Toàn bộ cuộc phỏng vấn cuối cùng của Ole Gunnar Solskjaer với Man United (full video)

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Hai 22/11/2021 07:53(GMT+7)

Zalo

Sau khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Man United, HLV Solskjaer đã thực hiện một cuộc phỏng vấn cuối cùng như một động thái chia tay người hâm mộ.

Ole đã chính thức rời vị trí thuyền trưởng Man United của mình và thay vì ra đi một cách im lặng, ông đã chọn lên tiếng và giải thích mọi thứ với người hâm mộ. Trên trang chủ MU, cuộc phỏng vấn HLV Solskjaer được thực hiện bởi Stewart Gadner, nhân viên truyền thông của Quỷ đỏ. Dưới đây là toàn bộ những chia sẻ của chiến lược gia người Na Uy. 
 

video

 

Một ngày buồn, nhưng ông chọn cách lên tiếng?

Bạn biết CLB này có ý nghĩa với tôi như thế nào, và những gì tôi đã đạt được tại đây, với CLB, người hâm mộ, cầu thủ và các nhân viên. Tôi luôn muốn chúng ta tiến thêm một bước để cạnh tranh danh hiệu, vô địch giải đấu và điều đó nên được nói ra từ những người có liên quan. 

Tôi không muốn thực hiện bất kỳ phỏng vấn nào khác dù có rất nhiều nhà báo đề nghị tôi làm điều đó. Tôi muốn ra đi bằng cửa chính, bởi mọi người đều biết tôi đã cống hiến tất cả cho CLB này. Man United là mọi thứ đối với tôi. Chúng ta đã có những trận đấu tốt, nhưng không may, tôi không thể đem tới những kết quả tốt và giờ là thời điểm để bước sang một bên.

Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Old Gunnar Solskjaer
Cuộc phỏng vấn cuối cùng của HLV Solskjaer
Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Old Gunnar Solskjaer
 

Cuộc phỏng vấn cuối cùng của Old Gunnar Solskjaer
 
Ông có tự hào về 3 năm của mình?

Rất tự hào. Tất nhiên, đó là một trong những ước mơ mà bạn đạt được trong cuộc đời. Khi còn là cầu thủ, khi là HLV đội dự bị, công việc tiếp theo – công việc duy nhất mà bạn mong chờ là dẫn dắt đội bóng này, và tôi đã làm được điều đó. Nó giống như quả bóng, có rất nhiều điều tận hưởng từ những phút đầu cho đến cuối.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới toàn bộ các cầu thủ bởi từ khi tôi đến, họ luôn là những chàng trai tuyệt vời. Một vài cầu thủ phải rời đi, vài người mới đến, nhưng đó đều là những người tuyệt vời để làm việc cùng. Tôi muốn cảm ơn BLĐ đã trao cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng, điều mà không phải ai cũng có thể.

Tôi rất vinh dự được tin tưởng bởi CLB và thực sự hy vọng rằng khi ra đi, tôi đã để lại một đội bóng tốt hơn khi tôi đến. Tôi đã có những người bạn tuyệt vời, những người tôi nối lại liên lạc hay cả những người mới. Chúng tôi là những người bạn tốt và đó là điều tuyệt vời ở đội bóng như thế này. Với người hâm mộ, họ đã luôn ủng hộ CLB từ trận đầu tiên với Cardiff cho đến những ngày cuối cùng. Chúng ta sẽ còn gặp lại.

Những kỷ niệm trong 3 năm qua, bản thân trận ra mắt đã là ngày đặc biệt?

Đúng vậy, Marcus Rashford ghi bàn trong 3 phút và tôi nghĩ toàn đội đã có một chuỗi khởi đầu ấn tượng. Tôi không biết chúng ta thắng bao nhiêu trận, nhưng điều đó khiến tôi tự hào về những gì chúng ta thực hiện cùng nhau. Bản thân kỷ lục đã nói lên điều đó, 10 trận thắng liên tiếp và bất kỳ điều gì chúng ta đã có. Tôi không nhớ chính xác con số nhưng tôi biết là toàn đội đã làm tốt.

Rồi chuỗi trận bất bại trên sân khách, đó là những gì chúng tôi không trao đổi khi còn dẫn dắt. Mike Phelan, Michael Carrick, Kieran McKenna, chúng tôi không phải những người như vậy. Nhưng bây giờ, tôi có thể nhìn lại điều đó với niềm tự hào. 

Và chúng ta cũng nhắc đến đêm Paris nữa?

Vâng, một đêm kỳ diệu. Đó là đêm đầu tiên mà các chàng trai được trải nghiệm về những điều thực sự làm nên Man United. Chúng tôi đã bị dẫn trước và có thể bị loại, mọi người đều nghĩ chúng tôi chẳng có cơ hội nào trước một đội bóng mạnh. Nhưng các chàng trai đã cho thấy bản lĩnh và sự tự tôn của Man United. Đương nhiên là tôi sẽ ghi nhớ màn trình diễn đó. Tôi cũng có bức ảnh rất đẹp chụp cùng Sir Alex Ferguson và Eric Cantona, một vài video trong phòng thay đồ. Những kỷ niệm đẹp.

Solskjaer vs PSG
M.U vs PSG Lukaku ghi ban
 
Ole đêm Paris Sir Alex Cantona
 

Nhìn vào đội hình, ông có nghĩ đội bóng có sự cải thiện?

Vâng, tôi đã nói điều này nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn, rằng tôi được BLĐ ủng hộ. Họ đã đem về những cầu thủ chất lượng và tôi biết rằng, mình rời MU với một đội ngũ tốt hơn. Môi trường ở đây thật tuyệt vời, tôi rất tự hào bởi bạn cần phải tận hưởng nơi mình làm việc. Tôi không muốn đưa ra bất kỳ dự đoán nào nhưng trong 2 lần tôi rời Molde, họ đều vô địch giải đấu vào năm sau đó. Vì vậy, chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với HLV tiếp theo của đội bóng. 

Nền tảng vẫn ở đó?

Tôi nghĩ CLB này sở hữu tiềm năng rất lớn. Tất cả chúng ta đều yêu quý CLB và muốn quá trình này tiếp tục.

Còn học viện Man United

Đó là DNA của CLB này. Chúng tôi đã đem về những cầu thủ giỏi và chúng tôi làm tốt điều đó. Học viện được Nick Cox và Mark Dempsey phụ trách lúc này, tôi tin chắc 100% chúng ta sẽ được chứng kiến những cầu thủ trẻ phát triển.

Ông nhận được sự ủng hộ của NHM, thông điệp là gì? 

Hãy tiếp tục ủng hộ đội bóng này, gắn bó với đội bóng. Các CĐV đã đối xử với tôi rất tuyệt vời từ những trận đầu tiên, từ khi tôi còn là cầu thủ cho tới bây giờ. Và tôi chắc chắn chúng ta sẽ còn gặp lại nhau. Bởi nếu có nơi nào tôi muốn theo dõi các trận bóng đá, đó chỉ có thể là Old Trafford.

Old Trafford thay đổi diện mạo 

Old Trafford thay đổi diện mạo

Vậy chúng ta sẽ còn gặp lại?

Tất nhiên rồi. Nếu bạn muốn cùng tôi bước ra SVĐ, tôi sẽ làm như vậy. Tôi rất hạnh phúc và tự hào với những gì đã làm tại đây, và tôi chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tất cả. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua những chỉ trích, tôi ngưỡng mộ kiến thức và thái độ của họ. Thông thường khi lái xe tới sân tập vào 7h hay 7h30, tôi nghĩ rằng mình đã bắt kịp họ nhưng không có cơ hội. Chẳng ngày nào tôi đến sớm hơn họ, dù chỉ là 1 ngày. 

Cải thiện vị trí trên BXH là một thành tích tốt

Vâng, tôi tự hào về điều đó. Khi chúng ta về hạng 3, tôi yêu thích trận đấu đó, Jesse Lingard đã ghi bàn. Đó là nỗ lực của tất cả mọi người. Vị trí thứ 2 ở mùa giải gần nhất, chỉ sau một trong những CLB mạnh nhất châu Âu, tôi nghĩ đó cũng là một thành tích tuyệt vời. Và chúng ta đã rất gần tới danh hiệu tại châu Âu. Chúng ta đã rất gần danh hiệu, trận chung kết, những trận bán kết. Tôi biết nền tảng của CLB rất vững vàng và các cầu thủ sẽ tiếp tục nỗ lực. 

Ông có tiếc nuối khi không thể giành danh hiệu?

Bạn có thể nói như vậy và nếu vô địch Europa League, đó là một thành công lớn. Nhưng bạn biết đấy, không phải lúc nào các danh hiệu cũng là tất cả. Tôi biết rằng ngày đó, chúng ta cần phải vô địch. Không may, chúng ta không thể thực hiện toàn bộ 11 quả penalty thành công. Bạn có thể cười về điều đó, nhưng tôi nhìn lại từng giây phút tại đây với sự tự hào.

MU vs Villarreal

Bruno Fernandes khóc đỏ hết mắt sau thất bại trước Villarreal

Đây là khoảng thời gian khó khăn với ông nhưng tiếp theo sẽ là gì?

Tôi sẽ dành thời gian cho gia đình. Đó là phần khó khăn nhất, bởi chúng ta đang trong đại dịch. Na Uy đã mở cửa nhưng tại đây lại bị phong tỏa. Thằng bé nhà tôi thích quay lại quê nhà bởi chúng tôi đã sống xa nhau. 

Sau đó, tôi sẽ theo dõi đội bóng và tất nhiên, khi HLV tiếp theo đến, tôi sẽ ủng hộ ông ấy. Tôi muốn ông ấy giành được thành công. Hy vọng tôi đã đặt nền móng để điều đó diễn ra. Tôi chắc chắn mình sẽ tạo ra một môi trường bóng đá tốt và tôi sẽ trở lại với công việc này.

Ông vẫn là một CĐV của Man United chứ?

Tôi sẽ luôn ủng hộ đội bóng và muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các cầu thủ. Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc tại đây. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy họ đứng lên và tiếp tục công việc của mình.

Vậy ông sẽ nói gì với các cầu thủ trước trận tiếp theo gặp Villarreal

Tôi đã chia sẻ với họ vào buổi sáng, rằng hãy tin tưởng vào bản thân, các bạn biết mình giỏi hơn thế. Chúng ta đã không thể chứng tỏ điều đó nhưng hãy bước ra, tận hưởng cảm giác khoác áo Man United, chơi bóng tại Champions League. Nếu giành chiến thắng, đội bóng sẽ vượt qua vòng bảng.

Michael Carrick sẽ là người nắm quyền, tôi có sự tôn trọng tối đa dành cho anh ấy. Tôi đang xúc động bởi giờ Michael sẽ đảm nhiệm trọng trách. CLB sẽ ổn thôi. Tôi sẽ dõi theo và ủng hộ đội bóng. 

Ông sẽ luôn được chào đón tại Old Trafford

Tôi cũng hy vọng như vậy. Cảm ơn bạn rất nhiều. Hẹn gặp lại.

Solskjaer chia sẻ sau trận thua Watford 20/11
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow