Angel Di Maria: "Paris đã thay đổi cuộc đời tôi"

Tác giả Skeleton - Thứ Ba 13/08/2024 22:15(GMT+7)

Zalo

Ở những năm tháng cuối sự nghiệp cầu thủ, nhà vô địch thế giới 2022 - Angel di Maria đã có những chia sẻ với tạp chí France Football để nhìn lại sự nghiệp của bản thân và thể hiện tình yêu dành cho hai màu áo: một là Paris Saint Germain và hai là đội tuyển Argentina.

thumb bai TDP
 

Hồi tưởng về khoảng thời gian tháng 8/2015 - thời điểm mà anh vừa mới ký hợp đồng với Paris Saint Germain sau khi trải qua một mùa giải đầy khó khăn tại Manchester United. Khi đến PSG, anh có cảm thấy bản thân như được tái sinh không?

"Đúng là tôi đã được tái sinh bởi vì thực sự mùa giải trước đó tại Manchester là thời gian rất khó khăn. Tại Manchester đã xảy ra rất nhiều sự việc liên quan đến cả gia đình tôi và câu chuyện bên trong sân cỏ (Di Maria đã bị trộm đột nhập vào nhà đồng thời không nhận được sự tin tưởng từ HLV Louis van Gaal). Sau thời gian đó, tôi cùng đội tuyển Argentina còn thua trận chung kết Copa America nữa (Argentina thua Chile với tỉ số luân lưu 1-4 ở năm 2015). 

Thời điểm đó, tôi đã rơi vào một vòng xoáy tiêu cực và Paris thực sự đã giúp tôi thay đổi cuộc đời. Tôi đã bắt đầu cảm thấy bản thân ở trong trạng thái như những năm còn thi đấu ở Madrid (Di Maria thi đấu cho Real Madrid từ 2010-2014). Khi tới đây, khán giả đã dành cho tôi sự chào đón nồng hậu ngày từ ngày đầu tiên. Ở Paris người ta luôn bảo rằng: "Nếu bạn không thể nói tiếng Pháp, người Pháp sẽ không dành tình cảm yêu mến cho bạn đâu". Nhưng quả thực trái ngược với những lời mọi người nói, tôi không hề cảm thấy sự lạnh nhạt nào từ người Paris mặc dù tôi cũng không nói được tiếng Pháp.

adcw
 

Việc ký hợp đồng với Paris-Saint-Germain có đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh không?

Điều tôi cần lúc đó là một nơi để bắt đầu lại mọi thứ. Paris lúc đó đang trong giai đoạn phát triển với những cầu thủ xuất sắc. Quả thực ngay từ ngày đầu tiên tới đây, tôi đã cảm thấy rất thoải mái rồi. Đây là nơi mà tôi đã gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp của mình. Tôi đã rất hạnh phúc trong những năm tháng thi đấu tại PSG. Giờ nghĩ lại quãng thời gian 7 năm gắn bó cùng CLB tôi mới cảm thấy thời gian trôi nhanh quá! Hơn nữa, tôi cũng có thêm một cô con gái trong thời gian sinh sống và làm việc tại Paris (con gái thứ hai của Di Maria - Pia, sinh năm 2017). Chính vì vậy tôi luôn cảm thấy mình có một mối liên kết rất đặc biệt với Paris. Tôi và gia đình đã có 7 năm không thể nào quên tại thành phố này.

Theo góc nhìn nào đó, anh có cảm thấy mình là người Paris không?

Có. Đôi khi trong cuộc sống, bạn sẽ rất khó để gắn bó và ở lại một đội bóng lâu tới vậy. Điều này càng đúng hơn trong thời đại bóng đá ngày nay khi mà mỗi mùa giải lại có những tài năng trẻ đầy tài năng xuất hiện. Trong suốt 7 năm tại PSG, người đến kẻ đi nhưng tôi vẫn có được thành công và ở lại với CLB.

dl
 

Anh có còn xem PSG thi đấu không?

Có chứ, tôi vẫn luôn theo dõi PSG. Việc đó làm tôi nhớ lại tất cả những gì tôi đã trải qua và khiến tôi nhớ về quãng thời gian mình đã cảm thấy hạnh phúc ra sao khi thi đấu tại Paris. Tôi vẫn còn một vài người bạn ở Paris mặc dù người tôi thường xuyên liên lạc và nói chuyện là Marco Verratti đã chuyển đến thi đấu cho một đội bóng mới rồi... Thi thoảng tôi vẫn nói chuyện với các nhân viên ở đội bóng. Tôi vẫn xem PSG thi đấu ở Ligue 1 và không bỏ lỡ trận đấu nào của đội ở sân chơi Champions League. Ngoài ra, tôi cũng xem các trận đấu của Real Madrid nữa. Tôi vẫn dõi theo những màn trình diễn của những đồng đội cũ như Luka Modric, Dani Carvajal,...

Nhìn lại thời điểm anh nói lời chia tay với PSG - năm 2022. Thực sự thời điểm đó anh có còn muốn ở lại với câu lạc bộ nữa không?

Có, ý định của tôi là ở lại với PSG thêm 1 năm nữa. Gắn bó thêm 1 năm nữa với PSG sẽ là quyết định khiến tôi cảm thấy hài lòng nhưng phía CLB lại có một quyết định khác. Họ muốn tôi ra đi vào lúc đó có lẽ là vì PSG muốn đưa những cầu thủ khác đến. Tôi đã nhận ra vấn đề vào lúc đó nhưng quả thật không dễ dàng chút nào để chấp nhận sau một quãng thời gian dài cống hiến cho CLB. Nhưng bóng đá là như vậy. Mùa giải tiếp theo của PSG đã gặp nhiều khó khăn và không có được sự thành công như mong đợi. Chính vì thế theo thời gian, tôi cảm nhận rằng quyết định ra đi của bản thân vào thời điểm đó là hợp lý và rất đúng đắn.

dl
 

Ở PSG, anh đã có thời gian làm việc cùng với 4 huấn luyện viên khác: Laurent Blanc, Unai Emery, Thomas Tuchel và cuối cùng là Mauricio Pochettino. Ai trong số họ đã để lại ấn tượng đặc biệt đối với anh?

Nếu buộc phải chọn ra một người thì tôi nghĩ người đó là Laurent Blanc. Ông ấy đã giúp PSG phát triển một phong cách thi đấu rất hấp dẫn trong thời gian Blanc còn tại vị. Đó là mùa giải (2015-2016) mà tôi cảm thấy thú vị nhất khi chơi bóng ở Paris. Thật khó để lấy bóng từ Thiago Motta và Marco Verratti ở khu vực giữa sân, năm ấy chúng tôi còn có một Blaise Matuidi lên công về thủ liên tục. PSG của Blanc năm đó đã chơi một thứ bóng đá đầy ấn tượng với Ibra (Zlatan Ibrahimovic), (Edinson) Cavani, Pocho (Ezequiel Lavezzi) và (Javier) Pastore ở trên hàng công. Đó là một mùa giải tuyệt vời đối với bản thân tôi và quả thực nó khiến tôi cảm thấy rất ấn tượng vì những gì mình được chứng kiến. 

Anh có cảm giác rằng mình đã tạo ra một mối liên kết đặc biệt với người hâm mộ của PSG không?

Có chứ, tôi đã nhận ra điều đó vào ngày tôi chia tay với đội bóng. Tôi sẽ không bao giờ quên những gì người hâm mộ đã làm cho tôi. Để nói lời tạm biệt với tôi, họ đã tổ chức một buổi ăn mừng bên ngoài sân vận động với rất nhiều pháo hoa - cách mà họ đã làm giống với lúc đá trận lượt về vòng 1/8 gặp Borussia Dortmund ở Champions League 2020. Đó là một khoảnh khắc không thể nào quên đối với tôi và gia đình. Một người đứng đầu nhóm ultras đã tặng tôi một bức ảnh lớn chụp cảnh tôi ăn mừng bàn thắng trong màu áo PSG. Sau đó, người hâm mộ đã đưa tôi lên khu vực khán đài của họ và nhờ tôi ký tên vào một vài thứ. Tôi đã cảm thấy rất tự hào và xúc động trước tất cả những tình cảm và sự công nhận của người hâm mộ PSG dành cho tôi.

abc
 

Nhưng cũng có những khoảnh khắc rất khó khăn trong thời gian anh thi đấu cho PSG phải không. Ví dụ như La Remontada chẳng hạn - trận đó anh và các đồng đội đã thua ngược trước FC Barcelona với tỉ số 1-6 dù đã thắng ở lượt đi 4-0...

Ở trận lượt về, có lẽ Unai Emery đã nghĩ rằng trận đấu gần như đã được định đoạt rồi. Ông ấy cho rằng rất khó có điều gì bất ngờ xảy ra với chúng tôi khi đã dẫn Barcelona sâu tới vậy. Về phần mình, lúc đó tôi cũng vừa trở lại sau chấn thương và thi đấu một ít thời gian trong trận đấu với Marseille để tìm lại nhịp độ thi đấu. Chính vì lý do đó mà Unai Emery không muốn mạo hiểm sử dụng tôi ngay từ đầu. 

Thật không may, đối thủ của chúng tôi ngày hôm đó lại là Barcelona và họ được thi đấu tại thánh địa Camp Nou. Việc đối đầu với Barcelona tại Camp Nou mang rất nhiều ý nghĩa, thách thức và áp lực đặc biệt. Rõ ràng là họ muốn nghiền nát chúng tôi để tạo nên một cuộc lội ngược dòng. Và quả thật họ đã làm được thứ họ muốn: nghiền nát PSG và giành được thắng lợi chung cuộc. Đó là tất cả những thứ diễn ra vào ngày hôm đó.

dl
La Remontada luôn là ký ức khó quên với cả PSG lẫn Barcelona

Ngoài ra cũng có một thất bại trong trận chung kết Champions League vào năm 2020 trước Bayern Munich. Anh nhớ gì về trận đấu tại Lisbon năm đó?

Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhưng ở một đấu trường như Champions League, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng phải trả giá rất đắt. Chúng ta đã thấy điều này trong mùa giải vừa qua ở các trận bán kết giữa Bayern Munich và Real Madrid (Bayern Munich hòa 2-2 ở lượt đi và sau đó là thua 1-2 ở lượt về). Thi đấu ở Champions League, bạn không thể lơ là dù chỉ là một giây. Bởi nếu có khoảnh khắc nào đó bạn tỏ ra sơ hở, đối thủ của bạn với những người rất giỏi sẽ nắm bắt thời cơ và xoay chuyển trận đấu chỉ bằng một pha xử lý. Theo góc nhìn của cá nhân tôi, PSG xứng đáng giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League năm 2020 nhưng chỉ tiếc là chúng tôi vẫn thiếu một chút may mắn nào đó để chạm tới ngôi vương.

Anh đã thi đấu và phát triển sự nghiệp ở nhiều câu lạc bộ lớn như Benfica, Real Madrid, Manchester United, PSG và Juventus với vai trò gần như là một nhân tố chính của đội bóng. Việc luôn luôn được coi là một thành phần chủ chốt của đội gợi lên cho anh điều gì về sự nghiệp của mình?

Tôi cảm thấy hài lòng bởi ở bất kỳ nơi nào tôi đặt chân đến, tôi luôn được thi đấu và được coi là nhân tố chính của đội bóng. Tôi đã cố gắng làm công việc của mình một cách tốt nhất và điều đó đã giúp tôi có được vị trí chính thức trong đội hình. Sau tất cả, cách tôi tận tuỵ làm việc và kết quả có được từ sự nỗ lực đó là điều cốt lõi và quan trọng nhất, đúng không?

Khi tôi đến với Benfica, ở đó có rất nhiều cầu thủ giỏi và tôi đã tìm được chỗ đứng cho bản thân mình. Khi tôi đến Real Madrid, cũng có rất nhiều ngôi sao thế giới như Ronaldo, Benzema, Bale,... và tôi cũng đã có được vị trí của bản thân mình ở một đội hình như thế. Bằng sự nỗ lực của bản thân tôi đã có được chỗ đứng của bản thân ở hàng tiền vệ cùng với Luka Modric và Xabi Alonso. Tương tự như quãng thời gian tại Man United hay PSG, tôi cũng có được chỗ đứng của mình trong đội hình chính. Tại PSG, tôi luôn được thi đấu cùng những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá như Leo, Kylian hay Neymar. Mặc dù gặp phải nhiều thách thức và phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình ở các đội bóng khác nhau nhưng tôi vẫn luôn có được vị trí trong đội hình chính thức nhờ vào sự quyết tâm, chăm chỉ, bền bỉ và ý chí không bao giờ từ bỏ.

dl
 

Anh đã thi đấu dưới thời của các HLV như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và cả Diego Maradona nữa. Anh đã học được những điều gì từ các huấn luyện viên kể trên?

Một số huấn luyện viên sẽ cho bạn những bài học về chiến thuật bóng đá, những người khác như Maradona chẳng hạn, ông ấy sẽ tập trung nhiều hơn vào việc thúc đẩy động lực thi đấu của bạn mỗi khi ra sân. Những huấn luyện mà anh nhắc tới đều có một sự nghiệp đầy ấn tượng. Tôi rất thích làm việc với Jose Mourinho ở Real Madrid sau thời gian ông ấy giành cú ăn 3 với Inter Milan vào năm 2010. 

Còn với Ancelotti, khi ông ấy đến tôi chưa từng chơi ở vị trí tiền vệ trong sơ đồ có 3 tiền vệ. Nhưng chính Ancelotti là người đã tạo ra một vị trí mới cho tôi trong đội hình thi đấu mặc dù vào thời điểm đó Real Madrid có rất nhiều cầu thủ xuất sắc. Và thật tốt khi ở mùa giải 2013/14, tôi đã có được danh hiệu Champions League khi chơi ở vị trí tiền vệ dạt trái trong tuyến tiền vệ 3 người của Real Madrid. Mùa giải đó chúng tôi đã có một kết thúc tuyệt vời về cả mặt cá nhân lẫn tập thể. 

abds
 

Mọi thứ xoay quanh cuộc sống hay bóng đá đều liên quan đến khả năng học hỏi. Tôi bây giờ đã 36 tuổi nhưng vẫn tiếp tục học hỏi từng ngày. Tôi vẫn cố gắng cải thiện mỗi ngày về cách sút bóng, chuyền bóng và xử lý 1vs1. Để duy trì vị thế ở đẳng cấp cao trong một thời gian dài, bạn phải không ngừng cải thiện mỗi ngày.

Anh đã thi đấu với tất cả chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng từ năm 2007 đến nay như Messi, Ronaldo, Benzema, Modric và Kaka. Thành tích tốt nhất của anh ở danh hiệu này là về hạng 10 ở năm 2014, anh có cảm thấy bản thân mình xứng đáng với một vị trí tốt hơn không?

Tôi là mẫu cầu thủ làm việc chăm chỉ và có những đóng góp thầm lặng cho đội. Tôi cứ chạy mãi, chạy mãi thôi... Đó luôn là bản chất và cách sống của tôi. Tôi chưa bao giờ thích những ống kính máy quay, ánh đèn sân khấu. Đối với tôi, mấy thứ đó chẳng có gì là hấp dẫn cả. Mọi thứ tôi có được trong sự nghiệp của mình đều nhờ vào sự nỗ lực của bản thân. Việc xếp hạng cao hay thấp trong một danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất là do mọi người và giới truyền thông quyết định thôi. Đối với tôi, hạng cao hay hạng thấp cũng chả ảnh hưởng gì đến việc tôi thi đấu trên sân. 

Anh có lẽ là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Theo anh, điều gì khiến hai người bọn họ trở nên đặc biệt tới vậy?

Họ lúc nào cũng chỉ nghĩ tới chiến thắng thôi. Nhưng sau cùng tôi nghĩ người giỏi nhất chính là cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu Quả bóng vàng hơn - Lionel Messi, cầu thủ đã có 8 danh hiệu Ballon D'or. Chính vì vậy tôi nghĩ có một khoảng cách nhất định giữa hai con người đó (Ronaldo hiện có 5 danh hiệu quả bóng vàng). Sau khi đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới trong nhiều năm, họ vẫn tiếp tục tạo ra sự chú ý trên toàn thế giới cho dù hiện giờ một người thi đấu ở Ả-rập Xê-út và một người đá tại Mỹ. Sự cạnh tranh không ngừng nghỉ giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã giúp La Liga (từ năm 2009 đến 2018) phát triển rất nhiều. Chính hai con người đó đã khiến mọi người cảm thấy yêu thích bóng đá, họ giúp những người trước đây ít quan tâm đến bóng đá sẽ thành quan tâm nhiều, người đã yêu rồi thì lại càng yêu nhiều hơn. Với Lionel Messi, anh ấy là người đã giúp người Mỹ bắt đầu khám phá lại những điều thú vị xoay quanh bộ môn bóng đá.

z5728160531222_cb0bf7c8ff67c9469ab9c1a7c9047003
 

Anh cũng đã từng thi đấu với Karim Benzema và Kylian Mbappe. Anh đánh giá gì về hai cầu thủ này?

Karim và Kylian là hai cầu thủ xuất sắc. Kylian Mbappe là một cầu thủ có tốc độ phi thường, có thể tạo ra sự khác biệt ở bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu. Ngay cả khi trận đấu đang lâm vào bế tắc, Kylian vẫn tìm ra được khoảng trống và bắt đầu những bước di chuyển của bản thân. Và nếu nhận đường một đường chuyền đủ tốt, Kylian sẽ kết liễu đối phương bằng một bàn thắng. 

Còn với Karim Benzema, anh ấy là một cầu thủ có phẩm chất độc đáo bậc nhất trên thế giới: bạn sẽ luôn có cảm giác chẳng thấy anh ấy ở đâu trên sân, nhưng đột nhiên và không hề báo trước, Karim sẽ đoạt lấy trái bóng và vượt qua 2-3 cầu thủ để thực hiện một đường chuyền quyết định hoặc trực tiếp ghi bàn. Karim Benzema rất xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng vào năm 2022 và đối với bản thân tôi Kylian Mbappe cũng có thể đạt được thứ tương tự trong tương lai gần.

Năm 2018, anh đã có lần đầu tiên chạm trán với đội tuyển Pháp ở sân chơi World Cup. Trận đấu hôm đó đã kết thúc với một tỉ số rất kịch tính, 4-3 nghiêng về Pháp. Anh có kỷ niệm gì về trận đấu ngày hôm đó không?

Thành thật mà nói, nếu chúng tôi đánh bại được đội tuyển Pháp ở vòng 1/8, đó sẽ là một phép màu với Argentina bởi chúng tôi không làm mọi thứ theo đúng quỹ đạo nó cần đi. Năm 2018, chúng tôi đã có một kỳ World CUp không hề tốt. Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn khi đối đầu với Pháp trong hoàn cảnh đó, đặc biệt là khi Pháp sở hữu một đội hình với rất nhiều tài năng thi đấu ở khắp Châu Âu. Cuối cùng thì điều gì đến cũng phải đến: chúng tôi đã thua và bị loại ở vòng 1/8 trước người Pháp. Mỗi thời điểm Pháp dâng lên tấn công, họ đều thu về được bàn thắng. Đó là cách mà trận đấu ngày hôm đó đã diễn ra.

dl
 

Năm 2022, anh đã phải đối đầu với một số người bạn ở Paris và đất nước bạn đã có 7 năm gắn bó. Trong trận chung kết năm đó, anh có cảm nhận được điều gì đặc biệt không?

Không, thành thật mà nói, khi bạn khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia thì bạn chỉ nghĩ về việc bảo vệ danh dự cho màu áo của đất nước mình thôi. Dù tôi có sống ở Pháp 15 năm đi nữa thì tôi cũng sẽ cống hiến hết sức lực của mình cho Argentina. Tất nhiên, sau trận đấu bạn có thể cảm thấy buồn cho những người đã từng là đồng đội của mình ở bên kia chiến tuyến. Điều này đã từng xảy ra ở trận chung kết Copa America năm 2021 - năm mà chúng tôi đã đánh bại Brazil tại Maracana nhờ bàn thắng duy nhất của tôi có được ở hiệp 1. Năm ấy tôi cũng cảm thấy rất đau lòng khi chứng kiến những giọt nước mắt của Neymar ở sau trận.

Nhưng ngày hôm đó tại Doha (Qatar), chính anh là người đã khiến các cầu thủ Pháp cảm thấy khổ sở...

Về quả phạt đền mà chúng tôi được hưởng trong hiệp 1, tôi đã cố gắng xâm nhập vào vòng cấm và lúc đó Dembele đã kéo tôi lại để cản bước tiến của tôi. Nếu tôi là Dembele trong trường hợp đó, tôi cũng sẽ làm tương tự như cậu ấy. Tôi và Dembele đều là những tiền đạo chạy cánh nên rất khó để bản thân chúng tôi có thể kiểm soát hoàn toàn được những thứ xảy ra. Tôi đã thực hiện một pha ngoặt và Dembele đã ngáng chân tôi một chút khiến tôi ngã xuống trong vòng cấm. Trên thực tế khi bóng đá áp dụng công nghệ VAR thì bất kỳ tiếp xúc nào trong vùng cấm địa dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị thổi phạt. 

Sau đó, tôi đã tự mình ghi được một bàn thắng trong trận chung kết World Cup và đó sẽ là khoảnh khắc mãi mãi khắc sâu trong ký ức của tôi và cả đội tuyển Argentina. Sở dĩ tôi nói vậy bởi nó là một pha bóng rất đặc biệt. Tôi lúc ấy chỉ đơn giản sút quả bóng vào lưới thôi *cười*. Mọi thứ phức tạp và khó nhất đã được những con người thật sự tài năng như Alvarez, Mac Allister và Messi làm hết rồi. Họ thực hiện mọi thứ khó nhất với chỉ một lần chạm. Thời điểm lúc tôi thấy Hugo Lloris lao ra, tôi đã nhớ lại những gì Martin Tocalli (huấn luyện viên thủ môn) nói với tôi. Tôi biết Lloris có xu hướng đổ người sát mặt đất rất nhanh nên mới quyết định sút bóng như vậy. Mọi người có thể sẽ cảm thấy khó tin và điều tôi nói bởi họ nghĩ "Làm sao mà Di Maria có thể nghĩ đến những điều được chỉ dạy trong 1/1000 giây được?" Nhưng tôi phải nói chính sự luyện tập chăm chỉ và thực hiện nhiều lần đã giúp những cầu thủ như tôi có thể đưa ra một quyết định tốt trong một khoảnh khắc như vậy.  

z5728195948332_390c6da52999f1a6773f6d2081424eb9
 

Quãng thời gian sau đó, tôi đã phải rời sân sau khi thi đấu thêm một chút thời gian trong hiệp 2. Tôi đã rất muốn tiếp tục thi đấu trận đấu hôm đó bởi vì việc phải ngồi trên băng ghế dự bị và chứng kiến thời gian cứ chậm rãi trôi qua thật sự là một cơn ác mộng! Tôi đã phải chịu đứng rất nhiều rồi. Quả thực tôi cũng không hiểu người xem bóng đá, họ đã làm cách nào để chịu đựng tất cả những thứ điên rồ đó xảy ra trong một trận đấu.

Anh đã ra thông báo rằng mình sẽ giã từ đội tuyển quốc gia sau khi Copa America 2024 kết thúc. Liệu có cơ hội nào để thay đổi quyết định này hay không?

Không, quyết định của tôi đã được đưa ra rồi và tôi vẫn giã từ đội tuyển như lời mình nói thôi. Trước đây, có một số người muốn tôi rời khỏi đội tuyển sớm nhưng rồi bây giờ họ lại muốn tôi ở lại thêm với ĐT Argentina *cười*. Sau tất cả những gì đã đạt được với Argentina trong 3 năm trở lại đây, tôi đã có đủ sự bình thản để nói lời tạm biệt với đội tuyển. Mặc dù từ một góc độ nào đó, quyết định chia tay đội tuyển sẽ khiến tôi cảm thấy rất đau lòng bởi đây là nơi khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất. Nhưng tôi cũng cống hiến khoảng 15 năm cho đội tuyển Argentina rồi và bây giờ cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng cần cơ hội để thể hiện và khoác lên mình màu áo của La Albiceleste. Đã đến lúc tôi phải bước qua một bên để nhường lại vị trí cho thế hệ kế cận. Giờ đây tôi có thể đi nghỉ ngơi thoải mái cùng gia đình trong thời gian đội tuyển quốc gia tập trung và bắt đầu nhận ra được mình vẫn còn một cuộc sống khác cần quan tâm bên ngoài bóng đá.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Người làm bóng đá sẽ xem bóng đá như thế nào?

Làm công việc chuyên nghiệp liên quan đến bóng đá thường đi kèm với việc phải xem quá nhiều trận đấu trong suốt một tuần. Thỉnh thoảng, việc ngừng lại và xem bóng đá để giải trí cũng là điều cần thiết để thư giãn đầu óc.

Bí ẩn phía sau câu chuyện Ilkay Gundogan nói lời chia tay với Barcelona

Vào sáng thứ Năm tuần trước nữa, Ilkay Gundogan đã đến buổi tập của Barcelona với tâm trạng sẵn sàng tập trung cho trận đấu mở màn của mùa giải với Valencia tại La Liga. Nhưng chỉ vài giờ sau khi buổi tập kết thúc, anh và đội ngũ của mình đã bắt đầu tìm cách rời khỏi câu lạc bộ Barcelona.

CAHN vs Buriram United: Ngày những Quang Hải, Đình Trọng “gặp lại thanh xuân”

Những tài năng độc đáo như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng tìm lại phong độ đỉnh cao để đóng góp cho CLB và ĐTQG, là mong mỏi của chúng ta trước thềm mùa giải mới. Họ có thể khởi phát hành trình đó từ niềm cảm hứng đặc biệt này: Trận khai màn với nhiều chi tiết trùng hợp, gợi nhớ chính tuổi trẻ “vàng son”.

X
top-arrow