Cristiano Ronaldo: Người xây nên ngôi nhà từ chính những viên gạch người khác ném

Tác giả Gem - Thứ Sáu 20/05/2016 13:26(GMT+7)

Zalo
Nếu một người gục ngã, suy sụp hay tơi tả sau mỗi khi bị chỉ trích, ném đá, anh ta sẽ bị gọi là kẻ thất bại. Nhưng nếu người đó dùng chính những viên gạch người ta ném, để xây dựng nên nền móng, nên bức tường kiên cố, nên ngôi nhà chứa đầy những thành tựu. Không nghi ngờ gì nữa, đó chính là người đàn ông thành công.

Nguoi xay nen ngoi nha, tu chinh nhung vien gach nguoi khac nem hinh anh
Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ chịu nhiều chỉ trích nhất
Những người có tài thường tạo cảm hứng sống cho những người khác. Những người thành công bất chấp quá khứ khó khăn đến đâu thường là động lực cho rất nhiều người biết đến câu chuyện. 
 
Bài viết này đề cập đến 1 cầu thủ, người đang sở hữu 1 ngôi nhà lớn!
 
Và anh ta, đang là động lực và cảm hứng sống của rất nhiều người. Cuộc đời anh ấy trải qua rất nhiều những nốt cao, nhưng không thể thiếu những nốt trầm, tạo nên bản nhạc bất hủ về một người vĩ đại.
 
Hãy tạm gọi anh là Số 1. Như cái cách anh vẫn thích mọi người nghĩ về mình.
 
Chỉ ít giờ nữa là sinh nhật Số 1, sinh nhật lần thứ 31. Sinh nhật năm nay có lẽ sẽ khác lắm so với những năm trước. Vì đó là một nốt nặng hơn, vì con số một rồi cũng sẽ đến số hai số ba, và Số 1 sẽ không còn trẻ tuổi nữa.
 
Nghiệp cầu thủ ngắn, nên những năm tháng vinh quang trong sự nghiệp may mắn lắm thì được tính bằng năm. Các cầu thủ bước đến tuổi 30 như bước tới một đoạn đường dễ dàng gặp nhiều sườn dốc, mà nếu không may, sảy chân, tuột dốc, mọi vinh quang khi xưa sẽ chỉ còn là kí ức.
 
Năm nào cũng thế, cứ trước sinh nhật, Số 1 lại đánh người. Nếu không thì, cũng lâm vào rắc rối.
 
Năm ngoái, ngay trước sinh nhật 1 ngày, Real Madrid tiếp đón đối thủ mạnh Sevilla. Số 1 là người rất nổi bật… trên khán đài. Anh bị treo giò vì trận đấu trước đó đánh hậu vệ bên phía Cordoba và đấm 1 cầu thủ khác khi anh này ý định xông vào. Vậy đấy, sinh nhật của người đàn ông tuổi 30, lại ngông cuồng và đáng buồn đến thế.
 
Năm kia, trận đấu trước ngày sinh nhật, Real Madrid làm khách Athletic Bilbao. Sau khi Ibai Gomez gỡ hòa cho đội chủ nhà vào phút 73. Thì ngay lập tức 2 phút sau đó, 1 chiếc thẻ đỏ được rút ra. Thẻ đỏ dành cho Số 1 vì đã đánh hậu vệ Ander Iturraspe bên phía Bilbao. Số 1 không chỉ bị đuổi ra sân, mà còn bị cấm thi đấu 3 trận sau đó. Đúng ngày sinh nhật tuổi 29, đáng nhẽ ra được góp mặt trong trận derby thành Madrid, thì lại phải ngồi ngoài. Còn chuyện gì đáng buồn hơn thế.
Nguoi xay nen ngoi nha, tu chinh nhung vien gach nguoi khac nem hinh anh 2
Pha va chạm của Ronaldo và các cầu thủ Cordoba
Năm trước nữa, Real Madrid bị đội chủ nhà Granada đánh bại với tỉ số 1 – 0. Thôi thì thắng thua là chuyện thường tình, lại thua khi đến làm khách, cũng không có gì quá đáng trách. Nhưng vấn đề ở chỗ, người duy nhất ghi bàn trong trận đấu đó, là Số 1 với chiếc áo quen thuộc. Số 1 phản lưới nhà, 3 ngày trước sinh nhật tuổi 28. Vậy đấy, có sinh nhật nào buồn hơn không?
 
Cứ thế, mỗi ngày sinh nhật qua đi, lại là 1 kỷ niệm buồn của Số 1. Trong sự nghiệp của anh, dù là một cầu thủ tấn công, nhưng không hề thua kém về số lượng thẻ đỏ so với các cầu thủ phòng ngự. Lý do cho những lần thẻ đỏ, lại hầu hết có 1 điểm chung: đánh người! 
 
Nhưng ít ai biết, câu chuyện đằng sau đó. Trận đấu vào đợt sinh nhật năm ngoái cũng chính là trận đấu thứ 600 ở cấp độ CLB của anh. Vào những dịp mang tính “cột mốc” như thế này, anh luôn gắng hết sức ghi bàn để “đánh dấu”. Anh chịu 1 áp lực lớn – do chính mình tạo ra. Bị theo kèm quá chặt trong vòng cấm, bị đối phương bám sát như hình với bóng, quá ức chế nên anh đã có những hành động khiến mình phải ân hận sau này. Kết thúc trận đấu, anh ngay lập tức xin lỗi Edimar. Nạn nhân cũng lên tiếng và tha lỗi cho Số 1, nhưng có lẽ, tận sâu trong tim, anh vẫn chẳng thể tha lỗi chính mình.
 
Tuy nhiên, lí do vẫn chỉ là lí do. Dù ai đúng ai sai, nhưng đánh người khác chắc chắn vẫn là 1 việc làm xấu. Dù anh có bị đối phương hành hung trước hay bị đẩy ngã, việc đứng dậy tố cáo vẫn được người khác đồng tình hơn là đánh lại người ta.
Nguoi xay nen ngoi nha, tu chinh nhung vien gach nguoi khac nem hinh anh 3
Ronaldo gửi lời xin lỗi Edimar qua Twitter
Sinh nhật năm nay, vẫn có nhiều chuyện xảy ra, nhưng có lẽ đã yên bình hơn. Số 1 bỗng chốc “không còn là số 1” khi anh chỉ về nhì trong cuộc cạnh tranh Quả bóng Vàng. Tất cả mọi người sẽ nghĩ anh buồn, anh thất vọng vì trước giờ vẫn thế, anh chẳng khi nào giấu được cảm xúc và tham vọng của mình. Nhưng không, năm nay anh không buồn như mọi người vẫn nghĩ, anh mỉm cười chúc mừng đối thủ. Anh biết đó là kết quả xứng đáng, anh biết năm nay mình thua, nhưng không có nghĩa là năm sau cũng thế. 31 tuổi thì sao chứ, có người nói rằng, đây sẽ là năm cuối cùng anh còn cạnh tranh được Quả bóng Vàng, nhưng hãy chờ xem nhé, thành công sẽ không phụ lòng những con người kiên cường không bỏ cuộc.
 
Anh thua không phải lần đầu tiên, thất bại cũng nhiều rồi, bị chỉ trích cũng không ít. Nhưng việc nhận ra mình sai ở đâu, có thể khắc phục như thế nào. Và chính những lời chỉ trích ngày nào, là động lực để anh thi đấu và tỏa sáng.
 
Chàng trai này đã một thân một mình đến Sporting Lisbon thử việc vì gia đình không có đủ tiền trang trải phí đi lại, 1000 km cây số đi xa nhà với một cậu bé 12 tuổi, cậu cũng đã vượt qua.
Nguoi xay nen ngoi nha, tu chinh nhung vien gach nguoi khac nem hinh anh 4
Ronaldo từng có tiền sử bị bệnh tim đập nhanh quá mức
Chàng trai này từng bị chê cười vì chất giọng “quê” Madeira của mình. Chẳng sao hết, cậu ta bỏ ngoài tai và nỗ lực hết sức thể hiện bản thân mình. Giờ đây, hàng chục triệu người trên thế giới khao khát được nói chuyện với cậu, được nghe cái giọng “quê” đó của cậu.
 
Chàng trai này từng ngất ngay trên sân do bị bệnh tim. Cậu phẫu thuật vào buổi sáng, xuất viện vào buổi chiều và… tập luyện vài ngay sau đó. Không khó khăn nào có thể đánh bại cậu hết.
 
Chàng trai này từng bị chỉ trích vì thói ăn vạ. Câu trả lời của cậu là 4 chiếc giày Vàng châu Âu.
 
Khó khăn nào cũng đã cam qua, giờ đây chỉ còn lại 1 cầu thủ trưởng thành và đầy bản lĩnh.
 
Sinh nhật năm nay, cậu ngừng gây chiến, ngừng tạo áp lực cho chính mình. Cậu ghi hattrick vào lưới Espanyol, phá kỉ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới 1 đội bóng trong cùng một mùa giải. Ôi kỉ lục trên dài quá, làm sao nhớ hết được đây khi đã có quá nhiều kỉ lục bị phá bởi cậu. Kết thúc trận, cậu không gây hấn với ai, cậu vỗ tay cảm ơn những người đã ủng hộ mình. Một cái kết nghe thật khác với thời trẻ ngây dại của những năm trước đó.
Nguoi xay nen ngoi nha, tu chinh nhung vien gach nguoi khac nem hinh anh 5
Chúc mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo!
Năm 2003, khi cập bến Manchester United, cậu từng tuyên bố sống còn: “Tôi được sống trong giấc mơ (bóng đá) mà không bao giờ tôi muốn tỉnh giấc”. Đã 13 năm trôi qua rồi, thức tỉnh đi cậu ạ. Cậu đã đạt được giấc mơ của mình, nhưng giờ là lúc, cậu đằm hơn, lùi lại 1 bước để tiến những bước dài hơn, tỉnh giấc để có được những quyết định đúng đắn nhất.
 
“Bạn không thể bước sang trang mới của cuộc đời nếu cứ tiếp tục đọc lại những trang cũ.” Chính cậu đã từng nói.
 
Vậy bây giờ đã đến lúc cậu bước sang trang mới của đời mình. Bỏ lại những chỉ trích ở phía sau, bỏ lại những lời cay độc người ta vẫn thường nói, cậu hãy tiến lên phía trước và theo đuổi những đích đến, những thử thách tiếp theo.
 
Sinh nhật năm nay chúc cậu luôn vững vàng. Sẽ không còn chuyện buồn nào trong ngày sinh nhật nữa. Bỏ đi hết những buồn bực không kiềm chế được của độ tuổi 20. Con người ai cũng tồn tại 2 mặt tốt-xấu, chỉ cầu chúc cho mặt tốt ấy sẽ phủ hết những điểm xấu của cậu. Tất cả đều sẽ tha thứ, nếu như người mắc lỗi thành tâm. Sinh nhật năm ngoái cậu đã tự thưởng cho mình một ngôi nhà lớn ngay tại khu phố sầm uất Avenida da Liberdade. Chúc năm nay, sẽ có những chiến tích mới được ghi, những ngôi nhà mới được xây!
 
Tuổi 31 mới chỉ bắt đầu thôi, còn rất nhiều cột mốc khác đang chờ đợi cậu.
 
Số 1!
 
Viết cho ngày 05/02/2016.
 
Một bài viết của Gem (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow