Chelsea và hành trình tiếp tục đi tìm "The Chosen One" dưới kỷ nguyên Todd Boehly

Tác giả Bảo Nguyễn - Thứ Năm 06/04/2023 16:06(GMT+7)

Zalo

Bên cạnh Julian Nagelsmann, ban lãnh đạo của The Blues trong tương lai sẽ cân nhắc tới một số cái tên tầm cỡ khác nhằm vực dậy đội bóng thành London sau thời kỳ của Graham Potter.

338385353_769807267745167_5134364631415773874_n
 

JULIAN NAGELSMANN LÀ ƯU TIÊN SỐ 1

Nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những ứng cử viên tiềm năng có thể ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge phải kể đến cái tên Julian Nagelsmann. Sau 84 trận cầm quân tại Bayern Munich, HLV người Đức giành tổng cộng 60 chiến thắng và mang về cho “Hùm xám” một đĩa bạc Bundesliga cùng hai chức vô địch Siêu cup Đức. Tuy nhiên, dù đáp ứng phần lớn các yêu cầu của ban lãnh đạo Chelsea cho vị trí HLV trưởng, hai nhà đồng sở hữu CLB là Todd Boehly và Behdad Eghbali đều e ngại rằng việc Nagelsmann chỉ mới 35 tuổi có thể trở thành một chướng ngại lớn.

Chelsea và hành trình tiếp tục đi tìm The Chosen One dưới kỷ nguyên Todd Boehly 1
Todd Boehly quan ngại về kinh nghiệm cầm quân và quản lý phòng thay đồ của Nagelsmann.

Chiến lược gia người Đức vừa bị Bayern Munich sa thải hồi cuối tháng 3 vừa qua và người được bổ nhiệm thay thế Nagelsmann lại là một người cũ của Chelsea - Thomas Tuchel. Dù có dự định tạm nghỉ đến mùa hè trước khi quay lại với công việc huấn luyện, tuy vậy, nhiều tờ báo uy tín cho rằng Nagelsmann hoàn toàn thích thú lắng nghe lời đề nghị đến từ Chelsea. Hồi còn dẫn dắt Leipzig, Nagelsmann từng làm việc với Christopher Vivell, người hiện đang nắm vai trò giám đốc kỹ thuật tại Stamford Bridge và đồng thời là một fan trung thành với thứ bóng đá mà HLV 35 tuổi xây dựng.

Công cuộc tìm kiếm “thuyền trưởng” mới cho The Blues lần này được cầm trịch bởi giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart, song quyết định chọn ai ngồi vào ghế nóng sẽ được đưa ra bởi những chủ sở hữu của đội bóng thành London.

Sau khi ra trát sa thải Nagelsmann, giám đốc điều hành của “Hùm xám” là Oliver Kahn trả lời với cánh báo chí rằng ông không nghĩ chiến lược gia người Đức sẽ tiếp tục nhận huấn luyện một đội bóng khác ít nhất cho đến mùa giải sang năm. Tuy vậy, nếu viễn cảnh Nagelsmann ngồi về vị trí mà Graham Potter để lại trở thành sự thật, cựu HLV Leipzig có thể mang đến điều gì cho The Blues?

“Nagelsmann là HLV trẻ tuổi xuất sắc nhất trong thế giới bóng đá hiện tại. Anh ấy hoàn toàn có thể trở thành một Jose Mourinho tiếp theo”, nhà báo Kaveh Solhekol của Sky Sports nhận định. Mặc dù cho rằng Nagelsmann sẽ cần một quãng nghỉ sau những gì xảy ra tại Allianz Arena, cây viết người Anh cho rằng Chelsea đang có khả năng rất cao có được chữ ký của HLV 35 tuổi. 

“Việc dẫn dắt một đội bóng tại Ngoại hạng Anh với chủ sở hữu giàu có cùng dàn cầu thủ chất lượng, đó là mơ ước của mọi HLV trên thế giới và tôi nghĩ Nagelsmann cũng muốn điều đó”, Solhekol nói. “Việc Chelsea cần làm đơn giản chỉ là nhấc máy lên và gọi cho Bayern Munich về trường hợp của Nagelsmann, bởi theo tờ Sky của Đức, Nagelsmann vẫn chịu một số ràng buộc trong điều khoản với Bayern và họ cũng là bên liên quan nếu Nagelsmann có mong muốn chuyển tới huấn luyện đội bóng khác”.

Một cuộc so tài thú vị tại vòng bán kết Champions League năm nay hoàn toàn có thể xảy ra nếu cả Chelsea cùng Bayern Munich có thể vượt qua các đối thủ nặng ký tại tứ kết. Khi đó, trong trường hợp Nagelsmann đồng ý dẫn dắt The Blues, ông sẽ có cơ hội đối đầu đội bóng cũ và ngược lại, Thomas Tuchel sẽ có cơ hội chứng mình rằng việc Todd Boehly sa thải ông là quyết định sai lầm.

Phát biểu ngay sau khi trở thành HLV của Bayern Munich, Tuchel chia sẻ rằng ông vẫn còn sốc và nhớ như in ngày Chelsea quyết định sa thải ông chỉ bằng một cuộc điện thoại kéo dài khoảng 5 phút. “Tôi vẫn cảm thấy đau lòng với quyết định trên. Tuy vậy, giờ đây, tôi đã bắt đầu một hành trình mới và vẫn còn giữ mối quan hệ tốt với những người bạn tại Chelsea”. 

MAURICIO POCHETTINO VÀ CÁC ỨNG VIÊN KHÁC

Cựu HLV của Tottenham từng là cái tên nổi lên sau khi Chelsea sa thải Thomas Tuchel hồi tháng 9, nhưng sau cùng ông chủ mới Todd Boehly đã quyết định đặt niềm tin vào Graham Potter. Dù không làm việc cùng nhau, giới chủ của The Blues vẫn dành rất nhiều sự tôn trọng cho chiến lược gia người Argentina bởi những gì ông làm được tại PSG cùng Tottenham. 

Chelsea và hành trình tiếp tục đi tìm The Chosen One dưới kỷ nguyên Todd Boehly 2
Pochettino từng ở rất gần Chelsea.

Ngoài ra, có những tin đồn rằng Chelsea cũng đang nhắm đến Roberto De Zerbi của Brighton và Luciano Spalletti của Napoli, tuy vậy, với những thành tích tích cực mà cả hai đang mang lại cho CLB, thật khó để trường hợp trên có thể xảy ra.

“Pochettino cùng Chelsea từng có những cuộc đàm phán trước đây và họ đã tiến đến rất gần với một bản hợp đồng. Tuy vậy, tôi nghĩ anh ấy sẽ đợi đến mùa hè để có nhiều sự lựa chọn cho bản thân hơn, đặc biệt là tại Real Madrid”, nhà báo Kaveh Solhekol chia sẻ. “Ngoài ra, một số ứng cử viên khác nằm trong tầm ngắm có thể kể đến Luis Enrique và Zinedine Zidane. Tôi nghĩ Chelsea đang ở vị thế tốt hơn so với tháng 9 và giờ đây họ có thêm nhiều thời gian để tìm ra người phù hợp nhất khi có tận hai giám đốc thể thao. Người được bổ nhiệm kế tiếp phải là một cái tên lớn, người từng chinh chiến tại Champions League và có cá tính cũng như tạo được niềm tin với các cầu thủ”.

Chelsea và hành trình tiếp tục đi tìm The Chosen One dưới kỷ nguyên Todd Boehly 3
Zidane cũng nằm trong tầm ngắm của Todd Boehly.

Tất nhiên, ngay khi đã bổ nhiệm một HLV mới, các CĐV của Chelsea vẫn cần chờ thêm một khoảng thời gian nhất định để đội bóng con cưng có thể quay lại vị thế vốn có. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất hiện tại chính là việc tìm ra một lối đá mang màu sắc rõ ràng nhằm vực dậy tinh thần của người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge. Liệu “The Chosen One” kế tiếp của Todd Boehly có thể hoàn thành nhiệm vụ trên?

Hãy cùng chờ xem.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

VFF tuyển HLV để làm gì?

Trước hàng loạt những thông tin về các ứng viên quan tâm tới chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam, VFF cần giải bài toán mục tiêu của nền bóng đá nước nhà.

X
top-arrow