Jose Mourinho - Tại sao cứ bắt người đàn ông phải thất hứa?

Tác giả Gem - Thứ Năm 19/05/2016 13:03(GMT+7)

Zalo
Mấy hôm nay còn mải nghĩ, Chelsea thi đấu bết bát ở giải quốc nội biết đâu lại giống BvB Dortmund mùa trước, thắng liên tục ở đấu trường châu Âu. Chelsea rời xa chức vô địch Premier League biết đâu lại chạm tới chiếc Cup Champions League như Real Madrid đã từng làm được ở mùa 13/14?

Chẳng phải điều duy nhất mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn thiếu khi dẫn dắt The Blues là chiếc Cup đó sao?
Chưa kịp ngẩn ngơ nghĩ tiếp thì hay tin, Jose Mourinho chính thức bị sa thải!

Jose Mourinho - Tai sao cu bat nguoi dan ong phai that hua hinh anh
Mourinho chính thức bị Chelsea sa thải
À đúng rồi, nghĩ lại thì Dortmund sau khi toàn thắng ở vòng bảng thì cũng nhanh chóng nhận thất bại khi bước vào vòng đấu loại, Real Madrid sau 1 năm giành Decima, không giữ được phong độ ổn định thì Ancelotti cũng phải ra đi. Huống hồ là Mourinho và một nhà đương kim vô địch đang hơn nhóm xuống hạng chỉ có 1 điểm!
 
Ngày cuối cùng đến sân tập Cobham, sau bữa ăn trưa cuối cùng với các học trò và những người đồng nghiệp, Mourinho có một cuộc hẹn cuối cùng với ban điều hành. Tròn một câu mà có đến 3 từ cuối cùng, nhưng điều người hâm mộ lo sợ nhất, là từ "cuối cùng" ấy trở thành "mãi mãi".
comment left Ngày hôm nay hãy gọi tôi là Người Hạnh Phúc thay vì Người Đặc Biệt. Đây là lần đầu tiên tôi đến một CLB mà bản thân tôi đã yêu nó rất nhiều
Jose Mourinho
comment right
Còn nhớ năm 2007, khi Mourinho rời xa Chelsea sau những tranh cãi đỉnh điểm của ông và chủ tịch Abramovich. Người hâm mộ True Blues đã lớn tiếng chỉ trích ông chủ người Nga đến nhường nào. Những tính toán sai lầm năm 2007 đã khiến Abra cân đo mãi... Rồi đến lúc giọt nước cũng tràn ly.
Người ta không còn chỉ trích vị chủ tịch, người ta chỉ còn cảm thấy tiếc cho người HLV tài năng.
 
Jose Mourinho là HLV xuất sắc nhất trong triều đại hơn 110 năm của đội bóng áo Xanh. Tiếc thay, chiếc cúp vô địch Champions League duy nhất Chelsea có được trong phòng truyền thống lại đề tên của 1 HLV khác. Mourinho đã từng làm được điều vĩ đại đó với Porto, với Inter... Vậy mà đội bóng ông yêu thương nhất, quý trọng nhất... lại sẵn sàng nói lời tạm biệt khi ông chưa thực hiện được lời hứa của mình.
Jose Mourinho - Tai sao cu bat nguoi dan ong phai that hua hinh anh 2
Tận sâu NHM Chelsea rất yêu quý Mourinho.
"Ngày hôm nay hãy gọi tôi là Người Hạnh Phúc thay vì Người Đặc Biệt. Đây là lần đầu tiên tôi đến một CLB mà bản thân tôi đã yêu nó rất nhiều."
"Chúng ta đang có một bản hợp đồng 4 năm với nhau. Ngay lúc này tôi đã nghĩ về những ngày cuối của bản hợp đồng. Khi ấy nếu CLB còn cần tôi, tôi sẽ rất hạnh phúc tiếp tục con đường này với các bạn."
Lời phát biểu của Mourinho khi chính thức quay trở lại Chelsea hè 2013 nghe như thể mới ngày hôm qua vậy. Tiếc là những ngày cuối ấy đến sớm hơn dự kiến của ông, dự kiến của Abra hay người hâm mộ.
 
Thôi thì chúc ông thực hiện được "lời hứa" Champions League với 1 CLB may mắn tiếp theo. Còn Chelsea lại mải miết đi tìm nhà cầm quân đưa The Blues tới đỉnh cao cao nhất. 
Nhưng tận sâu người hâm mộ Chelsea biết rằng, không một ai khác phù hợp hơn Mou!
 
 
Một bài viết của Gem (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow