Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao bàn thắng của Matip trước Chelsea bị từ chối?

Thứ Hai 28/02/2022 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joel Matip đã có một bàn thắng vào lưới Chelsea ở trận chung kết Carabao Cup nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị.

Vì sao bàn thắng của Matip trước Chelsea bị từ chối?

Matip đánh đầu ở cự ly gần vào lưới Chelsea ở phút 67. Bàn thắng ban đầu được công nhận và mang đến màn ăn mừng cuồng nhiệt tại sân Wembley.

Nhưng trọng tài Stuart Attwell đã được thông báo xem lại tình huống qua màn hình. Và sau một thoáng xem xét, ông quyết định từ chối bàn thắng của Joel Matip.

Matip

Matip đánh đầu tung lưới Chelsea


Ở tình huống này, Sadio Mane là người chạm được bóng từ quả đá phạt của Liverpool. Cú đánh đầu của Mane đưa bóng cắt ngang khung thành và được Matip băng cắt đánh đầu cận thành tung lưới Chelsea.

Tuy nhiên, video quay chậm cho thấy Van Dijk, người đang đứng ở vị trí việt vị, đã có pha ngăn chặn hậu vệ Reece James của Chelsea. Ở pha bóng này, James đã cố gắng lao đến để ngăn cản Mane. Vì Van Dijk ngăn khả năng James tiến tới tranh bóng với Mane nên bàn thắng này không được công nhận cho Liverpool.

Matip

Trọng tài bắt lỗi việt vị với Van Dijk


Liverpool vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc sau trận với tỉ số 11-10 trên chấm luân lưu. Nhờ vậy mà đội bóng thành phố cảng đã vượt qua Man City để trở thành đội có nhiều chức vô địch League Cup nhất lịch sử. Nhưng điều đó không thể ngăn Van Dijk cảm thấy bất bình với quyết định từ chối bàn thắng của trọng tài.

“Tôi nói với trọng tài rằng tôi không hiểu. Tôi còn không tham gia vào khoảnh khắc đó. Bóng bay qua đầu tôi và tôi không hướng đến vị trí bóng. Bóng đá là môn thể thao của những pha tranh chấp và bạn được phép ngăn chặn một pha di chuyển của đối phương”.

Liverpool lập kỉ lục vô địch Carabao CupLiverpool lập kỉ lục vô địch Carabao Cup
Liverpool chính thức trở thành đội bóng vô địch Cúp Liên Đoàn Anh nhiều nhất trong lịch sử sau khi vượt qua Chelsea trên chấm luân lưu với tỉ số 11-10.
HLV Tuchel: Kepa không có lỗiHLV Tuchel: Kepa không có lỗi
HLV Thomas Tuchel khẳng định thủ môn Kepa Arrizabalaga không có lỗi khi đá hỏng quả luân lưu quyết định khiến Chelsea thất bại trước Liverpool.
VAR sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Lukaku vào lưới LiverpoolVAR sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng của Lukaku vào lưới Liverpool
Phút thứ 7 của hiệp phụ trận Chung kết Carabao Cup, Lukaku đã sút tung lưới Liverpool nhưng không được VAR công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X