Hành trình ngàn dặm của lá đại kỳ Việt Nam

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Ba 01/02/2022 08:00(GMT+7)

Zalo

Vào tối nay trên SVĐ Mỹ Đình, một lá cờ Tổ quốc có diện tích 3000m2 sẽ được phủ kín khán đài D để cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong trận tiếp đón Trung Quốc.

Hành trình ngàn dặm của lá đại kỳ


Trong ngày đầu tháng 2, cũng là ngày đầu năm mới Nhâm Dần, thầy trò Park Hang Seo sẽ có cuộc chạm trán với Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup – Khu vực châu Á. Cho dù trận đấu diễn ra vào ngày Tết, thời điểm gia đình quây quần bên nhau, nhưng vẫn sẽ có rất nhiều CĐV tới SVĐ Mỹ Đình để ủng hộ cho toàn đội, với minh chứng là lá đại kỳ với tổng diện tích 3000m2 đã được vận chuyển ra Hà Nội.

Từ Sài Gòn, hành trình của Hội CĐV Việt Nam (Vietnam Golden Star – VGS) bắt đầu vào ngày 27/1. Đi qua các địa danh nổi tiếng từ Đà Lạt, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, các thành viên của hội đã có mặt trước cổng sân Mỹ Đình đúng vào 0h00 sáng ngày 29/1 – giữa tiết trời buốt giá của thủ đô những ngày cận Tết.

Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Từ Sài Gòn, các thành viên đặt chân tới quảng trường Lâm Viên
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Tháp Trầm Hương của Nha Trang, Khánh Hòa
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Chị Hoàng Yến, chủ tịch hội CĐV VGS chụp ảnh cùng tháp Nghinh Phong, Tuy Hòa

Sau đó, chị Hoàng Yến (Chủ tịch hội VGS) cùng 3 thành viên mới trở về chỗ nghỉ trong tình trạng khá mệt mỏi. Nhưng trên tất cả, đoàn đều tỏ ra hào hứng khi trải qua hành trình gần 2000km (ngàn dặm) để có mặt tại thủ đô, chuẩn bị để cổ vũ cho Quang Hải cùng các đồng đội.

Vốn quen với không khí nắng ấm của Sài Gòn, Đức Vinh – thành viên VGS bày tỏ: “Không nghĩ Hà Nội dịp này lại lạnh đến vậy, nhưng tình yêu với ĐT Việt Nam khiến chúng tôi rất hào hứng đến ngày vào sân”. Anh cũng cho biết sẽ về quê đón Tết vào tối mùng 2, sau trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc, nghỉ ngơi vài ngày trước khi quay trở lại Sài Gòn làm việc.

Được biết, lá đại kỳ là thành quả tâm huyết của các thành viên Hội VGS, được may luân phiên ngày đêm và hoàn thành trong vòng 1 tháng. Cùng với đó là sự trợ giúp của các nhà tài trợ trong và ngoài nước. Trước khi diễn ra trận đấu, hội sẽ có mặt sớm tại sân Mỹ Đình để setup lá cờ và đặt ở khán đài D.

Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
 
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
 
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Những địa danh nổi tiếng nhất đều được các thành viên lựa chọn làm nơi checkin

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ đón năm mới, ai cũng mong trở về nhà quây quần bên gia đình và những người thân yêu. Nhưng với những thành viên VGS đang có mặt tại Hà Nội, họ phải gác lại chuyện gia đình và đó là cả một sự hy sinh đáng trân trọng.

Chia sẻ về hành trình đặc biệt và đầy ý nghĩa này, chị Hoàng Yến cho biết: “Vì đam mê, chúng tôi phải sắp xếp chuyện cá nhân để ra đây ủng hộ đội tuyển. Gia đình tôi không có cái Tết trọn vẹn bên nhau, đó là một sự hy sinh của bản thân tôi, nhưng các thành viên có mặt tại Hà Nội cũng đều như vậy. Chúng tôi đã tạm gác sự sum họp mùa Tết để đồng hành, cổ vũ cho đội tuyển vì tình yêu bóng đá.

Dịp này, anh em được trải nghiệm cái lạnh của Hà Nội, đó cũng là điều thú vị của chúng tôi. Vào đêm giao thừa, chúng tôi cũng cố gắng làm bữa Tất niên đầy đủ để đón năm mới”.

Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
 
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
 
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
 

Cuối cùng, chị Yến cũng gửi lời chúc cho ĐT Việt Nam: “Chúng ta vẫn chưa có điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup và chuẩn bị thi đấu trận thứ 8. Hy vọng trên sân nhà, đội tuyển của mình có thể dựa lưng vào khán đài làm động lực, vì chúng tôi sẽ tiếp lửa cho toàn đội. 

Chúng tôi mong rằng ĐT có trận đấu thành công, giành được ít nhất 1 điểm để dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam, đem tới cái tết đầu xuân trọn vẹn và ý nghĩa. Tất nhiên ai cũng mong ĐT chiến thắng, nhưng cần biết rằng đây là sân chơi ở đẳng cấp cao, các đối thủ đều rất mạnh. Chúng ta cần biết mình ở vị trí nào, chứ không phải đòi thắng rồi lại chỉ trích khi đội bóng không thành công. Chỉ cần các cầu thủ thi đấu hết mình, kết quả như thế nào thì hội CĐV vẫn luôn ở bên đội tuyển.”

Sau trận đấu này, Hội VGS sẽ quay trở lại Sài Gòn vào sáng mùng 3 Tết bằng ô tô, vận chuyển lá đại kỳ trở về để tiếp tục hướng đến những giải đấu tiếp theo. Gần nhất là giải U23 Đông Nam Á được tổ chức tại Campuchia, có sự góp mặt của ĐT U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam.

Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Người viết cùng thành viên của hội VGS
Hành trình lá đại kỳ Việt Nam
Vào đúng 0h00 ngày 29/1, hành trình ngàn dặm của lá đại kỳ Việt Nam kết thúc tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu cho những màn cổ vũ của các thành viên trong hội

Quay trở lại trận đấu vào tối nay, tiền vệ Quang Hải bày tỏ trong buổi họp báo trước trận: “Toàn đội rất tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng để giành chiến thắng, tặng cho người dân Việt Nam vào ngày đầu năm mới. Mong người dân sẽ ở bên ủng hộ đội tuyển để chúng tôi có kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Ở Việt Nam, tôi biết mọi người rất coi trọng ngày mùng 1 Tết và tôi hiểu người dân rất chờ đợi trận đấu này. Tôi và toàn đội đã chuẩn bị rất kỹ, quyết tâm làm sao thắng trận”.

Và hy vọng với sự xuất hiện của lá đại kỳ tượng trưng cho sự ủng hộ của người hâm mộ cả nước, toàn đội sẽ có một màn trình diễn tốt nhất để đạt mục tiêu đề ra.

  

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
YouTube: https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

X
top-arrow