David Beckham: "48 tuổi rồi nhưng tôi vẫn muốn đến xem Messi tập luyện mỗi ngày"

Tác giả Skeleton - Thứ Năm 05/10/2023 17:29(GMT+7)

Zalo

Nói chuyện với những cựu cầu thủ tại chương trình Stick to Football thời gian gần đây, David Beckham đã có những chia sẻ về câu chuyện xoay quanh thời gian theo đuổi để có được chữ ký của Messi và những ngày tháng tươi đẹp khi được chứng kiến nhân tài của bóng đá thế giới thi đấu trong màu áo của Inter Miami.

dl
 

Gary Neville: Gần đây cậu đã làm được rất nhiều việc và điều ấn tượng nhất có lẽ là đưa được Lionel Messi đến với Inter Miami. Cậu cũng chuẩn bị có một bộ phim tài liệu về cuộc đời mình sắp ra mắt nhưng hãy nói chuyện với chúng tôi về Miami trước vì tôi nghĩ việc đưa Messi đến Miami đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của mọi người trên thế giới.

- Beckham: Thành thật mà nói mọi người biết tôi đã bắt đầu công việc này từ 10 năm trước. Thời điểm đó tôi đang thành lập một đội bóng ở Miami với tầm nhìn là sẽ đưa những cầu thủ giỏi nhất về đây thi đấu. Với tư cách là chủ sở hữu của một đội bóng thì bạn luôn muốn chiêu mộ những cầu thủ giỏi nhất về đội của mình. Nhưng cơ hội để làm điều đó là không nhiều và rất khó. Luôn có rất nhiều thử thách ẩn sau những lần chiêu mộ cầu thủ như thế.

Nhưng để chiêu mộ được Messi tôi đã từng lẻ vào khách sạn mà bố cậu ấy ở tại Barcelona vào 4 năm trước để gặp ông ấy và bảy tỏ nguyện vọng của mình. Thời điểm đó rõ ràng chúng tôi chưa thể sẵn sàng để đưa anh ấy đến Miami và Messi cũng chưa sẵn sàng cho việc nghĩ đến thi đấu tại nước Mỹ nhưng tôi vẫn bày tỏ với Jorge Messi rằng: "Chúng tôi muốn chiêu mộ con trai của ông, chúng tôi muốn cậu ấy đến Miami khi Messi cảm thấy sẵn sàng".

Sau quãng thời gian đó, tôi đã thấy cơ hội cho Inter Miami khi anh ấy ở những ngày tháng cuối cùng của  hợp đồng với PSG. Thời điểm ấy, mọi người đều cho rằng Messi sẽ quay trở lại với Barcelona nhưng rồi đột nhiên mọi chuyện lại không diễn ra như nhiều người dự kiến.

beckham-messi-071723-tout-105cf5940d2a4422a59df8a51fea3fce
 

Đưa được một người như Messi đến Miami sẽ giúp chúng tôi thay đổi hình ảnh của CLB và tôi biết nó còn là chất xúc tác để thay đổi toàn bộ giải đấu và hình ảnh của môn thể thao này tại Mỹ. Mọi người đều hiểu những gì Messi hay những đồng đội cũ của anh ấy là Alba và Busquets có thể mang lại ở cả trong và ngoài sân cỏ còn nhiều hơn những thứ mà tôi liệt kê ở phía trên. Việc đưa được những ngôi sao như Messi đến đây thực sự chẳng khác nào một giấc mơ với những đứa trẻ tại Miami.

Nhưng riêng việc Messi tới đây thôi đã thay đổi mọi thứ tại Inter Miami, những đứa trẻ ở Học viện giờ đây đã có một người để noi theo và học tập, một người đã có được tất cả mọi thứ và chiến thắng mọi giải đấu anh ấy tham gia. Messi đang dạy chúng chơi bóng và điều đó thật tuyệt vời. Một học viên ở đội trẻ khi được hỏi về lời khuyên tốt nhất mà Messi đã dành cho mình là gì thì cậu ấy trả lời: "Messi khuyên tôi đi bộ nhiều hơn. Anh ấy bảo tôi phải đi bộ nhiều hơn trong trận đấu để thấy nhiều thứ đang diễn ra xung quanh mình". Đó thật sự là một khởi đầu rất tốt cho những gì Messi đang cố gắng truyền tải cho lứa cầu thủ trẻ tại đây.

VIDEO: Beckham: Messi nói với các cầu thủ nhí Hãy đi bộ nhiều hơn!VIDEO: Beckham: Messi nói với các cầu thủ nhí Hãy đi bộ nhiều hơn!
Trong buổi trò chuyện cùng Sky Sports "Stick to Football" giới thiệu bộ phim tài liệu về chính mình, David Beckham đã có những chia sẻ về việc mang Leo Messi về Inter Miami. Sự kiện này theo anh đã thay đổi hoàn toàn mọi thứ ở CLB bởi tầm ảnh hưởng của Leo Messi là rất lớn.

Ian Wright: Chúng ta đã thấy những gì Messi làm để mang lại rất nhiều niềm vui cho những người xung quanh. Cậu ấy trông thật tuyệt trong mọi trận đấu. Nhưng cậu có thể kể lại về khoảnh khắc mà Messi nói sẽ đến Inter Miami được không?

Beckham: Nghĩ về điều đó tôi cảm thấy thực sự xúc động bởi trong suốt 10 năm xây dựng đội bóng, tôi đã gặp rất nhiều thử thách cũng như trở ngại để giúp Inter Miami có thể hoạt động một cách bình thường. Cái ngày mà Messi nói sẽ đến Miami thì tôi vẫn đang ở Nhật Bản và vào buổi sáng ngày hôm đó tôi đã nhận ra Messi sẽ đến với đội bóng của tôi. Bố của Messi đã gọi điện cho chúng tôi vào tuần đó và nói rằng Messi sẽ đưa ra thông báo về việc chuyển tới CLB nào để tiếp tục thi đấu bóng đá. Vài ngày sau đó chúng tôi chỉ có thể biết chờ đợi xem cậu ấy sẽ thông bao như thế nào mà thôi. Rồi đột nhiên vào lúc 5h sáng tại Nhật Bản, khi vợ và các con tôi vẫn còn đang say giấc thì điện thoại của tôi réo lên như điên vì tôi quên bật chế độ yên lặng. Sau đó Victoria bảo tôi tắt nó đi nhưng khi cầm điện thoại lên tôi lại thấy  cả đống thông báo và tin nhắn về việc Messi đã thông báo về đội bóng mà cậu ấy lựa chọn để thi đấu.

messi-family
 

Rõ ràng chúng tôi luôn muốn Messi đưa ra quyết định dựa trên quan điểm anh ấy muốn tiếp tục thi đấu ra sao và có một cuộc sống như thế nào với gia đình của mình. Và thực sự tôi cảm thấy rất xúc động khi nhìn thấy Messi cùng với gia đình của anh ấy ngồi trong phòng khách sạn và thông báo rằng anh ấy sẽ đến Miami. Để nghe được những lời đó quả thật phải mất rất nhiều nỗ lực trong thời gian dài, đội bóng đã phải làm rất nhiều điều để có thể đi đến việc thảo luận hợp đồng với một cầu thủ như Messi. 

Messi đã nhận được lời đề nghị từ Ả Rập Saudi và trở lại Barcelona, ​​và đây là lời đề nghị khiến tôi thực sự lo lắng vì nó chạm đến trái tim anh ấy. Cho đến lúc này Messi vẫn chưa thể có một lời chào tạm biệt chính thức với người hâm mộ tại Barcelona. 

Carragher: Tôi nghĩ mọi người đều công nhận một điều Messi là cầu thủ giỏi nhất mà tất cả chúng ta từng chứng kiến. Vậy cảm giác của cậu là như thế nào khi được chứng kiến một cầu thủ xuất chúng như Messi mỗi ngày?

Beckham: Tôi đã từng đối đầu với Messi khi còn ở PSG và Real Madrid. Ngay từ những thời điểm đó cậu ấy đã là một cầu thủ quá giỏi rồi. Nhưng đến khi bạn được chứng kiến và theo dõi Messi tập luyện hàng ngày thì mọi thứ còn đỉnh hơn vậy nhiều. Mọi chuyển động và những gì Messi làm trên sân khiến trái bóng gần như chẳng bao giờ có thể rời khỏi chân cậu ấy.

david-beckham-lionel-messi-1689740622
 

Đối với bọn trẻ tại học viện thì nó gần như là một điều rất khó tin khi được chứng kiến Messi tập luyện. Những đứa trẻ say mê theo dõi Leo tập luyện ngay từ những buổi đầu anh ấy tới đây. Tôi cũng chẳng khác gì mấy đứa nhóc đó cả, trong 5 tuần đầu tiên khi Messi mới tới Miami, tôi luôn có mặt ở sân tập vào lúc 7h chỉ để chờ xem Messi tập luyện. Tôi giờ 48 tuổi rồi nhưng thật sự là chỉ cần xem Messi tập thôi cũng đủ để khiến bạn cảm thấy phấn khích rồi. Mọi thứ cậu ấy làm và chuẩn bị cho một buổi tập đều vô cùng khác biệt.

VIDEO: Beckham: Tôi 48 tuổi rồi nhưng vẫn xem Messi tập luyện vào 7h sáng hàng ngàyVIDEO: Beckham: Tôi 48 tuổi rồi nhưng vẫn xem Messi tập luyện vào 7h sáng hàng ngày
Nói chuyện với những cựu cầu thủ tại chương trình tại Stick to Football thời gian gần đây, David Beckham đã có những chia sẻ về câu chuyện xoay quanh thời gian theo đuổi để có được chữ ký của Messi và những ngày tháng tươi đẹp khi được chứng kiến nhân tài của bóng đá thế giới thi đấu trong màu áo của Inter Miami.

Jill Scott: Điều gì khiến Messi trở nên đặc biệt tới vậy và khi anh theo dõi anh ấy tập luyện anh có bao giờ thắc mắc tại sao Messi lại là cầu thủ giỏi nhất hay không?

Beckham: Tôi không biết nữa, ý tôi là thời tôi còn thi đấu thì các cầu thủ chỉ có chạy và đuổi theo trái bóng thôi. Nhưng Messi thì khác, cậu ấy vô cùng thông minh. Bộ não của Messi hoạt động theo một cách rất khác so với người bình thường. Bộ não thiên tài của cậu ấy có thể nhìn ra những gì sẽ diễn ra trong 5 phút tiếp theo và điều đó thì không xảy ra ở bộ não của người bình thường. Luôn là cảm giác rất tuyệt vời khi xem Messi thi đấu, anh ấy vẫn giữ niềm đam mê rất mãnh liệt với trái bóng. Năm ngoái Messi đã trở thành nhà vô địch thế giới và giờ thì anh ấy vẫn giữ cho mình một khao khát thi đấu như một đứa trẻ ham mê bóng đá. Điều đó thực sự rất tuyệt vời.

lionel messi-qdnd-vn
 

Gary Neville: Câu hỏi cuối cùng về Messi thì tôi muốn biết cậu ấy là người như thế nào. Rõ ràng tôi đã xem rất nhiều bức ảnh cậu và Messi cùng nhau đi ăn, đi chơi. Tôi tò mò không biết Messi có muốn rượu bia gì như người bình thường không vậy? Messi có giống như tất cả chúng ta không?

Beckham: Có chứ, Messi cũng như chúng ta thôi. Cậu ấy là một người khiêm tốn, rất khiêm tốn luôn ấy. Những gì chúng ta làm thường ngày thì cũng là những gì cậu ấy làm mà thôi. Với một người như Messi thì cậu ấy không thể ra đường tại Miami một mình được. Cậu ấy bị mọi người theo chân ở khắp nơi, bị mọi người vây quanh ở mọi nơi cậu ấy đến, có hàng nghìn người đến khu tập luyện của đội bóng chỉ vì muốn xem Messi đến và về sau khi tập luyện ra sao. 

Messi-4856220
 

Nhưng thời điểm mà cậu ấy đặt chân đến Miami, Messi lại làm những điều chả có gì khác thường cả. Cậu ấy lái xe cùng gia đình đến siêu thị và mua những vật dụng thiết yếu. Mọi người ở siêu thị ngày hôm đó rất shock khi thấy một siêu sao như Messi ở một nơi như thế. Nhưng đó chính là hình ảnh của Messi, một người rất khiêm tốn, rất chăm chỉ trong cả tập luyện lẫn thi đấu và trên hết là cậu ấy có một gia đình rất tuyệt vời luôn bên cạnh. Messi vẫn là một người bình thường nhưng chỉ khác chúng ta là cậu ấy có những tài năng xuất chúng mà thôi!

Gary Neville: Sẽ là một tuần tuyệt vời sắp tới với cậu khi chuẩn bị ra mắt bộ phim tài liệu về cuộc đời mình. Nói một chút về bộ phim đó được không và tại sao cậu lại chọn tung nó ra ở thời điểm này?

Beckham: Tôi đã lên kế hoạch để làm một bộ phim tài liệu về bản thân mình từ trước đó rồi, thậm chí tôi còn nghĩ thời điểm hoàn hảo nhất để tôi làm chuyện đó là 10 năm sau khi tôi giải nghệ. Cũng có chút thay đổi về thời gian nhưng đại loại thì vẫn là sau khi giải nghệ. Tôi cảm thấy khi đã giải nghệ thì nó sẽ là thời điểm phù hợp để làm những chuyện như thế này. Tôi biết rằng mình sẽ làm và phải làm được nó bởi những thước phim tư liệu như vậy sẽ là thứ để các vợ tôi, các con và bố mẹ tôi có thể nhìn lại một chặng đường tôi đã trải qua.

Ian Wright: Tôi rất mong được xem bộ phim đó của cậu. Nhưng bây giờ khi nhìn lại khoảng thời gian ở năm 1998, cậu có thể kể lại mọi chuyển thời điểm đó hay không? Và bằng cách nào cậu vượt qua được áp lực từ dư luận thời gian đó?

Beckham: Thành thật mà nói, có rất nhiều quả xúc khi tôi thực hiện bộ phim này trong suốt 2 năm qua. Có lẽ tôi đã quay khoảng 45-50 tiếng để thực hiện một vài phân cảnh của bộ phim, điều đó thực sự tôi không ngờ là mình có thể làm được. Chúng ta đều đã xem qua bộ phim tài liệu về Michael Jordan và ông ấy chỉ thực hiện hai cuộc phỏng vấn để làm một bộ phim tư liệu, đó ban đầu cũng là suy nghĩ của tôi khi thực hiện bộ phim. Nhưng sau khi đạo diễn Fisher Stevens nhận trọng trách đảm nhiệm bộ phim này thì chúng tôi đã chuyển hướng để thực hiện những thước phim tư liệu theo một cách khác. 

Năm 1998 rõ ràng làm một thời gian rất khó khăn đối với tôi nhưng để vượt qua mọi thứ thời điểm đó thì tôi phải dành lời cảm ơn với tất cả những người đã cùng sát cánh bên tôi. Tôi có một huấn luyện viên rất quan tâm tới cầu thủ, một đội bóng luồn kề vai sát cánh cùng tôi mỗi ngày. Khi tôi bước ra sân, tôi biết dù có xảy ra chuyện gì thì những người đồng đội của tôi tại Manchester United vẫn sẽ đứng ra và ủng hộ tôi. Tôi không quan trọng mình bị bình phẩm ra sao bởi người ngoài bởi mối quan tâm của tôi chỉ có các đồng đội và đội bóng Manchester United mà thôi.

GettyImages-1716798100-1-scaled
 

Carragher: Nhưng thời điểm này khi nhìn vào Manchester United, cậu sẽ thấy một vài cầu thủ cũng đang phải trải qua những thứ tương tư như cậu vào năm 1998. Ví dụ như Sancho hay đặc biệt là Harry Maguire. Dường như những lời chỉ trích tới những cầu thủ này đang đi quá so với giới hạn. Nó không hoàn toàn giống với năm 1998 nhưng với tư cách một cầu thủ thì câu chuyện này có vẻ không quá mới mẻ phải không?

Beckham: Tôi nghĩ anh biết một vài người trong thế hệ chúng tôi cũng đã vượt qua những áp lực tương tự và biết rõ luôn là ai đã phải trải qua những chuyện như thế. Tôi và một vài cầu thủ tại Man United đã vượt qua điều đó. Nhưng 2 khoảng thời gian chúng ta đưa ra so sánh là hoàn toàn khác nhau nên sẽ rất khó để đưa ra lời đánh giá cụ thể. 

2594411-53786930-2560-1440
 

Manchester United là lối thoát đối với bản thân tôi. Suy cho cùng, tôi coi bóng đá là công việc mà tôi sẵn sàng làm kể cả không có lương. Tôi yêu bóng đá nên có thể coi việc đến chơi cho mội đội bóng như Manchester United giúp tôi thoát khỏi tất cả những thứ phù phiếm bên ngoài xã hội. Tôi không nên nói quá nhiều về Keane, bởi anh ấy đang ngồi cạnh tôi nên nói ra những điều thế này sẽ khiến anh ấy hơi ngại *cười*. Nhưng mọi người biết đấy khi đội bóng có một người như Keane thì những tiêu chuẩn cao không chỉ được đặt ra vào mỗi cuối tuần mà nó còn được đề ra mỗi ngày khi chúng tôi tập luyện. Tôi là một người tận tâm về môn thể thao này nhưng không có gì có thể so sánh với những gì Keane đã làm bởi thứ anh ấy mong muốn ở các đồng đội là chiến thắng.

Chúng ta luôn nói về Gaffer (tên gọi được các huyền thoại nói về Sir Alex) là một tấm gương sáng và mọi người ở đội bóng đều noi theo những gì ông ấy chỉ bảo. Tôi biết sau những gì diễn ra ở World Cup 1998, tôi vẫn sẽ được ông ấy bảo vệ. Điều đó được thể hiện ngay từ những trận đấu đầu tiên của mùa giải, tôi chẳng quan tâm mọi người nghĩ gì vì tôi biết mình được cả đội và huấn luyện viên bảo vệ rồi.

Gary Neville: Chúng tôi cũng sống cùng thời với cậu nhưng tôi không biết thời gian đó cậu có đi gặp bác sĩ tâm lý học hoặc ai đó để cải thiện tình hình của mình không?

Beckham: Không có. Quay trở lại với nơi mà tôi đã lớn lên thì mọi người đã quá rõ tôi xuất thân từ một gia đình ở tầng lớp lao động. Thời điểm đó mà tôi về nói với bố rằng: "Bố, hôm nay con không thấy ổn lắm. Liệu con có thể đi đến gặp bác sĩ trị liệu hay không?" thì ông ấy sẽ chỉ nói tôi tiếp tục làm việc của mình đi mà thôi. Chính vì vậy mà tôi chẳng gặp gỡ ai sau đó cả. Tôi công nhận việc có một người để chia sẻ những vấn đề của mình là điều rất tốt nhưng ở thời đại của tôi, bố mẹ chỉ có thể khuyên năn con cái đến thế mà thôi.

c60505b0-9d1e-46ba-a876-b45632d50eae
 

Gary Neville: Cậu sẽ đưa ra lời khuyên gì với một cầu thủ như Maguire - một người đang phải trải qua những chỉ trích gần như tương tự với cậu ở năm 1998. Cậu ấy gặp phải rất nhiều lời chỉ trích bất kể là thi đấu cho đội tuyển Anh hay Man United?

Beckham: Maguire phải tiếp tục nỗ lực làm những thứ cậu ấy cần làm thôi. Cậu ấy cần tập trung vào những gì mình làm tốt nhất. Tôi biết Maguire là một chàng trai tốt và cậu ấy là người chuyên nghiệp trong bộ môn này. Nhưng có vẻ những lời chỉ trích đang hơi quá đà với bản thân cậu ấy.

Gary Neville: Có bao giờ cậu nghĩ lại và muốn mình gắn bó trọn đời với Manchester United hay không? Tôi nghĩ đó là điều mà bố mẹ cậu cũng mong muốn nhỉ?

Beckham: Anh biết đấy, khi tôi lớn lên, tôi là một fan của Man United nên tất nhiên tôi muốn gắn bó cả sự nghiệp cầu thủ  của mình ở nơi này. Tôi muốn bắt đầu và kết thúc ở Manchester nhưng thành thật mà nói bây giờ khi nghĩ là những quyết định mà mình đã đưa ra tôi thấy cả tôi và HLV Sir Alex đều đã đưa ra những quyết định tốt nhất cho đội bóng. Quyết định chuyển đi đã giúp tôi được chơi cho rất nhiều đội bóng hàng đầu thế giới sau đó.

david-beckham-wimbledon-manchester-united_3285922
 

Gary Neville: Nhìn lại cuộc sống tại Milan, Paris, Madrid hay LA. Cậu thấy có điều gì khác biệt không?

Beckham: Khác biệt hoàn toàn ấy chứ, tất cả mọi thứ đều khác so với những gì tôi đã quen tại Manchester. Tôi đã được học tiếng Tây Ban Nha cùng với vài ngôn ngữ và nền văn hoá mới. Sau đó thì tôi chuyển đến Mỹ thi đấu và nơi đây giúp tôi có được cơ hội để có cho riêng mình một đội bóng. Tiếp đến là thời gian ở Milan và kết thúc sự nghiệp tại Paris. Tôi yêu thích việc trải nghiệm ở các nền bóng đá khác nhau, tôi không có ý định muốn rời xa những người thân của mình nhưng khi mọi chuyện diễn ra thì tôi nghĩ có là những điều tốt nhất đã đến với cuộc đời tôi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

X
top-arrow