Trái tim hiệp sĩ bên trong hang rồng

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Sáu 17/02/2023 15:40(GMT+7)

Zalo

Tất cả các trang báo ngày hôm nay đều nói về trận thư hùng giữa Barcelona và Manchester United. Một thế trận đôi công rực lửa, một cuộc rượt đuổi ngoạn mục, và một cái kết mở cho lần tái ngộ một tuần sau đây tại Old Trafford. Nhưng các CĐV Man United có lẽ là người vui hơn cả sau trận quyết chiến tại Nou Camp. Đó không chỉ là trận đấu mang lại cho Quỷ đỏ lợi thế ở trận lượt về, mà trên hết còn cho thấy một tập thể thực sự ngoan cường dưới thời Erik ten Hag.

331554500_706916847769889_9146861395598197140_n
 

Trước khi trận đấu diễn ra, mọi thứ dường như đều chống lại United. Họ lép vế so với đối thủ về chiều sâu đội hình, thiếu vắng chốt chặn Lisandro Martinez và phải thi đấu tại chảo lửa Nou Camp dưới áp lực của gần 9 vạn CĐV chủ nhà. Lần gần nhất Quỷ đỏ chọc thủng lưới Barca tại Nou Camp đã diễn ra cách đây hơn 20 năm, trong mùa giải 98/99 mà họ giành cú ăn ba lịch sử. Trong 4 lần chạm trán gần nhất, United toàn thua trước gã khổng lồ Catalunya, trong đó có 2 lần gục ngã cay đắng trong trận chung kết Champions League.

Thầy trò Erik ten Hag bước vào trận đấu đêm qua giống như một hiệp sĩ bước vào hang rồng, thứ duy nhất mà họ có là lòng dũng cảm. Và chính tinh thần thép đó là thứ giúp cho Man United chiến đấu một cách quả cảm để đứng vững cho tới giây phút cuối cùng. 

Sau bàn thua từ cú đánh đầu của Marcos Alonso, tưởng chừng như Man United sẽ sụp đổ ở y như cái cách họ sụp đổ trong trận thua 0-3 ở tứ kết Champions League mùa 18/19. Nhưng rồi những khoảnh khắc tỏa sáng của Marcus Rashford giúp cho Man United lội ngược dòng chỉ trong vỏn vẹn 7 phút đồng hồ. Mọi thứ thay đổi chóng vánh tới nỗi khiến người ta quên mất United đã bao lâu không thể ghi bàn tại Nou Camp. Ngay cả một Cristiano Ronaldo rực cháy mùa 07/08 cũng từng thất bại trên chấm 11m trước sức ép quá lớn của các cules. Nhưng MBE Rashford với một phong độ rực cháy và một trái tim của một hiệp sĩ đã kéo các Mancunians trở về từ cõi chết.

Dĩ nhiên màn trình diễn của United không hoàn mỹ. Những sai lầm cá nhân đã khiến cho Quỷ đỏ đánh rơi chiến thắng, và nếu như không có may mắn ở những phút cuối trận thì đại diện nước Anh đã lại một lần nữa trắng tay rời Catalunya. Nhưng điều quan trọng là các cầu thủ của United vẫn đứng dậy chiến đấu sau những sai lầm. 

Trái tim hiệp sĩ bên trong hang rồng 1
 

Sau khi mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên, Fred lại lập công với đường kiến tạo cho Rashford quân bình tỷ số. Casemiro là tác nhân dẫn tới bàn thua thứ hai, nhưng cú “dằn mặt” Gavi của anh là thứ giúp cho đồng đội có thêm tinh thần chiến đấu. De Gea liên tục cứu thua ngoạn mục với đỉnh cao là pha bay người bắt dính bóng sau cú dứt điểm của Raphinha. Weghorst chấp nhận đá lùi sâu và pressing không biết mệt mỏi ở khu trung tuyến.

Man United không thắng trên sân, nhưng họ chiến thắng chính mình của ngày hôm qua. Không còn là một đội bóng luôn bị ngợp khi tới Nou Camp, hôm qua đoàn quân của Erik ten Hag đã chơi một trận sòng phẳng với đối thủ. Số lần dứt điểm của Man United và Barca ngang ngửa nhau (18), và nếu xét tới bàn thắng kỳ vọng thì thậm chí đội khách mới chính là những người nhỉnh hơn. 

Đương nhiên mọi thứ vẫn đều có thể xảy ra ở trận lượt về và vẫn còn quá sớm để nói trước điều gì. Nhưng ít nhất thì các CĐV Man United một lần nữa lại nhen nhóm hy vọng vào một sự hồi sinh của đội bóng con cưng. Họ có thể thắng, có thể không, nhưng ít nhất các cầu thủ đã cho thấy phần nào sự tự tin và tinh thần không đầu hàng từ thời Sir Alex Ferguson. 

Sau trận đấu, chính HLV Xavi cũng đã chúc mừng người đồng nghiệp Erik ten Hag khi đang đi đúng hướng trên con đường phục hưng lại Man United từ đống tro tàn. Đêm qua Man United mang tới Nou Camp lòng dũng cảm của những hiệp sĩ, và rời sân với một sự tôn trọng tuyệt đối từ đối thủ.

- Một bài viết của Frank

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow