Josip Ilicic tại EURO 2024: Sự trở lại của một trong những cầu thủ tài năng nhất Slovenia

Tác giả Skeleton - Thứ Bảy 29/06/2024 05:31(GMT+7)

Zalo

Đó là một buổi tập của đội tuyển Slovenia - nó diễn ra chỉ vài ngày trước thềm trận mở màn EURO 2024 của đội tuyển này với đối thủ Đan Mạch.

thumb bai TDP
 

Đó là một buổi tập của đội tuyển Slovenia - nó diễn ra chỉ vài ngày trước thềm trận mở màn EURO 2024 của đội tuyển này với đối thủ Đan Mạch.

Josip Ilicic đang tham gia vào bài tập rondo (một bài tập sử dụng để cải thiện khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng, và tương tác giữa các cầu thủ) cùng với một vài đồng đội. Những cú chạm bóng của anh ấy rất tinh tế và Ilicic vẫn trò chuyện thoải mái khi chuyền bóng xung quanh vòng tròn. Ở một thời điểm khác trong buổi tập, Ilicic dừng lại và thực hiện tâng bóng một mình: thường thì chuyện một cầu thủ tự mình tập luyện và tâng bóng ở một góc như vậy là điều khá tệ trong một tập thể. Đặc biệt là còn trong bối cảnh cả đội đang tập luyện để tăng tính gắn kết và duy trì khả năng phối hợp giữa các cầu thủ. Nhưng các đồng đội của Ilicic thì không để ý đến chuyện đó. Họ chỉ đứng đó và xem những gì Ilicic đang làm.

Tập thể Slovenia cảm thấy rất vui khi chứng kiến Ilicic góp mặt trong chiến dịch lần này. Việc Josip Ilicic có mặt tại buổi tập của đội tuyển Slovenia tại EURO 2024 quả thật là một điều không thể tưởng tượng nổi đối với tất cả mọi người. Điều đó còn khó tin hơn khi chúng ta nhìn về những khoảng thời gian trong quá khứ mà Ilicic đã trải qua: 

4 năm trước, Ilicic có lần đầu tiên phải tạm ngừng thi đấu chuyên nghiệp vì các vấn đề sức khoẻ tâm thần. 

18 tháng sau đó, Ilicic thêm một lần nữa nghỉ thi đấu vì lý do tương tự. 

Và gần nhất là ở đầu mùa giải vừa rồi, Ilicic thậm chí còn phải tập luyện một mình và không thể có mặt trong đội hình thi đấu của CLB Maribor tại Slovenia. 

Nhưng tạm gác những quãng thời gian đầy khó khăn với bản thân Ilicic qua một bên, anh ấy đã có mặt tại Đức để cùng Slovenia tham dự EURO 2024. Giữa một giải đấu có thể sản sinh ra rất nhiều câu chuyện thú vị và tạo sự chú ý với mọi người thì sự hiện diện của một con người như Ilicic có lẽ là điều đáng chú ý hơn cả.

dl
 

Mặc dù không hẳn là một cầu thủ vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới nhưng cộng đồng những người hâm mộ và biết đến cái tên Josip Ilicic thường chỉ giới hạn trong phạm vi của người Slovenia hay những ai đã từng theo dõi sự nghiệp của anh tại các đội bóng như Palermo, Fiorentina hay Atalanta. Quả thật danh tiếng của anh cũng có đôi chút nhưng nó không đủ để phủ rộng ở mọi quốc gia hâm mộ bóng đá. Dẫu vậy, tình cảm của những người hâm mộ biết đến anh chàng tiền đạo có dáng lưng hơi còng và một vẻ ngoài chẳng quá nổi bật này lại vô cùng sâu sắc và chân thành.   

Josip Ilicic đã dành phần lớn sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình ở Italia. Việc anh được một đội bóng tại Italia - Palermo ký hợp đồng vào năm 22 tuổi gần như là một câu chuyện tình cờ: Palermo thời điểm đó đã gửi một người tuyển trạch đến xem đội Maribor trước thềm trận play-off vòng loại Europa League. Nhưng thay vì quay trở về với một báo cáo chiến thuật chi tiết, vị tuyển trạch viên này đã tỏ ra rất ấn tượng với Ilicic, ngôi sao của đội Maribor. Và cũng chính vị này sau đó đã đề xuất đội bóng thuộc vùng Sicily nên chiêu mộ anh chàng tên Ilicic sau khi đội bóng của họ bị ngôi sao này chọc thủng lưới. Quyết định đó được đưa Palermo đưa ra chỉ sau vài tháng Ilicic thi đấu cho Maribor (trước đó anh thi đấu cho Interblock - đội đã bị tụt xuống chơi ở giải hạng 2 Slovenia).

Trong vài năm tiếp sau đó, có một cảm giác rằng Ilicic đã không thực sự phát huy hết tiềm năng của bản thân. Đã có nhiều huấn luyện viên đặt câu hỏi về đạo đức làm nghề của cá nhân Ilicic khi họ cảm thấy anh có vấn đề với chuyện thi đấu bóng đá. Tuy nhiên, Ilicic lại trở nên rất nổi bật dưới sự dẫn dắt của HLV Gian Piero Gasperini. Bản thân Ilicic bắt đầu tỏa sáng dưới thời Gasperini khi anh chơi cho Palermo trong mùa giải 2012-13. Và khả năng toả sáng đó lại một lần nữa bùng cháy khi bộ đôi này tái hợp với nhau vào năm 2017 - thời điểm Atalanta đã giành phần thắng trong cuộc đua chiếm lấy chữ ký của Josip Ilicic với Sampdoria. 

Josip Ilicic là cầu thủ chủ chốt trong đội hình đầy xuất sắc của Atalanta dưới thời Gasperini. Năm 2019, Atalanta của Gasperini đã thi đấu rất ấn tượng khi về đích ở vị trí thứ 3 tại Serie A và giành lấy vé tham dự UEFA Champions League. Cá nhân Ilicic không chỉ là một cầu thủ chủ chốt, mà anh còn là người đã làm những điều khiến người đời phải phì cười bởi sự xuất sắc và táo bạo của anh. Ilicic ghi bàn bằng gót chân, ghi bàn từ giữa sân và có tới 5 cú hat-trick trong ba mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ Bergamo - trong đó  bao gồm một màn trình diễn chói sáng khi lập một cú poker vào lưới Valencia ở năm 2020. Điều này thật không tệ đối với một người không phải là tiền đạo. Điều này quả thật là không hề tệ đối với một cầu thủ xuất thân không phải chơi ở vị trí tiền đạo.

GettyImages-1201941483-1-scaled
 

Nhưng rồi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của anh đều bị ảnh hưởng bởi những sự kiện đã xảy ra xung quanh mình. Đầu tiên, Ilicic đã phải nhập viện vì một bệnh nhiễm trùng ở các hạch bạch huyết (những cấu trúc nhỏ hình bầu dục nằm rải rác khắp cơ thể, thường tập trung ở cổ, nách, háng, và ngực). Cuối cùng, thuốc kháng sinh đã giải quyết vấn đề kể trên nhưng nó vô tình lại làm ảnh hưởng đến tinh thần của anh. Josip Ilicic sau đó đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự ra đi đột ngột của Davide Astori vào năm 2018 - một người đồng đội của anh tại Fiorentina. Bản thân Ilicic cảm thấy bị ám ảnh bởi câu chuyện bi thương của người đồng đội đã từng thi đấu với mình, anh sợ rằng vào một ngày nào đó sự việc tương tự cũng có thể xảy ra với bản thân mình.

“Tôi đã cảm thấy sợ đi ngủ. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ thức dậy vào buổi sáng nữa và sẽ không bao giờ còn cơ hội để gặp lại gia đình mình. Thật khó để hồi phục mọi thứ như trạng thái ban đầu trong bối cảnh tôi phải bắt đầu mọi thứ từ mức dưới con số 0 và làm quen với việc di chuyển hay chạy lại như một đứa trẻ” - Ilicic chia sẻ với Sky Sports Italia. 

Sau quãng thời gian khó khăn đó, Josip Ilicic đã trở lại đội hình của Atalanta và thể hiện được phong độ tốt nhất của bản thân. Thậm chí HLV Gasperini còn ủng hộ việc Ilicic sẽ giành được giải thưởng Quả bóng Vàng. Đồng đội của Josip Ilicic không chỉ kính nể anh về mặt tinh thần mà họ còn thể hiện sự kính nể đó theo một cách cụ thể và rất rõ ràng, đôi khi nó có thể được thể hiện bằng một cái cúi đầu trước anh. Josip Ilicic khi đó được gọi với biệt danh ‘the Grand Master of Kranj’ (Bậc thầy vĩ đại của Kranj) - quê hương của Ilicic tại quê nhà Slovenia.

Nhưng rồi vào mùa xuân năm 2020, vùng Bergamo đã trở thành một điểm nóng của đại dịch Covid-19 tại Châu Âu. Những tiếng còi hú liên tục trong thành phố bắt đầu khiến Ilicic hồi tưởng về những năm tháng chiến tranh ở Nam Tư cũ - thời điểm anh vẫn chỉ còn lại một cậu bé. Thực tế, Ilicic sinh ra ở Bosnia trong một gia đình người Croatia. Lúc mới 1 tuổi, cha của anh đã bị sát hại và trong tình thế đó mẹ của Ilicic đã buộc phải đưa anh và em trai của anh đến Kranj để sinh sống.  

Và rồi những suy nghĩ tiêu cực trong thời gian anh bị nhiễm trùng hạch bạch huyết lại lẩn quẩn trở lại trong tâm trí Ilicic. Ở tháng cuối cùng của mùa giải 2019/20, Ilicic cũng không thể thi đấu vì những vấn đề về sức khoẻ tinh thần.

ilicic
 

Josip Ilicic sau đó một lần nữa trở lại với đội hình của Atalanta khi vấn đề của anh đã có phần thuyên giảm. Nhưng rồi vào tháng 1 năm 2022, mọi thứ lại tái phát với cầu thủ sinh năm 1988. Vì vấn đề sức khoẻ tâm thần, Ilicic gần như khiến anh bỏ lỡ cả mùa giải. Anh chỉ có một lần vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu cuối cùng của Atalanta tại Serie A vào tháng 5. Thời điểm đó, hợp đồng của Ilicic với Atalanta cũng đã chấm dứt sau khi đôi bên đạt được thoả thuận chia tay vào tháng 8.

Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ của những con người tại vùng Bergamo dành cho Ilicic vẫn tiếp diễn dù anh đã chia tay với đội bóng. Trong dịp Atalanta đến Sturm Graz để thi đấu một trận trong khuôn khổ Europa League vào tháng 10 năm ngoái, một xe chở người hâm mộ của Atalanta đã đi tới Áo và dừng chân ở Maribor nhằm tạo ra sự bất ngờ cho người hùng trước đây của họ. Không lâu sau đó, HLV Gasperini đã bật khóc trong một cuộc phỏng vấn khi ông nhớ lại khoảng thời gian đầu tiên mà Josip Ilicic phải tạm rời ra bóng đá vì những vấn đề sức khoẻ về thể chất lẫn tâm thần vào mùa hè năm 2020.

“Một tuần trước trận đấu với PSG ở tứ kết Champions League, tôi đã đến thăm cậu ấy ở bệnh viện. Ilicic vào lúc đó đã giảm khoảng 10-12 kg rồi… Lúc tôi nâng cậu ấy dậy, Ilicic trông như một con rối vậy, cậu ta thực sự rất yếu ớt vào thời gian đó. Cuối cùng, tôi nói với cậu ấy rằng: ‘Nào, hãy gượng dậy và đi cùng cả đội nào Josip! Đi cùng chúng tôi chiến đấu với PSG nào…’” - Gasperini nói.

GettyImages-1296565717-scaled
 

Sau khi rời Atalanta, Josip Ilicic trở về với Maribor và ký hợp đồng với đội bóng quê nhà vào tháng 10 năm 2022. Trong ngày trở về, anh được chào đón như một người hùng bởi các cổ động viên của Maribor. Nhưng thẳng thắn mà nói, Ilicic rõ ràng không ở trong tình trạng thể lực tốt nhất khi trở về với Maribor. Mặc dù anh chỉ mất 12 phút để ghi bàn từ chấm phạt đền cho Maribor trong ngày chào sân khán giả nhà vào tháng 11/2022, nhưng đến đầu mùa giải trước Ilicic đã không còn nằm trong kế hoạch của Maribor. 

Phong độ của Ilicic giảm sút đáng kể kèm theo chuyện anh có xung đột với HLV Maribor lúc đó là Damir Krznar càng làm cho tình hình trở nên tệ hơn. Chính bởi mối quan hệ bất hoà đó mà HLV Krznar đã đuổi Ilicic ra khỏi những buổi tập của cả đội và bắt anh phải tập luyện một mình.

“Ilicic hiện tại không đủ thể lực để đóng góp cho Maribor. Đó là lý do chính cậu ta không có mặt trong danh sách thi đấu. Có những yếu tố khác đi kèm việc cậu ta không thi đấu, nhưng chúng cũng không phải yếu tố quyết định. Việc tôi đẩy cậu ấy ra tập riêng không phải là để làm gương cho các cầu thủ khác trong đội. Tôi chỉ đơn giản muốn Josip Ilicic cải thiện phong độ tới khi nào cậu ta có thể tạo ra những đóng góp cho đội mà thôi.” - Krznar nói.

Nhưng tối hậu thư đó cũng không kéo dài quá lâu và nhiệm kỳ làm việc của Krznar tại Maribor cũng vậy. Vị huấn luyện viên này đã bị sa thải vào tháng 10 năm ngoái và được thay thế bởi HLV Ante Simundza - người đã từng nằm trong đội ngũ ban huấn luyện của Maribor trong thời gian Ilicic bắt đầu thi đấu cho đội bóng này từ hơn 10 năm trước. Và điều đầu tiên HLV Simundza làm khi lên nắm quyền tại Maribor chính là việc đưa Ilicic trở lại với đội hình thi đấu của đội bóng. Ban đầu quyết định cho Ilicic thi đấu trở lại được đưa ra khá thận trọng bởi HLV Simundza, tuy nhiên đến tháng 2 năm nay cựu cầu thủ của Atalanta đã trở thành người được đá chính thường xuyên cho Maribor. Anh bắt đầu ghi bàn và kiến tạo trở lại khi được trao cơ hội. Có cảm giác như Ilicic lại được tái sinh một lần nữa vậy. Trong trận đấu với NK Radomlje vào tháng 3 vừa rồi, anh thậm chí còn được HLV Simundza trao cho tấm băng đội trưởng của Maribor.

Nhưng tối hậu thư không kéo dài lâu, và Krznar cũng vậy. Ông bị sa thải vào tháng 10 năm ngoái và được thay thế bởi Ante Simundza, người đã từng nằm trong ban huấn luyện của Maribor trong thời gian Ilicic đầu quân cho câu lạc bộ hơn một thập kỷ trước. Một trong những việc đầu tiên Simundza làm là đưa anh trở lại đội, ban đầu một cách thận trọng nhưng đến tháng 2 năm nay anh lại là cầu thủ đá chính thường xuyên, ghi bàn, kiến tạo. Ilicic như được tái sinh. Simundza thậm chí còn làm anh đội trưởng trong một trận đấu.

Tuy nhiên, sự trở lại của Ilicic không phải là báo hiệu cho một giai đoạn mới trong sự nghiệp mà nó chỉ đơn giản là một cách để anh kết thúc sự nghiệp của mình theo một cách tươi đẹp hơn so với quãng thời gian trước đó....

1699817246-JB3_3530_jurebanfi-750x500
 

“Người dân Slovenia quan tâm đến 2 cầu thủ: một là Benjamin Sesko và hai là Josip Ilicic,” nhà báo người Slovenia Miran Zore cho biết.

Ilicic — ‘Jojo’, biệt danh của anh tại quê nhà Slovenia, đã không thi đấu cho đội tuyển quốc gia Slovenia từ tháng 10 năm 2021. Nhưng trong lòng các đồng đội của anh ở tuyển Slovenia, và thậm chí là cả huấn luyện viên Matjaz Kek (người đã giúp Ilicic chào sân với sự nghiệp thi đấu quốc tế trong nhiệm kỳ trước đó của ông với Slovenia vào năm 2010), Josip Ilicic luôn được coi là một phần của đội bóng về mặt tinh thần.

Matjaz Kek chủ yếu để Ilicic tự do trong khoảng thời gian anh vắng mặt trên đội tuyển quốc gia, ông cho phép anh hồi phục thể chất và tinh thần theo nhịp độ của riêng mình. Những cuộc trò chuyện để thảo luận về việc đưa Josip Ilicic trở lại đội tuyển quốc gia Slovenia chỉ thực sự trở nên nghiêm túc bắt đầu từ đầu năm 2024. Đó cũng chính là nguyên do anh được triệu tập vào đội hình sơ bộ bao gồm 30 người của Slovenia để chuẩn bị cho EURO 2024.

Trong một trận giao hữu gặp Armenia tại thủ đô Ljubljana của Slovenia vào ngày 4 tháng 6, Ilicic vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 59 để có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG Slovenia sau gần ba năm vắng mặt. Đến phút thứ 62, anh nhận bóng từ một đường chọc khe của động đội bên hành lang cánh phải rồi thực hiện một pha cut-inside trước khi tung ra một cú sút tung nóc lưới Armenia để ấn định chiến thắng 2-1 cho Slovenia.

Quả thật đó gần như là một kịch bản hoàn hảo để chào mừng ngày trở lại với ĐTQG Slovenia của Josip Ilicic.

z5584051823482_bc3fdf55ff5935a13f37eba459516272
 

Việc Josip Ilicic góp mặt trong danh sách 26 cầu thủ của Slovenia tới Đức tham dự EURO 2024 có thể coi là sự đỉnh cao cho một câu chuyện trở lại đầy ngoạn mục. Nhưng bản thân Ilicic và HLV Matjaz Kek đều hiểu một điều rằng anh không phải là cầu thủ đã tham gia chinh chiến ở giai đoạn vòng loại EURO 2024 cùng với Slovenia. Việc Slovenia có mặt tại Đức vào tháng 6 này hoàn toàn dựa vào công sức của những cầu thủ khác, chính vì vậy cảm xúc của những người đã đóng góp mà vô tình bị loại ra cũng cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Và để ghi nhận những gì đồng đội của mình đã vất vả có được ở giai đoạn vòng loại, Josip Ilicic đã quyết định chọn số 26 ở EURO năm nay nhằm mục đích tri ân thành quả ĐT Slovenia có được trong thời gian anh không thi đấu.

"Không phải vấn đề về những thành tích trong quá khứ mà chúng tôi chọn lựa Ilicic. Chúng tôi biết chúng tôi mong đợi điều gì từ Ilicic và tất cả cầu thủ được triệu tập lên tuyển lần này. Ilicic sẽ làm náo loạn bầu không khí chung của cả đội ư? Quả thật nếu tôi sợ chuyện đó xảy ra thì tôi đã chẳng có mặt ở đây để dẫn dắt Slovenia rồi. Điều quan trọng là cậu ấy vẫn khoẻ mạnh và có thể thi đấu. Slovenia không thể loại bỏ những cầu thủ có khả năng và mong muốn được cống hiến cho ĐTQG" - HLV Matjaz Kek đáp lại câu hỏi liệu việc đưa Ilicic tới Đức có phải quyết định khôn ngoan và nó có gây ra vấn đề bên trong đội tuyển Slovenia hay không.

Nhưng không phải ai cũng đủ tin tưởng vào quyết định của Matjaz Kek. Zlatko Zahovic - người được coi là 'Cầu thủ xuất sắc nhất của Slovenia' và là người đã đưa Josip Ilicic tới đầu quân cho Maribor ngày còn trẻ vào 14 năm trước với tư cách giám đốc bóng đá của đội đã tỏ ra nghi ngờ về quyết định của HLV Matjaz Kek.

“Tôi đã ngạc nhiên khi tên của Josip Ilicic có trong danh sách, đây quả thật là quyết định không hề dễ dàng,” - Zahovic nói với tờ báo Slovenian EkipaSN. "Chúng ta phải hiểu rằng Josip không hề liên quan gì đến chiến dịch vượt qua vòng loại EURO 2024 của Slovenia. Những máy quay của EURO giờ đây thay vì hướng đến những cái tên khác của Slovenia sẽ lại phải đặt thêm sự chú ý đến Josip Ilicic. Quyết định đã được đưa ra nhưng tôi không tin rằng tất cả mọi người đều thích sự lựa chọn của của Kek".

"Về tài năng của Ilicic, chúng tôi đều có niềm tin rằng cậu ấy có thể giúp ĐT Slovenia tại giải đấu lần này. Nhưng những thứ xảy ra bên trong phòng thay đồ rất quan trọng... Chúng ta không được quên rằng mọi quyết định đưa ra đều có khả năng sẽ phản tác dụng vào một thời điểm nào đó."

Nhưng về cơ bản những lo ngại đó của Zahovic dường như cũng không xảy ra, ít nhất là theo lời các đồng đội của Ilicic ở EURO lần này. "Anh ấy là một người giúp không khí của cả đội trở nên tốt hơn. Ở tuổi này, Josip vẫn cho thấy được những thứ ma thuật mà anh ấy có thể làm ở trên sân" - hậu vệ Vanja Drkusic chia sẻ.

Còn với tiền đạo Jan Mlakar, anh lại cảm thấy cực kỳ vui mừng khi Ilicic trở lại với ĐTQG Slovenia. Mlakar đã ký hợp đồng với Fiorentina khi còn là một thiếu niên vào năm 2015 và sau này đã có những bước đột phá trong thời điểm Ilicic còn khoác lên mình màu áo tím. Trên thực tế, Mlakar đã ra mắt đội một của Fiorentina khi anh vào sân thay người cho Ilicic. Quãng thời gian sau đó ở trong đội, Ilicic đã giúp đỡ Mlakar rất nhiều vì hai người là đồng hương.

"Josip đã giúp đỡ tôi rất nhiều khi mới bắt đầu sự nghiệp. Tôi đến Fiorentina năm 16 tuổi và chỉ có một thân một mình. Josip đã giúp đỡ tôi trong những tháng đầu tiên ở Ý. Chúng tôi đã cùng nhau đi ăn tối và anh ấy cũng làm rất nhiều thứ đơn giản trong cuộc sống để giúp tôi cảm thấy thoải mái như ở nhà. Thật tuyệt vời khi anh ấy có mặt trong đội hình của Slovenia lần này. Những kinh nghiệm mà anh ấy đã trau dồi được từ trước đến nay thực sự rất quan trọng với cả đội. Tôi tin rằng Josip sẽ có cơ hội để ra sân và từ đó tiếp thêm cho cả đội động lực thi đấu" - Mlakar chia sẻ với The Athletic.

dl
 

Bạn có thể cho rằng đó là một sự lựa chọn dựa trên cảm xúc của HLV Matjaz Kek hay đơn thuần là một ‘phần thưởng’ cho những năm tháng nỗ lực gồng gánh đội tuyển nhưng cũng không thể vượt qua các vòng loại ở các giải đấu lớn của Josip Ilicic (EURO 2024 là lần đầu tiên Slovenia giành vé tham gia một giải đấu lớn kể từ lần gần nhất thi đấu tại World Cup 2010). Giờ đây, với một đội hình tổng thể đồng đều hơn và một ngôi sao lớn hơn (dù không nhất thiết là một cầu thủ giỏi hơn) là Benjamin Sesko đã giảm bớt áp lực cho Josip Ilicic. Những năm tháng xuất sắc của Ilicic đã cống hiến cho bóng đá Slovenia có thể vẫn được công nhận mà không ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của cả đội.

Thực tế rằng Josip Ilicic đã không thi đấu một phút nào trong hai trận đầu tiên của Slovenia. Và điều đó cũng dường như là để chứng minh cho lập luận phía trên là chính xác. Nhưng ngay cả khi Ilicic không ra sân tại Euro 2024 thì câu chuyện cho sự trở lại của anh trong màu áo Slovenia vẫn rất đáng chú ý. Và thật may chuyện đó đã không xảy ra khi ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với tuyển Anh, Josip Ilicic đã được trao cơ hội để vào sân và cùng các đồng đội trên tuyển Slovenia chiến đấu hết mình vì một điểm quan trọng. Chính điểm số quý giá này đã giúp Slovenia trở thành một trong 4 đội bóng xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất tại EURO 2024 lần này qua đó có được tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 của giải đấu.

Quả thật là một điều phi thường khi thấy Josip Ilicic vẫn có thể trở lại thi đấu chuyên nghiệp ở một giải đấu hàng đầu của một quốc gia trên thế giới sau những biến cố đã trải qua. Sự ngạc nhiên dành cho Ilicic còn chưa kể tới việc anh vẫn có được niềm tin của HLV trưởng ĐTQG trước thềm một giải đấu lớn như EURO. Đối với HLV Matjaz Kek hay các cầu thủ của Slovenia, dù Josip Ilicic có được thi đấu nhiều hay ít, có ghi bàn hay không gì bàn cũng chẳng quan trọng cho lắm. Với họ, sự hiện diện của một con người đặc biệt như Ilicic là quá đủ rồi.

Theo Nick Miller - The Athletic

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

9 lý do để bạn đặt nhiều kỳ vọng vào Copa America 2024

Copa America 2024 đã tới rất gần và những đội bóng tham gia cũng đã quy tụ đầy đủ tại xứ cờ hoa để chuẩn bị cho những trận đấu hấp dẫn ở mùa hè năm nay. Vậy ở giải đấu được tổ chức tại Mỹ vào năm nay sẽ có điều gì thú vị và hấp dẫn với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới?

Bruno Fernandes: Dear United

"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

X
top-arrow