy là một tiền vệ tấn công với những pha bóng một chạm siêu đẳng và ngay lập tức xoay chuyển cục diện trận đấu
De Visser - tuyển trạch viên Chelsea
comment right

Với khát khao vô địch bằng những chiến thắng đẹp mắt, Abramovich không ngần ngại mang Kevin về Stamford Bridge. Câu chuyện của cậu bé tóc vàng tưởng chừng như sẽ thay đổi với một chân trời mới đầy hi vọng ở The Blues hóa ra lại trở thành những chuỗi ngày đáng quên nhất. Chỉ được ra sân 9 trận dưới màu áo Chelsea, Kevin không thể cạnh tranh nổi một suất đá chính, không thể chứng minh được năng lực vốn có của mình trước Người Đặc Biệt Mourinho với cá tính nhiều khi rất “điên rồ”. 
Nhung ngay dang quen cua De Bruyne tai Chelsea
Những ngày đáng quên của De Bruyne tại Chelsea
Hãy bỏ qua những lí do vì sao De Bruyne không được trọng dụng ở Chelsea, chỉ cần biết tới một cầu thủ có nghị lực vươn lên và biết chứng tỏ rằng mình là một quân bài hữu hiệu nếu được tin dùng cũng đã đủ để chúng ta khâm phục rồi. Được Chelsea cho mượn đến Bremen, từ một tiền vệ đơn thuần, cậu bé ấy không ngừng tập luyện để có thể chơi tốt sáu vị trí khác nhau trên hàng công, Kevin ghi 10 bàn, 9 pha kiến tạo sau 33 trận. Trong mùa giải trọn vẹn duy nhất ở Wolfsburg, Kevin kiến tạo nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, xứng đáng là nhạc trưởng trong lối chơi của Wolfsburg. Ấn tượng nhất có lẽ là chiến thắng 4-1 trước Bayern Munich mùa giải 2014/15, cầu thủ tóc vàng đã có một màn trình diễn thuyết phục với một đường kiến tạo và một cú đúp khiến Hùm xám phải sa cơ ngay tại Volkswagen. Không phải ai khác, chính Kevin là niềm cảm hứng cho những lần thăng hoa của bầy Sói.
Mot De Bruyne thang hoa o Etihad
Một De Bruyne thăng hoa ở Etihad
Bản hợp đồng 55 triệu bảng về Etihad của nửa xanh thành Manchester là giá trị thực mà Kevin đã nỗ lực tìm lại cho bản thân và những gì cậu bé vàng thể hiện trong mùa bóng đầu tiên cho Man City đã chứng tỏ họ đã không vung tay quá trán.  Khả năng di chuyển linh hoạt, lối chơi thông minh giàu sáng tạo của De Bruyne đã tiếp thêm sự biến hóa cho các đợt lên bóng của đội bóng chủ sân Eithad. Đặc sản của cậu là pha bứt tốc hệt như chiếc như một chiếc siêu xe thể thao trong sự đeo bám tuyệt vọng của John Obi Mikel trước khi châm ngòi cho Sergio Aguero ghi bàn vào lưới Chelsea hay một đường cong tuyệt đẹp mà gã trai trẻ tài hoa vẽ nên trong trận gặp PSG mang về chiếc vé dự bán kết Champions League – một giấc mơ thành sự thật của thầy trò Pellegrini và cả xứ sở Sương Mù, bởi đã lâu rồi, các CLB nước Anh vốn đã nằm ngoài cuộc chơi danh giá ấy. Một Man City đã từng rất hỗn loạn và sa sút sau khi De Bruyne gặp chấn thương trong trận bán kết cup Liên Đoàn, để rồi bị gạt ra khỏi cuộc đua chức vô địch giải ngoại hạng và khi cầu thủ sinh năm 1991 này trở lại, họ lại xuất sắc như thời kỳ đầu để giữ vững top 4 trong tay. Không phải là Silva hay một tên tuổi nào khác, chính De Bruyne là công thần giúp The Citizens đang trong giai đoạn thoái trào bỗng chốc đổi đời. 

TUỔI THANH XUÂN RỰC CHÁY TRÊN ĐẤT PHÁP

Không chỉ Manchester City là những người may mắn có được De Bruyne, ngay cả HLV đội tuyển Bỉ Marc Wilmots cũng đã từng phát biểu “Tôi là người rất may mắn” khi ở Euro năm nay ông đang có trong tay những cầu thủ chất lượng giống như những viên Chocolate trứ danh đặc trưng cho nước Bỉ mà ở đó, De Bruyne là một viên Chocolate hảo hạng hơn cả.

Không phải Eden Hazard, cũng chẳng phải Romelo Lukaku, chính Kevin De Bruyne mới là niềm hy vọng mới cho đoàn quân Quỷ Đỏ ở Euro lần này. Nếu như trước đó, người ta còn quá trông chờ vào sự tỏa sáng của “Phù Thủy nhỏ” ở Chelsea, nếu như đã có lúc niềm hy vọng lớn nhất của nhà cầm quân Marc Wilmots đặt hết lên vai Eden Hazard, người được coi là số 10 đích thực của “thế hệ vàng mới” mà bóng đá Bỉ đang sở hữu thì có lẽ đến thời điểm này, cả ông và người hâm mộ sẽ phải nhìn nhận lại đặc biệt sau trận thắng áp đảo 4-0 trước Hungary ở vòng Knock out. Bộ đôi tiền vệ người Bỉ đã thi đấu thật sự xuất sắc. Sự kết hợp giữa Hazard – De Bruyne đã trở thành ngòi nổ tạo đà cho những bàn thắng của Quỷ đỏ. 
Wilmots mong doi man trinh dien choi sang cua De Bruyne sau that bai truoc Y
Wilmots mong đợi màn trình diễn chói sáng của De Bruyne sau thất bại trước Ý
Giữa một tập thể đồng đều về chất lượng, người hâm mộ vẫn có thể nhận thấy sự vượt trội của De Bruyne qua từng trận đấu. Cùng với Hazard, người đóng vai trò nhạc trưởng, De Bruyne đã thể hiện được kỹ thuật, khả năng sáng tạo và khả năng đọc trận đấu của mình. Đó có thể là những cú sút ngoài vòng cấm, hoặc bất ngờ xâm nhập vòng cấm địa đối thủ để lập công. Nhưng sự xuất sắc ở cầu thủ trẻ này còn hội tụ trong từng pha chạm bóng hiệu quả, từng bước di chuyển khéo léo và cả niềm cảm hứng mà Kevin truyền sang cho các đồng đội. Chính màn trình diễn chói sáng đến thời điểm này đã giúp Kevin  vượt qua Dimitri Payet của đội chủ nhà Pháp để vươn lên dẫn đầu trên BXH cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016.
comment left
Cậu ấy đang tận hưởng bóng đá và quên hết những gì khó khăn cậu ấy phải trải qua: chuyện cá nhân, môi trường CLB mới…Cậu ấy có thể trở thành quân bài chủ chốt của tôi. Kevin không chơi tốt ở trận gặp Ý nhưng cậu ấy đang tiến bộ dần lên trong giải đấu này
Marc Wilmots
comment right
Wilmots và người dân Bỉ đang đặt niềm tin cho tuổi trẻ của De Bruyne, mọi thứ đang dần tốt lên sau trận thua trước tuyển Ý và trước mắt họ là trận tứ kết gặp Rồng Đỏ xứ Wales. Có thể giới mộ điệu đang rất mong đợi màn so tài giữa Gareth Bale và Eden Hazard nhưng đâu đó ở trên sân, hàng thủ xứ Wales sẽ phải luôn dè chừng và cảnh giác với một vũ khí sắc bén khác của chiến lược gia Marc Wilmots – Kevin De Bruyne.

Chặng đường phía trước còn rất gian nan với đoàn quân Quỷ đỏ và đặc biệt với cậu bé tóc vàng  Kevin De Bruyne, nhưng với giá trị vàng mà chàng trai trẻ này đã nỗ lực không biết mệt mỏi để giành lại, đặc biệt trong những ngày đầu tháng Bảy sục sôi bởi lượt trận tứ kết sống còn này, cậu bé ấy chắc chắn sẽ còn cháy hết mình cho màu cờ sắc áo, cho niềm tự hào dân tộc đang chảy trong bầu máu nóng của tuổi thanh xuân.

VIC (TTVN)
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ronaldo: Chiếc băng bị ném và Nhà lãnh đạo kiểu Bồ Đào Nha

Trong bài viết về Nghệ Thuật Lãnh Đạo đã được đăng tải trên tạp chí Forbes, nhóm tác giả Young Entrepreneur Coucil (YEC) đã chỉ ra ba bước để trở thành một lãnh đạo xuất sắc, đó là thúc đẩy bản thân, thúc đẩy đồng đội và thiết lập tầm nhìn cho cả đội. Đó là điều chúng ta ít được thấy hoặc được biết về Cristiano Ronaldo, nhưng mùa hè kỳ diệu trên đất Pháp chính là thời điểm mà khả năng lãnh đạo của Ronaldo phát tiết.

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

X
top-arrow