Toni Kroos: "Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công"

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 15/08/2024 11:34(GMT+7)

Zalo

Toni Kroos - nhà vô địch cùng với Real Madrid và là nhạc trưởng của đội tuyển quốc gia Đức tại Euro 2024 vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1990 thuộc hàng ngũ của những cầu thủ vĩ đại nhất nước Đức đã quyết định giải nghệ ở đỉnh cao sự nghiệp. Dưới đây sẽ là một cuộc trò chuyện của tờ Kicker với Toni Kroos về các trận đấu và những người đã chỉ trích mình.

dl
 

Toni Kroos đã đón tiếp những nhà báo của tờ Kicker ở nhà riêng tại Cologne. Tuy nhiên, cuộc sống của anh cùng người vợ Jessica và 3 người con Leon, Amelie và Fin về cơ bản vẫn đang ở Madrid. Khi cuộc trò chuyện giữa đôi bên bắt đầu thì trời cũng đổ mưa tại Cologne và Kroos đã vui vẻ chỉ tay lên trời và nói "Đây cũng là một lý do vì sao tôi và gia đình chọn sống tại Madrid thay vì ở Đức".

Kroos, các nhà báo thể thao ở Đức đã bầu chọn cho anh là Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm 2024. Đây cũng là lần thứ 2 anh được vinh danh ở giải thưởng này, anh đánh giá như thế nào về giải thưởng lần này dành cho bản thân mình?

Đây là một sự công nhận tuyệt vời và là phần thưởng xứng đáng cho những gì tôi đã đạt được trong năm vừa qua. Và ngay cả khi đây là lần cuối tôi được vinh danh ở giải thưởng này thì đó vẫn làm một giải thưởng xứng đáng cho những gì tôi đã làm. Nó không phải là giải thưởng tượng trưng như một lời tri ân cho một cầu thủ sắp kết thúc sự nghiệp. Giải thưởng này không đến từ lòng thương hại, nó không hề liên quan đến tuổi tác hay quyết định giải nghệ của tôi. Việc được vinh danh ở giải thưởng năm nay bởi các nhà báo Đức chỉ đơn giản là vì những gì tôi đã thể hiện trên sân. Ít nhất thì tôi hy vọng những gì mình nghĩ là đúng *cười*.

Điều này nghĩa là đã có một sự hòa giải phần nào đó với những người đã từng chỉ trích anh ở Đức phải không? Vì thỉnh thoảng anh cũng đã chỉ trích họ?

Không, không cần sự hoà giải nào ở đây cả. Tôi đã nhận thấy sự thay đổi trong suy nghĩ của mọi người ngay trong những năm tháng thi đấu ở Real Madrid. Rất nhiều người buộc phải thay đổi suy nghĩ của họ sau khi có được cái nhìn hoàn toàn khác về tôi trong thời gian tôi thi đấu ở Real. Khi còn ở Bayern, tôi chỉ là một trong nhiều cầu thủ đội tuyển quốc gia Đức và lối chơi của tôi thì chẳng có gì là quá nổi bật và cũng không gây được sự chú ý nhiều đến truyền thông.

Trong một quãng thời gian dài tại Madrid, tôi là cầu thủ người Đức duy nhất tại đó. Một số người chỉ trích tin chắc rằng tôi sẽ thất bại ở đó thôi. Nhưng khi thành công bắt đầu đến thì sự công nhận dành cho tôi cũng tăng lên dần đều. Chính vì vậy chẳng cần sự hoà giải nào ở đây hết. Nhưng để làm rõ vấn đề một chút thì tôi chưa bao giờ bước ra sân thi đấu với tâm lý phải thi đấu thật tốt để chứng minh cho những người đang chỉ trích mình. Khi bước vào sân mà có cái tâm lý đó thì quả thực là sai lầm. 

Bóng đá là như vậy, bạn sẽ luôn bị người này người kia đánh giá về mình. Có những lúc bạn sẽ nhận được những tràng pháo tay nhưng cũng có lúc bạn sẽ nhận về những lời chỉ trích. Thường thường thì chả bao giờ sự đánh giá trái chiều này có sự cân bằng hết, lúc thì khen quá mức, lúc thì chỉ trích hết lời. Và đôi khi những người đã chỉ trích tôi đã có định kiến sẵn trong đầu rồi nên họ không thể thay đổi được đâu. Hồi còn trẻ, mấy vấn đề kiểu này cũng khiến tôi đôi phần bận tâm đấy nhưng về sau này thì tôi chả buồn để ý nữa. Vì cơ bản tôi đã chứng minh được rằng lối chơi của tôi - thứ mà tôi chưa bao giờ thay đổi cuối cùng đã dẫn đến được thành công.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 1
 

Có một đoạn video của anh cùng với người đồng nghiệp cũ Stefan Reinartz. Trong đoạn video đó anh đã thực hiện một loạt các đường chuyền ngắn, lúc thì dùng chân trái, lúc dùng chân phải. Và sau đó, anh luôn giải thích tại sao bóng lại được chuyền như vậy mà không phải cách khác. Anh có giải thích gì về cách chuyền bóng của mình?

Việc chọn lựa cách chuyền bóng tối ưu luôn là ưu tiên hàng đầu của tôi. Điều này đôi khi khó thể giải thích một cách cụ thể vì không phải ai cũng hiểu tại sao tôi lại chọn chuyền bóng như thế này hay thế kia. Nó liên quan đến việc hiểu vai trò của mình trong đội bóng và đặt những phẩm chất của bản thân để phục vụ cho mục đích chung của đội bóng. Tôi không có những phẩm chất để tỏa sáng một mình, nhưng tôi có khả năng giúp những người khác tỏa sáng và trở nên tốt hơn. 

Ở Real Madrid, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ lựa chọn lối chơi mạo hiểm, chính vì thế đội bóng cũng thường xuyên mất quyền kiểm soát bóng. Mà trong một đội hình như thế, tôi không thể nào dấn lên cùng đồng đội được, tôi không thể chơi bóng ngược lại với phẩm chất của bản thân. Tôi phải đảm bảo được sự an toàn, chơi thật điềm tĩnh và bù đắp những gì cần thiết cho đội bóng - ví dụ như sự ổn định chẳng hạn. Vì vậy, tôi thà thực hiện 3 đường chuyền ngang chính xác còn hơn là thực hiện 4 đường chuyền lên phía trước mà 3/4 đường chuyền không chính xác. Tuy nhiên, về mặt ý tưởng, tôi luôn muốn hướng quả bóng về phía trước. Quan trọng nhất chính là quyết định xem đội bóng cần loại đường chuyền nào vào từng thời điểm khác nhau trong trận đấu.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 2
 

Trong một đoạn TVC quảng cáo trong thời gian diễn ra EURO 2024, anh đã nói với những người chỉ trích mình rằng: "Chỉ có tiếng nói của bản thân mới là điều quan trọng nhất." Liệu có phải tiếng nói "nội tâm" của bản thân khiến anh đưa ra quyết định giải nghệ?

Đúng, về cơ bản thì là vậy đó. Đối với tôi, quyết định giải nghệ không chỉ diễn ra nhanh chóng được, nó không phải kiểu tôi thức dậy vào một buổi sáng và nói: "Bây giờ là lúc để kết thúc rồi". Vợ tôi (Jessica) và tôi đã nói về chuyện này suốt nhiều tuần liền, thậm chí rất nhiều tháng trước đó. Chúng tôi cân nhắc qua lại đến mức mà cả hai đều cảm thấy khó chịu vì chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng. Nhưng để đưa ra quyết định quan trọng như vậy là thực sự khó.

Vài năm trước, tôi đã tự nhủ rằng bản thân mình sẽ là người tự đưa ra quyết định giải nghệ mà không có sự gò ép nào ở đây cả. Quyết định chia tay với bóng đá sẽ không đến bởi vì cơ thể không còn cho phép thi đấu, phong độ không tốt hoặc CLB không còn muốn ký hợp đồng với tôi nữa. Nếu có một trong những lý do kể trên xảy ra thì có lẽ quyết định giải nghệ sẽ được đưa ra dễ dàng hơn rồi. Nhưng chẳng có điều gì xảy ra cả. Tôi vẫn còn sung sức và Real Madrid cũng như Ancelotti vẫn đặt sự tin tưởng vào tôi. Chủ tịch Florentino Perez cũng muốn gia hạn hợp đồng. Chính vì vậy, việc đưa ra quyết định giải nghệ vào thời điểm đó là rất khó khăn. Cuối cùng, đó có thể coi là một quyết định 70-30. Sau đó tôi đã tự nhủ rằng trước khi thức dậy vào sáng ngày hôm sau thì mình phải đổi ý thành 60-40, tỷ lệ đó sẽ tốt hơn là cho nó biến thành 100%. Nhưng điều đó cũng kéo dài trong nhiều tháng. Tôi thật may mắn vì vợ tôi chưa bao giờ gây áp lực cho tôi. Đến một thời điểm nào đó, cô ấy chỉ còn muốn biết khi nào cô ấy và các con có thể lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 3
 

Anh đã giải nghệ sau khi đạt được thành công mỹ mãn nhất ở câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Tại sao những cầu thủ như Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo không làm được điều tương tự như anh?

Ronaldo và Messi trong suốt sự nghiệp của mình là những con người nghiện thành công. Điều đó chưa bao giờ dừng lại trong suốt sự nghiệp của cả hai người họ. Họ đã quyết định không giải nghệ ở thời kỳ đỉnh cao giống như 95% cầu thủ khác trên thế giới. Thay vào đó, họ chọn tiếp tục tận hưởng bóng đá thêm một thời gian nữa, nhưng theo tôi đó cũng là một hướng đi tốt. Nếu họ cảm thấy hạnh phúc với điều đó thì mọi thứ ổn cả thôi. Nhưng với người như Ronaldo chẳng hạn, anh ấy sẽ không bao giờ cảm nhận được những thứ như hồi thi đấu ở Real Madrid. Tôi dám chắc là anh ấy cũng có suy nghĩ như vậy.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 4
 

Người đồng đội lâu năm của anh tại Real Madrid - Luka Modric đã quyết định gia hạn hợp đồng với Real Madrid thêm một năm. Anh cảm thấy anh ấy có dũng cảm không? Hay cũng một con nghiện của bóng đá? 

Tôi nghĩ Luka nhìn nhận vấn đề này hơi khác một chút. Tôi tin rằng Luka muốn tận hưởng và khai thác tối đa những thứ bản thân có cho đến khi kết thúc sự nghiệp. Điều đó chưa bao giờ là ý tưởng với bản thân tôi. Nhưng thật tuyệt khi có thể thấy anh ấy chơi thêm một năm nữa tại Real Madrid. Và có lẽ Luka cũng đã chấp nhận vai trò của bản thân trong mùa giải mới, trong đó có việc anh ấy sẽ phải thi đấu ít hơn chẳng hạn. Đó không phải là lối đi của tôi. Luka nhìn nhận vấn đề này theo một cách khác, anh ấy vẫn có thể thi đấu ở một đẳng cấp cao và tiếp tục gắn bó với Real Madrid. Mỗi người đều có suy nghĩ và hướng đi riêng cho sự nghiệp của mình. 

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 5
 

Chúng ta đang ngồi trong khu vườn tuyệt đẹp tại ngôi nhà của anh ở Cologne. Thông thường vào những lúc như thế này anh sẽ đang ở trên máy bay để cùng đội bóng của mình tới thi đấu tại một quốc gia khác. Anh không nhớ những khoảng thời gian như vậy, phải không?

Không, thực sự tôi rất vui vì không phải đi du đấu nước này nước kia nữa. Những chuyến đi đó không phải là những chuyến đi yêu thích của tôi.

Vậy anh sẽ nhớ điều gì nhất?

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà tôi sẽ nhớ là chính việc được chơi bóng đá. Khi tôi bắt đầu đá bóng hồi 6 tuổi, tôi chưa bao giờ quan tâm đến tiền bạc hay sự nổi tiếng. Tôi chỉ muốn chơi bóng một cách vui vẻ nhất có thể. Và tôi đã giữa được niềm vui đó cho tới tận bây giờ. Tôi cảm thấy nuối tiếc về việc mất đi khả năng thực hiện điều mà tôi từng làm rất tốt trong suốt sự nghiệp của mình - chơi bóng đá ở đẳng cấp cao nhất. Tôi đã khép lại một chương đầy quan trọng trong cuộc đời. Mặc dù chưa cảm thấy sẵn sàng cho những gì sắp tới nhưng tôi biết rằng: Dù tôi có làm gì đi nữa thì nó cũng không thể tốt bằng việc tôi thi đấu bóng đá như thời đỉnh cao được.

Anh có còn nghĩ nhiều về EURO không?

Ngày càng ít hơn rồi. Tôi đã mất hai, ba ngày để vượt qua sự thất vọng, đặc biệt là cách chúng tôi phải dừng lại trước người Tây Ban Nha ở trận Tứ kết.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 6
 

Đó có phải là "trận chung kết sớm" như nhiều người nói?

Tôi không phải là người thích những thuật ngữ như vậy. Nhưng đó là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất. Thật cay đắng. Tôi đã dự đoán rằng đó sẽ là một trận đấu 50-50 và thực tế trận đấu cũng đã diễn ra như vậy. Tây Ban Nha chơi tốt hơn chúng tôi trước khi giờ nghỉ giữa hiệp. Phần sau của trận đấu thì chúng tôi đá nhỉnh hơn và hiệp phụ cho ra một thế trận tương đối cân bằng...

Tình huống để bóng chạm tay (pha bóng của Marc Cucurella) thì sao?

Tất nhiên rồi, đó là một vấn đề của trận đấu ngày hôm đó. Đặc biệt là khi chúng ta xét đến tác động mà nó có thể đã mang lại. Nếu có một quả phạt đền ba phút trước khi trận đấu kết thúc mọi thứ đã khác rồi.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 7
 

Anh cảm nhận và rút ra được điều gì trong lần trở lại với đội tuyển Đức ở EURO 2024?

Mọi thứ hoàn toàn tích cực. Tôi rất vui vì đã thực hiện được quyết định trở lại với đội tuyển và vui về cách cả đội đã thể hiện. Tôi hy vọng đội tuyển quốc gia Đức có thể mang tinh thần thi đấu này để tiến tới các giải đấu khác trong tương lai. 

Những phút cuối cùng trong sự nghiệp trông anh có vẻ như đã kiệt sức. Anh có đủ sức để tham gia loạt đá luân lưu không?

Đó là mục tiêu của tôi. Đó là lý do tôi đã cố gắng chịu đựng. Tôi thực sự bực mình với cơ thể của bản thân vì nó đã lấy đi cơ hội của tôi để chơi trong hiệp phụ như cách tôi đã chơi trong 90 phút trước đó. Đầu tiên là bắp đùi trái, sau đó là bắp chân, rồi đến cơ háng. Tôi không thể di chuyển thêm bước nào nữa. Trời ơi, lúc đó tôi cáu lắm vì mình chẳng chạy nổi nữa. Đầu óc thì muốn tiếp tục gắng gượng, nhưng đôi chân thì không còn nghe trí não của tôi vào lúc đó nữa rồi.

Bastian Schweinsteiger đã tỏ ra buồn rầu trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Kicker rằng anh ấy tiếc nuối vì không có danh hiệu EURO trong sự nghiệp của mình. Còn anh thì cảm thấy sao khi cũng là một người thiếu đi danh hiệu EURO trong sự nghiệp thi đấu của mình?

Không tôi không cảm thấy như Bastian đâu, nhưng quả thật chức vô địch Euro là một mục tiêu rất quan trọng và đáng quý. Đặc biệt hơn là khi kỳ EURO được tổ chức trên sân nhà của chúng tôi. Tất nhiên mục tiêu khi tiến vào giải của tôi cũng muốn mình trở thành nhà vô địch. Nhưng trên hết, điều quan trọng với tôi và cả đội tuyển chính là đội tuyển Đức đã cho thấy một hình ảnh khác. Tôi và các đồng đội đã chơi tốt hơn trong quãng thời gian gần đây.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 8
 

Đội tuyển Đức có thể chơi tốt trong tương lai để lọt vào nhóm ứng cử viên vô địch của World Cup 2026 không?

Có, hoàn toàn có thể chứ. Chúng tôi sẽ chơi và thể hiện như cách chúng tôi đã làm được tại EURO vừa rồi. Tinh thần đội tuyển đã tốt hơn, niềm tin đã trở lại. Nếu chúng tôi có thể duy trì điều đó thông qua những kết quả tốt, thì chúng tôi có cơ hội để tiến xa.

10 năm tại Real Madrid, liệu điều đó có giá trị hơn tất cả các danh hiệu và cúp vô địch anh từng có không?

Cả hai thứ đó song hành với nhau. Nếu bạn không thành công thì sẽ không có chuyện được ở lại một CLB tới 10 năm. Nếu bạn muốn trở thành một phần quan trọng của câu lạc bộ trong suốt thời gian dài như vậy, bạn phải thể hiện được điều gì đó. Đó là yêu cầu thiết yếu để bạn có được một quãng thời gian dài với một CLB. Một mặt là những gì bạn viết trên tấm ảnh bạn ký tặng, mặt khác là các mà người hâm mộ đối xử với bạn ra sao. Tôi đã chiếm được tình cảm của những người yêu bóng đá. Bạn nhận ra rằng bản thân đã làm đúng rất nhiều điều trong 10 năm qua. Sự nhiệt tình mà người hâm mộ dành cho bạn là điều rất khó diễn tả. Đó là một điều gì đó đặc biệt.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 9
 

Vậy nếu không có thành công thì sao?

Thì đó cũng là một điều đặc biệt mà *cười*. 

Nhưng điều ngược lại thì vui hơn nhiều chứ...

Tất nhiên, tôi cũng cảm thấy rất vui vì bản thân đã có được nhiều lần trải nghiệm điều đó trong đời. Có lẽ tôi sẽ tiếp tục được hưởng thụ niềm vui và sự công nhận từ người hâm mộ trong thời gian dài sắp tới, ngay cả sau khi tôi đã kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Trận đấu cuối cùng của anh cho Real đã cho anh một sự nếm trải...

Thứ tình cảm ấy tôi chưa từng trải nghiệm một lần nào trong suốt sự nghiệp của mình. Mặc dù họ đã trải qua nhiều điều khác nhau, nhưng tình cảm hoặc trải nghiệm mà tôi đã được trải qua trong trận đấu cuối cùng với Real vẫn là điều gì đó đặc biệt so với những gì tôi đã từng trải qua trước đó.

Trong suốt sự nghiệp của mình, anh chưa bao giờ có thái độ kiêu căng hay phô trương như một "ngôi sao" điển hình, ngay cả ở thời điểm nói lời chia tay với bóng đá. Liệu anh có phải là một 'anti-star' trong bóng đá không?

Tôi không biết. Điều đó luôn phụ thuộc vào cách mọi người nhìn nhận về mình, hình ảnh mà họ tạo dựng về tôi. Chúng ta thực sự chỉ quen với rất ít người trong cuộc sống này. Vì vậy, điều quan trọng hơn là cách bản thân thể hiện, những gì mình nói và làm. Để mọi người có thể hiểu và cảm nhận về mình. Các cầu thủ bóng đá có trách nhiệm lớn, những thứ cầu thủ làm phải thực hiện một cách đúng mực. Mặc dù trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không nhận ra có bao nhiêu người đang xem, quan sát và bắt chước chúng ta. Đặc biệt hơn nữa là thế hệ trẻ - một thế hệ sẽ thường chọn cho mình một thần tượng để noi theo. Tôi đã quyết định trước khi bắt đầu sự nghiệp là sẽ thể hiện đúng bản chất như con người của mình dù là ở trong sân hay ngoài sân. Tôi đã học được thế nào là đủ chừng mực với một cầu thủ bóng đá có thể làm để nói ra những gì tôi nghĩ. Tôi đã cố gắng để giữ vững điều đó, đôi khi tôi muốn mình có thể tranh luận nhưng vẫn chấp nhận ý kiến của người khác. Điều này hiện tại đang khá thiếu ở Đức.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 10
 

Anh có muốn trở thành Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới không?

Đó không phải là danh hiệu mà tôi khao khát. Điều này không liên quan đến việc tôi chưa bao giờ giành được nó. Hồ sơ của những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới luôn tương tự nhau. Nhưng nó không phù hợp với hồ sơ của tôi. Tuy nhiên, thường thì trong đội của tôi có những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới như kiểu: Cristiano Ronaldo, Modric, Benzema. Tôi đã giúp họ trở thành như vậy. Nếu chúng tôi vô địch Euro vừa rồi, có lẽ sẽ có cơ hội để tôi nhận giải thưởng đó.

Huấn luyện viên trước đây của anh là Jupp Heynckes cho rằng anh phù hợp với vai trò của một bình luận viên truyền hình. Có lời mời nào gửi tới anh không?

Có, rất nhiều là đằng khác. Nhưng tính tới thời điểm này, tôi vẫn chưa thực sự nghiêm túc về bất kỳ lời mời nào cả bởi tôi mới chỉ vừa nghỉ thi đấu được một thời gian thôi. Tôi không nghĩ mình là một dạng bình luận viên truyền hình thôi. Tôi không muốn ngồi ở cabin bình luận và bàn về cái này cái kia đâu. Tôi có thể thích công việc như một bình luận viên chỉ tập trung vào trận đấu và các diễn biến bên trong trận. Nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như chuyển nhượng, tranh cãi hay bình luận về các huấn luyện viên. Chỉ đơn giản là ngồi phân tích và giải thích về các tình huống trong trận. Điều đó có lẽ sẽ là thú vị hơn.

Toni Kroos Tôi đã chứng minh được lối chơi của mình cuối cũng đã dẫn đến thành công 11
 

Uli Hoeneß đã đề cử anh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Vậy Chủ tịch danh dự của FC Bayern có thực sự hiểu biết về bóng đá không?

Rõ ràng là có rồi, ông ấy để cử tôi thì phải hiểu biết về bóng đá chứ. Nhưng chắc là đủ rồi đấy nhỉ, chúng ta có thể khép lại buổi phỏng vấn ở đây thôi 

Theo Frank Lußem (Kicker) 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Người làm bóng đá sẽ xem bóng đá như thế nào?

Làm công việc chuyên nghiệp liên quan đến bóng đá thường đi kèm với việc phải xem quá nhiều trận đấu trong suốt một tuần. Thỉnh thoảng, việc ngừng lại và xem bóng đá để giải trí cũng là điều cần thiết để thư giãn đầu óc.

Bí ẩn phía sau câu chuyện Ilkay Gundogan nói lời chia tay với Barcelona

Vào sáng thứ Năm tuần trước nữa, Ilkay Gundogan đã đến buổi tập của Barcelona với tâm trạng sẵn sàng tập trung cho trận đấu mở màn của mùa giải với Valencia tại La Liga. Nhưng chỉ vài giờ sau khi buổi tập kết thúc, anh và đội ngũ của mình đã bắt đầu tìm cách rời khỏi câu lạc bộ Barcelona.

CAHN vs Buriram United: Ngày những Quang Hải, Đình Trọng “gặp lại thanh xuân”

Những tài năng độc đáo như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng tìm lại phong độ đỉnh cao để đóng góp cho CLB và ĐTQG, là mong mỏi của chúng ta trước thềm mùa giải mới. Họ có thể khởi phát hành trình đó từ niềm cảm hứng đặc biệt này: Trận khai màn với nhiều chi tiết trùng hợp, gợi nhớ chính tuổi trẻ “vàng son”.

X
top-arrow